Stevie Nicks 'Bám chặt' vào 1 bài hát của Joni Mitchell khi cô ấy cảm thấy sự nghiệp âm nhạc của mình đang thất bại

Jun 11 2023
Stevie Nicks cảm thấy sự nghiệp âm nhạc của mình đang gặp nguy hiểm nên đã tìm đến Joni Mitchell. Đây là bài hát đã đưa cô ấy vượt qua chuyện này.

Khi Stevie Nicks và Lindsey Buckingham chia tay, cô tìm thấy niềm an ủi trong một bài hát của Joni Mitchell . Sự chia rẽ của họ rất hỗn loạn; nhiều bản hit trong  album Rumors  là sản phẩm của mối quan hệ lộn xộn của họ. Nicks nói rằng khi kết thúc mối quan hệ của cô ấy với Buckingham, vào thời điểm mà cô ấy nghĩ rằng sự nghiệp của mình đang ở trên lớp băng mỏng, cô ấy đã nằm trên sàn trong nhiều ngày và nghe album Court and Spark của  Mitchell . Đây là bài hát đã mang lại cho cô ấy sự thoải mái. 

Stevie Nicks và Joni Mitchell | Hình ảnh Avalon/Getty; Hình ảnh Jack Robinson / Getty

Stevie Nicks cứ nghe một bài hát của Joni Mitchell

Nicks và Buckingham đã hẹn hò vài năm trước khi họ tham gia Fleetwood Mac. Sự nghiệp âm nhạc của họ phải vật lộn để giành được chỗ đứng, gây bất lợi cho mối quan hệ của họ. Họ đã xung đột và Nicks cảm thấy mệt mỏi khi phải ủng hộ cả hai người, nhưng cô ấy rất vui khi tiếp tục mối quan hệ này vì sự nghiệp âm nhạc của họ. 

Trong khi họ ở bên nhau trong thời gian làm việc với Fleetwood Mac, Nicks cảm thấy mối quan hệ của họ đã đi đến hồi kết vào đầu những năm 1970. Cô gặp một người khác và sẵn sàng bước tiếp. Cô ấy cũng cảm thấy rằng sự nghiệp âm nhạc của mình ngày càng kém khả thi. Trong nhiều năm, cô và Buckingham đã phải vật lộn để phát triển sự nghiệp của họ. Nicks xem một trong những album của Mitchell như một nguồn an ủi.

“[ Court and Spark ] là một trong những album mà tôi nằm trên sàn và nghe trong ba ngày liền,” cô nói với  The Guardian . “Lindsey và tôi sắp kết thúc mối quan hệ của chúng tôi, và tôi đã gặp một người khác. Vì vậy, tôi đã chọn bài hát chủ đề, nói về một mối quan hệ mới không lâu dài. Đây là một năm sau khi Buckingham Nicks ra mắt, bộ phim đã nhận được sự hoan nghênh của giới phê bình nhưng Polydor đã bỏ rơi chúng tôi như một tảng đá. Vì vậy, chúng tôi đã trở lại hình vuông một. Đó là lần duy nhất tôi cảm thấy âm nhạc có thể không thành công.”

“Court and Spark” đến với cô ấy như một niềm an ủi, nhưng cô ấy đã tìm thấy niềm an ủi trong toàn bộ album.

“Chúng tôi thực sự rất nghèo ,” cô ấy giải thích. “Đồng thời, chúng tôi đã sống trong thế giới mà Joni Mitchell đang viết vì nhà sản xuất của chúng tôi, Keith Olsen, đã giới thiệu chúng tôi với rất nhiều người trong ngành. Vì vậy, tôi liên tưởng đến một bài hát như 'The Same Situation' bất cứ khi nào tôi đi dự tiệc và những con cá mập kinh doanh âm nhạc ở khắp mọi nơi. Họ sẽ nhìn tôi như một cô gái tóc vàng có thể hát.

Ca sĩ Fleetwood Mac cho biết Mitchell là nguồn cảm hứng cho cô

Nicks là một nhạc sĩ giỏi, và Mitchell là  nguồn cảm hứng ban đầu cho cô ấy .

“Chà, tôi đã viết trong nhiều năm và chịu ảnh hưởng của rất nhiều người, nhưng tôi đoán thứ thực sự thu hút tôi là những bài hát đầu tiên của Joni Mitchell,” cô ấy nói với Tạp chí BAM vào năm 1981 (thông qua The Nicks Fix  ) . “Tôi đã học được rất nhiều từ việc lắng nghe cô ấy. Trên thực tế, có lẽ tôi sẽ không làm việc này nếu không có cô ấy. Chính âm nhạc của cô ấy đã cho tôi thấy rằng tôi có thể nói bất cứ điều gì tôi muốn, gói gọn trong một câu và hát thật hay. Ladies of the Canyon đã dạy tôi rất nhiều. Tôi nhớ mình đã nằm trên sàn, nghe những bản thu âm của Joni, nghiên cứu từng từ một. Khi cô ấy phát hành một album mới, tôi sẽ phát điên lên - 'Đừng làm phiền tôi trong tuần này. Tôi đang nghe Joni Mitchell.'”

Stevie Nicks để âm nhạc của Joni Mitchell hướng dẫn cô ấy vượt qua đại dịch

Nhiều thập kỷ sau, Nicks vẫn là một người hâm mộ âm nhạc của Mitchell. Cô ấy giải thích rằng trong đại dịch vi-rút corona (COVID-19), cô ấy đã xem âm nhạc của Mitchell như một nguồn an ủi. 

Có liên quan

Stevie Nicks đã từng là ngôi sao trang bìa của một cuốn sách tự vệ

“Tôi yêu Neil Young. Tôi đã nghe rất nhiều bài hát của Crosby, Stills, Nash And Young và Joni Mitchell và toàn bộ thời đại của con người,” cô nói với  Forbes . “Buffalo Springfield trong bảy, tám tháng qua. Tôi đã nghe rất nhiều nhạc của họ trên Sonos của mình và điều đó khiến tôi rất vui.”