Người ủng hộ môi trường của Hoàng tử William Robert Irwin về Di sản của cha anh ấy: 'Nó nằm trong DNA của tôi'

Apr 22 2021
Robert Irwin đã đăng ký để ủng hộ Giải thưởng Earthshot về môi trường của Hoàng tử William

Robert Irwin đang thực hiện một nhiệm vụ!

Theo bước chân của người cha quá cố Steve Irwin, chàng trai 17 tuổi đang kết hợp vai trò của mình tại Vườn thú Australia của gia đình mình với việc đại diện cho động vật hoang dã xung quanh mình.

Và anh ấy đã được nhập ngũ với tư cách là một trong những người ủng hộ cho  Giải thưởng Earthshot của Hoàng tử William,  giải thưởng đang tìm kiếm những ý tưởng sáng tạo để giúp giải quyết các vấn đề của hành tinh. Các giải thưởng đầu tiên sẽ được trao vào cuối năm nay.

"Nó nằm trong DNA của tôi, và đó là những gì tôi sinh ra để làm. Bố tôi sẽ luôn là nguồn cảm hứng lớn nhất của tôi và ông ấy là lý do đầu tiên và quan trọng nhất khiến tôi quan tâm và lý do tại sao tôi làm những gì tôi làm - để tiếp tục di sản đó rằng anh ấy đã bắt đầu, "Irwin nói với NGƯỜI DÂN.

Khi mọi người trên khắp thế giới đánh dấu Ngày Trái đất , Robert, người đã trở thành chú khi em gái  Bindi, 22 tuổi , chào đón cô con gái  Grace Warrior vào tháng trước, âu yếm nhớ lại cha của họ.

"Rất nhiều người đã nhìn thấy bố tôi và nghĩ về gia đình chúng tôi - đặc biệt là ông ấy - như một người đàn ông điên rồ, lớn hơn cuộc sống, nhiệt tình, đôi giày và tất cả 100 mph, giống như ông ấy", anh ấy chia sẻ. "Nhưng ông ấy cũng là một người cực kỳ khoa học. Ông ấy đã được Đại học Queensland trao tặng chức giáo sư danh dự vì sự tận tâm của ông ấy đối với khoa học."

"Đó là điều mà cha tôi đã nói với tôi khi còn rất nhỏ: Hãy đối xử với mọi người mà bạn gặp phải trong cuộc sống của mình như cách bạn mong muốn được đối xử và đó thực sự là điều đã khơi dậy, từ chính đứa con bé bỏng 2 tuổi của tôi, đam mê đó. "

Ông nói, các sinh vật trên thế giới cũng vậy.

"Chúng ta phải yêu cá sấu giống như chúng ta yêu gấu túi", anh giải thích, đề cập đến một số động vật hoang dã mang tính biểu tượng của Úc. "Bạn không thể đến gần một chiếc croc và ôm nó - bạn có thể làm điều đó với một con gấu túi. Nhưng điều đó không có nghĩa là một chiếc croc ít quan trọng hơn. Nó hoàn toàn giống nhau trong bất kỳ hình thức sống nào - mọi người đều xứng đáng được chăm sóc và có lòng nhân ái. Đó là bài học cuộc sống quan trọng nhất. Hãy đối xử tốt với mọi con vật mà bạn muốn được chữa trị. "

Năm ngoái, anh và Bindi đã được yêu cầu hỗ trợ giải thưởng Earthshot của hoàng tử, tập trung vào 5 lĩnh vực khác nhau: khôi phục thiên nhiên, bảo vệ đại dương, khắc phục khí hậu, loại bỏ chất thải và làm sạch không khí.

Ông nói: “Earthshot đang tập hợp một số tiếng nói có ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực bảo tồn và khoa học để bắt đầu cuộc trò chuyện thực sự tuyệt vời này về việc tạo ra các giải pháp.

Hoàng tử William đã kêu gọi thế giới thể hiện "tinh thần phát minh" mà họ đã làm với ứng phó đại dịch COVID-19 trong việc giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu trong một bức thư ngỏ gửi cho tờ The Times ở Anh vào tuần này.

Bức thư viết: “Sự sẵn có của vắc-xin chỉ sau một năm vừa là thành công của khoa học vừa là thắng lợi của sự hợp tác. "Những bài học này không chỉ áp dụng cho đại dịch mà còn áp dụng cho thách thức cấp bách nhất trong lịch sử nhân loại: ngăn chặn tình trạng khẩn cấp về khí hậu." Nếu chúng ta không hành động trong thập kỷ này, thiệt hại đối với hành tinh của chúng ta sẽ không thể đảo ngược, không chỉ ảnh hưởng đến những người chúng ta còn sống ngày nay mà còn tương lai của các thế hệ mai sau. "