RM tiết lộ các thành viên BTS đã bắt đầu làm việc trên 'Be (Deluxe Edition)' 'Gần như ngay lập tức sau "Dynamite"'

Apr 12 2021
Những ký ức về việc viết "Be (Deluxe Edition)" đã bắt đầu trở nên mờ nhạt đối với RM của BTS, theo một cuộc phỏng vấn với rapper.

Anh ấy là trưởng nhóm của BTS, nhưng anh ấy cũng là một trong những nhạc sĩ và nhà sản xuất đằng sau Be (Deluxe Edition.) Trong một cuộc phỏng vấn với các thành viên BTS khác, RM đã chia sẻ lịch trình viết các bài hát như “ Life Goes On ” liên quan đến tháng 8 năm 2020 của họ duy nhất, "Dynamite." 

Lil Nas X biểu diễn cùng Jin, V, SUGA, Jimin, RM, J-Hope và Jungkook của BTS trên sân khấu trong Lễ trao giải GRAMMY thường niên lần thứ 62 | Hình ảnh Kevork Djansezian / Getty

RM là một trong những nghệ sĩ đứng sau 'Be (Deluxe Edition)'

Các thành viên BTS thường đóng vai trò trong việc tạo ra âm nhạc của họ. Điều đó đặc biệt đúng với bản phát hành năm 2020 của họ. Trong một cuộc phỏng vấn với Jimin, RM đã được hỏi rằng anh ấy cảm thấy thế nào khi làm việc trên Be (Deluxe Edition.)

Vì nhóm đã phát hành nó vài tháng sau khi viết nên quá trình viết có phần mờ nhạt đối với RM, trưởng nhóm và một trong những rapper trong nhóm. 

“Những kỷ niệm đã bắt đầu phai nhạt,” RM nói, theo bản dịch trên video. Jimin đồng ý, nói, "Đúng vậy, đã rất nhiều thời gian trôi qua, khoảng bốn [hoặc] năm tháng kể từ khi chúng tôi bắt tay vào thực hiện."

“Đúng vậy, lượng thời gian chúng tôi đã dành cho album,” RM nói. "ĐÃ LÂU RỒI PHẢI không? Tôi cảm thấy như nó đã lâu hơn… chúng tôi bắt đầu gần như ngay lập tức sau 'Dynamite.'

“Dynamite” được công chiếu vài tháng trước khi phát hành toàn bộ album. Đây là bài hát đầu tiên của BTS được trình diễn hoàn toàn bằng tiếng Anh, cũng là lần đầu tiên họ đứng đầu bảng xếp hạng Billboard trên "Hot 100" và đề cử Grammy đầu tiên của họ. 

LIÊN QUAN: Jimin của BTS cuối cùng cũng đưa ra 'Sự cố bánh bao', được đề cập trong 'The Late Late Show With James Corden,' để nghỉ ngơi

Điều gì đã truyền cảm hứng để RM bắt đầu làm việc với BTS '' Be (Deluxe Edition) '?

BTS bắt đầu làm việc trên Be (Deluxe Edition) trong năm 2020, do virus coronavirus (COVID-19) hạn chế các buổi biểu diễn trực tiếp của họ. Hầu hết các thành viên đều có vai trò viết bài cho bản phát hành, bao gồm V, người đã viết “Blue & Grey” và Jungkook, người đã viết “Stay”. RM đồng sáng tác và sản xuất một số bài hát. 

“Hồi đó, [sau khi các buổi biểu diễn bị hủy bỏ] đó là điều duy nhất chúng tôi có thể làm ở rìa của vách đá,” RM nói về album. “Vì vậy, nó giống như điều duy nhất tôi có thể làm. 'Dynamite' đã làm tốt sau khi nó ra mắt, nhưng đó là điều đó. Đó là để khuyến mãi ”. 

“Khi tôi làm việc với Be , cảm giác như tôi đang làm điều duy nhất tôi có thể làm…,” anh ấy tiếp tục. “Có rất nhiều điều tôi muốn nói nhưng tôi không biết phải nói như thế nào. Tôi đã làm việc trong album với rất nhiều cảm xúc lẫn lộn ”.

LIÊN QUAN: Jungkook có phải là Thành viên BTS cuối cùng tạo ra một bài hát solo không? Đây là những gì chúng ta biết về 'Still With You' và Mixtape của những thần tượng K-Pop này

BTS phát hành 'Be (Essential Edition)' vào năm 2021

Sau khi phát hành gói deluxe cho Be, BTS đã phát hành một phiên bản khác gồm các bài hát tương tự. Đó là Be (Phiên bản thiết yếu) trong năm 2021.

Video nhạc "Dynamite" hiện đã có trên YouTube. Âm nhạc của BTS, bao gồm cả album phát hành gần đây của họ, Map of the Soul: 7 , có sẵn để phát trực tuyến trên Spotify, Apple Music và hầu hết các nền tảng chính.