Donovan đã so sánh 1 trong số các bài hát của anh ấy với 'Lucy in the Sky with Diamonds' của The Beatles

Jun 11 2023
Donovan nói "Lucy in the Sky with Diamonds" của The Beatles giống như một bức tranh hoặc một bộ phim. Ông so sánh nó với công việc của mình.

Donovan nói “Lucy in the Sky with Diamonds” của The Beatles giống như một bức tranh hoặc một bộ phim. Ngoài ra, anh ấy còn so sánh nó với một trong những bản nhạc của chính mình. Đáng chú ý, bài hát của Donovan là một hit lớn hơn của Fab Four .

Donovan | David Redfern / Nhân viên

Donovan trong 'Wear Your Love Like Heaven' và 'Lucy in the Sky with Diamonds' của The Beatles

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2016 với Songfacts , Donovan đã được hỏi hình ảnh từ bản nhạc trippy "Wear Your Love Like Heaven" của anh ấy bắt nguồn từ đâu. Anh ấy trả lời bằng cách so sánh nó với “Lucy in the Sky with Diamonds” của The Beatles.

Donovan nói: “Bạn chỉ cần nghĩ đến bức tranh 'Hãy tưởng tượng mình ngồi trên một chiếc thuyền trên sông' của John — bạn thực sự đang ở trong một bộ phim hoặc bạn đang ở trong một bức tranh. “'Những cây quýt và bầu trời mứt cam' - anh ấy đang vẽ. Vì vậy, 'Wear Your Love Like Heaven' thực sự là một bài hát đầy màu sắc - ngắm hoàng hôn buông xuống.

Donovan cho biết ông, The Beatles và nhiều ca sĩ khác từ những năm 1960 là nghệ sĩ thị giác

Donovan đã so sánh nhiều nhạc sĩ từ những năm 1960 phản văn hóa với các họa sĩ. “Bạn có thể thấy ở nhiều ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Anh rằng chúng tôi có thể tạo ra hình ảnh,” anh ấy nói. “John Lennon và George Harrison là nghệ sĩ, Paul cũng vẽ phác thảo, Pete Townshend học trường nghệ thuật, tôi gần như học trường nghệ thuật - một chút thôi, ở trường đại học. Joni Mitchell là một nghệ sĩ, tất nhiên. Bob Dylan có thể vẽ

Anh ấy tiếp tục: “Vì vậy, chúng tôi đã học trường nghệ thuật hoặc gần như đang học vẽ. “Vì vậy, 'Wear Your Love Like Heaven' rất, rất màu mè. Khi chúng tôi đặt cây bút vẽ của họa sĩ xuống và cầm cây đàn ghi-ta lên, rất nhiều nhạc sĩ đã bắt đầu 'vẽ' các bài hát.

Có liên quan

Paul McCartney: Elvis Presley đã truyền cảm hứng cho The Beatles' 'Sgt. Hạt tiêu'

Cách trình diễn 'Lucy in the Sky with Diamonds' và 'Wear Your Love Like Heaven'

"Lucy in the Sky with Diamonds" chưa bao giờ là đĩa đơn nên nó không lọt vào bảng xếp hạng Billboard Hot 100 . Giai điệu xuất hiện trên kiệt tác ảo giác của The Beatles Sgt. Ban nhạc câu lạc bộ những trái tim cô đơn của Pepper . Kỉ lục đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200 trong 15 tuần, duy trì trên bảng xếp hạng trong 233 tuần. Mặc dù nó không phải là một đĩa đơn, nhưng “Lucy in the Sky with Diamonds” đã trở thành một bản cover tiêu chuẩn, đầy cảm hứng của Elton John , Miley Cyrus , The Flaming Lips , Billy Joel , William Shatner và những người khác.

Mặt khác, "Wear Your Love Like Heaven" là một đĩa đơn. Đó là một thành công khiêm tốn. Bài hát đạt vị trí thứ 23 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 , đứng trên bảng xếp hạng trong bảy tuần. Bản nhạc đã thu hút được nhiều sự chú ý hơn khi nó xuất hiện trong một chuỗi chuyến đi ma túy từ “Weekend at Burnsie's,” một tập của The Simpsons .

Giai điệu xuất hiện trong album  A Gift from a Flower to a Garden. Đĩa nhạc đó là một album kép, gồm một đĩa nhạc rock ảo giác và một đĩa nhạc thiếu nhi. A Gift from a Flower to a Garden  đạt vị trí thứ 19 trên Billboard 200 và ở trên bảng xếp hạng tổng cộng 22 tuần.

“Lucy in the Sky with Diamonds” và “Wear Your Love Like Heaven” đều là những bức tranh tuyệt đẹp chụp vào cuối những năm 1960.