Bob Barker, Người dẫn chương trình 'The Price Is Right' lâu năm, qua đời ở tuổi 99: 'MC vĩ đại nhất thế giới'

Aug 26 2023
Bob Barker qua đời vì nguyên nhân tự nhiên ở tuổi 99 tại ngôi nhà lâu năm ở Hollywood Hills vào tuần này. Ông là người dẫn chương trình 'Hãy chọn giá đúng' trong 35 năm cho đến khi nghỉ hưu vào năm 2007

Bob Barker, người dẫn chương trình huyền thoại của The Price Is Right , đã qua đời, MỌI NGƯỜI có thể xác nhận. Ông ấy đã 99 tuổi.

Barker qua đời vì nguyên nhân tự nhiên tại ngôi nhà lâu năm ở Hollywood Hills vào tuần này, Roger Neal - người từng là nhà báo của ông từ năm 1987 đến năm 1994 và một lần nữa từ năm 2020 - đã thay mặt bạn gái của Barker, Nancy Burnet, thông báo vào thứ Bảy.

“Chúng tôi vô cùng đau buồn khi thông báo rằng MC vĩ đại nhất thế giới từng sống, Bob Barker, đã rời bỏ chúng tôi,” Neal nói trong một tuyên bố.

“Tôi rất tự hào về công việc tiên phong của Barker và tôi đã cùng nhau vạch trần sự tàn ác đối với động vật trong ngành giải trí, bao gồm cả việc nỗ lực cải thiện hoàn cảnh của những động vật bị lạm dụng và bóc lột ở Hoa Kỳ và quốc tế,” Burnet nói thêm trong bài viết của mình. "Chúng tôi là những người bạn tuyệt vời trong suốt 40 năm qua. Ông sẽ được bỏ qua."

Barker được sống sót nhờ người anh cùng cha khác mẹ Kent Valandra và các cháu trai cùng cha khác mẹ Robert Valandra và Chip Valandra, cũng như cháu gái cùng cha khác mẹ, Vickie Valandra Kelly.

Không bao giờ bỏ lỡ một câu chuyện — hãy đăng ký nhận bản tin miễn phí hàng ngày của PEOPLE để cập nhật những thông tin tốt nhất mà PEOPLE cung cấp, từ tin tức về người nổi tiếng đến những câu chuyện hấp dẫn được mọi người quan tâm.

Cuộc đời của Bob Barker qua những bức ảnh

Nhân vật truyền hình này đã phải chiến đấu với nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau trong vài năm qua. Vào tháng 1 năm 2019, nhân viên y tế đã được gọi đến nhà của Barker ở Hollywood Hills sau khi anh ta ngã tại nơi ở của mình. Mặc dù xe cứu thương đã có mặt tại hiện trường nhưng anh ta không phải nhập viện.

Vài tháng trước đó, người quản lý của Barker xác nhận với PEOPLE rằng xe cấp cứu và sở cứu hỏa đã đến nhà anh ở Hollywood Hills vì một " vấn đề về lưng không khẩn cấp " vào tháng 10 năm 2018.

Sau đó, người quản lý của anh ấy cho biết Barker "ổn và đang nghỉ ngơi ở nhà." Vụ việc xảy ra hơn một năm sau khi anh bị ngã và đập đầu tại nhà riêng vào tháng 6/2017.

Tưởng nhớ những người nổi tiếng đã qua đời vào năm 2023

Barker từng là người dẫn chương trình The Price Is Right trong 35 năm trước khi tuyên bố nghỉ hưu ở tuổi 87. Tập cuối cùng của ông trong chương trình mang tính biểu tượng, hiện do Drew Carey tổ chức , là vào năm 2007.

Người hâm mộ thường đợi hàng giờ bên ngoài CBS TV City ở Los Angeles chỉ để nghe Barker thốt ra câu nói nổi tiếng, "Và giá bán lẻ thực tế là..."

Cuối cùng, khi nghỉ hưu, ngay cả Barker cũng dè dặt về việc rời bỏ hợp đồng biểu diễn đã biến anh thành một biểu tượng truyền hình.

“Trong 10 hoặc 15 năm qua, tôi đã nghĩ hàng năm rằng có lẽ tôi nên nghỉ việc, và sau đó tôi nghĩ, 'Không, tôi sẽ làm việc đó thêm một năm nữa'," anh nói với Entertainment Weekly vào năm 2007. "Tôi rất tiếc vì mình đã làm như vậy . " 'bây giờ tôi sẽ bỏ cuộc.'"

Betty White Dies: The Golden Girls và Mary Tyler Moore Show Star đã 99 tuổi

Barker bắt đầu sự nghiệp truyền hình của mình sau khi chuyển đến Los Angeles vào năm 1956. Chỉ còn vài ngày nữa là ông có được hợp đồng dẫn chương trình đầu tiên trên Truth or Consequences , nơi ông đã làm việc trong 18 năm.

Ông bắt đầu dẫn chương trình The Price Is Right trên CBS vào năm 1972. Thành công chỉ sau một đêm, nó đã trở thành game show dài nhất trong lịch sử Hoa Kỳ và biến Barker trở thành người dẫn chương trình game show có thời gian làm việc lâu nhất.

Mặc dù sự nổi tiếng của Barker đã giúp anh có được một số vai diễn trên màn ảnh rộng, bao gồm cả trong bộ phim hài Happy Gilmore năm 1996 của Adam Sandler , nhưng công việc truyền hình vẫn là thành tựu đỉnh cao của anh.

Barker từng nói với Entertainment Weekly: “Có lẽ khó tin nhưng tôi rất thích tham gia chương trình này trong suốt những năm qua” .

Barker trước đây đã kết hôn với người vợ Dorothy Jo trong 36 năm trước khi bà qua đời vào năm 1981. Cặp đôi không có con và người dẫn chương trình truyền hình không bao giờ tái hôn.