John Lennon cho biết bài hát của B-52 này nghe giống như âm nhạc của Yoko

Jun 10 2023
Trong khi The B-52's nổi lên với âm thanh độc đáo, John Lennon đã nghe một bài hát của họ mà anh ấy nghĩ giống như nhạc của Yoko Ono.

Nhiều người có thể không biết về những đóng góp mà Yoko Ono đã tạo ra cho âm nhạc. Âm nhạc của cô ấy mang tính tiên phong, với những âm thanh thường đi trước thời đại. John Lennon yêu thích âm nhạc của cô ấy và truyền cho tác phẩm của anh ấy một cảm giác cách điệu hơn, dẫn đến nhiều tác phẩm độc đáo hơn trong sự nghiệp solo của anh ấy . Vào những năm 1970, Lennon đã nghe một bài hát của The B-52's mà ông cho rằng nghe giống với tác phẩm của Ono. 

John Lennon nghĩ 'Rock Lobster' của B-52 nghe 'giống nhạc của Yoko'

John Lennon và Yoko Ono | Tính năng Keystone/Hình ảnh Getty

B-52's được thành lập vào năm 1976 và trở nên nổi tiếng nhờ sự pha trộn mới mẻ giữa pop và rock, với giọng hát khác biệt của Fred Schneider, Kate Pierson và Cindy Wilson. Đĩa đơn đầu tiên của họ, “Rock Lobster,” được phát hành vào năm 1978. Mặc dù không phải là một bản hit lớn, nhưng nó đã đạt được vị thế cổ điển đình đám và phát triển lượng khán giả theo thời gian. Ban nhạc sau này đã có những bản hit lớn hơn, chẳng hạn như "Love Shack" . Chiếc B-52 vẫn tiếp cận được cựu thành viên Beatle John Lennon. 

Trong một cuộc phỏng vấn với Rolling Stone , Lennon cho biết lần đầu tiên anh nghe "Rock Lobster" tại một câu lạc bộ khiêu vũ ở Bermuda. Sau khi nghe nó, anh ấy nhận ra nó giống âm nhạc của Ono và cảm thấy âm nhạc cuối cùng cũng bắt đầu bắt kịp với những thử nghiệm tiên phong trước đó của họ. 

Lennon nói: “Tôi đã ở một câu lạc bộ khiêu vũ vào một đêm ở Bermuda. “Trên lầu tụi nó chơi disco, dưới lầu bỗng nghe tiếng B-52 lần đầu tiên hát bài “Hùm đá”. Bạn có biết nó không? Nó giống như nhạc của Yoko, nên tôi tự nhủ: 'Đã đến lúc lấy cái rìu cũ ra và đánh thức vợ dậy!'”

'Rock Lobster' đã dẫn đến việc Lennon tạo ra 'Double Fantasy'

Double Fantasyalbum cuối cùng được John Lennon phát hành trước khi ông bị ám sát năm 1980. Album là một dự án hợp tác cao với Ono, bao gồm một số tác phẩm thử nghiệm nhất của anh ấy. Ono cũng có nhiều khoảnh khắc tỏa sáng trong album, và cô ấy từng nói rằng việc nghe The B-52's khiến Lennon tin rằng anh ấy có thể chấp nhận nhiều rủi ro hơn. Anh ấy nghĩ rằng phần còn lại của thế giới đang bắt đầu chấp nhận âm nhạc kỳ lạ và đa dạng hơn. 

“Nghe tiếng B-52, John nói rằng anh ấy nhận ra rằng thời của tôi đã đến,” Ono nói với Songfacts . “Vì vậy, anh ấy có thể thu âm một album bằng cách coi tôi là một đối tác bình đẳng, và chúng tôi sẽ không còn bị bắt nạt như trước đây nữa.”

Sau khi phát hành, có vẻ như thế giới chưa sẵn sàng cho âm nhạc cách điệu của Ono và Lennon vì nó chủ yếu nhận được phản ứng tiêu cực từ các nhà phê bình khi phát hành. Nó đã đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard 200 của Hoa Kỳ và Album của Vương quốc Anh, nhưng đó có thể là do Lennon đã gián đoạn hoạt động âm nhạc trong một thời gian dài và cái chết của anh ấy, xảy ra chỉ vài tuần sau khi phát hành album.

'Rock Lobster' đã thể hiện như thế nào trên các bảng xếp hạng?'

Có liên quan

John Lennon suýt được đóng vai chính trong bộ phim kinh điển năm 1980 này

“Rock Lobster” không phải là một hit lớn khi phát hành. Nó đạt vị trí thứ 56 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 và vị trí thứ 37 trên bảng xếp hạng UK Singles. Tuy nhiên, nó đã trở thành một bản hit số 1 ở Canada. Tuy nhiên, đĩa đơn đã đưa ban nhạc vào tầm ngắm của nhiều người và đóng vai trò là bệ phóng cho thành công cuối cùng của The B-52.