Giải cứu động vật cảnh báo 'Không bao giờ nhuộm một con chim' sau khi tìm thấy chim bồ câu màu hồng 'đấu tranh' lang thang ở NYC

Feb 03 2023
Thuốc nhuộm màu hồng, được cho là thuốc nhuộm tóc của con người, đang gây ra các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe cho chim bồ câu Flamingo, nó được tìm thấy ở Công viên Quảng trường Madison của Thành phố New York và sau đó được đưa đến Quỹ Chim hoang dã

Hãy để chim hồng hạc có màu hồng và để yên lông của các loài chim khác; đó là thông điệp mà một cuộc giải cứu động vật hoang dã đang chia sẻ sau một khám phá gây sốc.

Vào thứ ba, Wild Bird Fund đã chia sẻ một bức ảnh trên Instagram về một con chim bồ câu màu hồng sáng được tổ chức phi lợi nhuận chăm sóc sau khi một "người tốt bụng" phát hiện ra con vật ốm yếu lang thang quanh Công viên Quảng trường Madison của Thành phố New York.

"Chim bồ câu có nhiều màu sắc và bộ lông khác nhau, nhưng màu hồng không phải là một trong số đó. Đây là một con chim bồ câu vua nhà đã cố tình nhuộm màu này và thả ra. Con chim đáng thương này đã đủ tồi tệ vì một con chim nhà không thể tìm thấy thức ăn trong hoang dã, bay giỏi hoặc chạy trốn khỏi kẻ săn mồi, nhưng màu sắc tươi sáng, khác thường khiến nó càng trở thành mục tiêu", Wild Bird Fund chú thích cho bức ảnh về con chim có màu sắc kỳ lạ.

Nhóm phục hồi động vật hoang dã nói thêm rằng con chim bồ câu màu hồng, mà Wild Bird Fund đặt tên là Flamingo, còn nhỏ nhưng có dấu hiệu suy dinh dưỡng lâu dài. Tình trạng tồi tệ của Flamingo đã khiến Quỹ Chim hoang dã chia sẻ hai cảnh báo với những người theo dõi.

Sở thú Dallas thông báo 'Những thay đổi đáng kể' đối với hệ thống an ninh sau khi phục hồi những con khỉ Tamarin bị mất tích

"Làm ơn đừng bao giờ thả chim nhà về tự nhiên. Không phải cho đám cưới, đám tang, lễ kỷ niệm, dự án nghệ thuật, bất cứ điều gì", tổ chức phi lợi nhuận viết trong bài đăng của mình.

"Chúng sẽ chết đói hoặc bị làm mồi, thậm chí nhiều con được cho là đã được huấn luyện để trở về nhà. Nếu bạn nhìn thấy một con chim bồ câu toàn màu trắng trong tự nhiên, hoặc bất kỳ con chim thuần hóa nào đứng xung quanh trông có vẻ bị lạc, nó cần bạn giúp đỡ. Hãy bắt con chim đó và hãy mang nó đến trung tâm cứu hộ chim bồ câu hoặc khu bảo tồn động vật gần bạn", Wild Bird Fund cho biết thêm.

Tổ chức cứu hộ động vật hoang dã có trụ sở tại New York, tập trung vào việc chăm sóc các loài chim hoang dã, đã chia sẻ cảnh báo thứ hai trong một bài đăng tiếp theo về chim hồng hạc.

"Không bao giờ nhuộm một con chim!" Wild Bird Fund đã viết trong bản cập nhật Instagram của mình vào ngày 2 tháng 2.

'Con mèo trông điên rồ' lảng vảng quanh trang trại Missouri trong 6 tháng hóa ra là một người hầu châu Phi

Tổ chức phi lợi nhuận cũng chia sẻ tin tức về sự phục hồi của Flamingo. Theo lực lượng cứu hộ, con chim bồ câu màu hồng có khả năng bị ngập hoàn toàn trong thuốc nhuộm trước khi được thả ra.

Wild Bird Fund đang làm việc để loại bỏ thuốc nhuộm - được cho là thuốc nhuộm tóc của con người - nhưng đó là một quá trình chậm vì việc tắm rửa gây căng thẳng cho Flamingo.

"Một vấn đề là thuốc nhuộm có mùi rất nặng và chúng tôi lo ngại cho sức khỏe hô hấp của chim. Chim rất nhạy cảm với một số loại khói nhất định và loài chim bồ câu này về cơ bản sống trong một đám mây", đội cứu hộ viết về tình trạng hiện tại của Flamingo .

Không bao giờ bỏ lỡ một câu chuyện nào — hãy đăng ký nhận bản tin miễn phí hàng ngày của NHÂN DÂN để cập nhật thông tin mới nhất về những gì NHÂN DÂN cung cấp, từ tin tức hấp dẫn về người nổi tiếng đến những câu chuyện hấp dẫn về mối quan tâm của con người.

"Chúng tôi cũng lo ngại về việc nó ăn phải hóa chất khi rỉa lông. Hiện tại nó khá yếu và đang phải vật lộn để giảm lượng thức ăn", Wild Bird Fund cho biết thêm.

Flamingo đang nỗ lực hồi phục và đang được sưởi ấm, oxy, truyền dịch dưới da và thuốc tại cơ sở của Wild Bird Fund.

Những ai muốn đóng góp cho sự chăm sóc của Flamingo có thể làm như vậy tại trang web của Wild Bird Fund . Và tất cả những người yêu động vật có thể giúp bảo vệ các loài chim bằng cách không bao giờ thả hoặc nhuộm lông chim cho một lễ kỷ niệm.

"Hãy ăn mừng các sự kiện trong cuộc sống của bạn một cách hòa bình mà không làm hại người khác", Wild Bird Fund khuyên