Cách Nữ hoàng Elizabeth và Hoàng tử Philip kỷ niệm 10 năm ngày kỷ niệm của họ

Apr 30 2021
Sau khi thể hiện một mặt trận đoàn kết chống lại những tin đồn về rạn nứt hôn nhân, Nữ hoàng và Hoàng thân Philip đã đánh dấu một thập kỷ kết hôn tại nhà bằng bữa tối và quà tặng

"Tôi rất muốn biết bí mật của họ ... bởi vì họ là cặp đôi đáng yêu nhất", Hoàng tử William nói về Nữ hoàng Elizabeth và Hoàng thân Philip vào năm 2016, khi ông bà của anh đã kết hôn 68 năm. (Cặp đôi hoàng gia, kết hôn vào năm 1947, sẽ tiếp tục nâng ly chúc mừng sáu ngày kỷ niệm nữa trước khi Philip qua đời ở tuổi 99 vào đầu tháng này).

Khi William đánh dấu 10 năm kết hôn với Kate Middleton (mà NHÂN DÂN đang kỷ niệm trong một ấn bản đặc biệt mới William & Kate: 10 Năm Niềm Vui ), anh ấy có thể xem xét sự kết hợp trọn đời của Nữ hoàng và Hoàng tử Philip trông như thế nào, trở lại khi họ đang tiến đến gần giống nhau cột mốc. Đó không phải là năm dễ dàng nhất đối với cặp vợ chồng trẻ, nhưng họ đã cùng nhau đối mặt với những thử thách.

LIÊN QUAN: Nữ hoàng chúc Kate và William một kỷ niệm 10 năm vui vẻ

Đến năm 1957, Nữ hoàng và chồng bà, Công tước xứ Edinburgh, là cha mẹ của hai đứa con nhỏ, Charles và Anne, và Elizabeth lên ngôi sau cái chết bất ngờ của cha bà ở tuổi 56. Bà và Philip vẫn đang tìm cách cân bằng giữa cuộc sống riêng tư và công khai khi những tin đồn thúc giục Cung điện Buckingham thực hiện một bước bất thường khi đưa ra một tuyên bố, có nội dung: "Hoàn toàn không đúng sự thật rằng có một sự rạn nứt giữa Nữ hoàng và Công tước."

Vào tháng 10 năm 1956 Philip đã bắt đầu một chuyến du lịch đại dương kéo dài 4 tháng để khai mạc Thế vận hội Melbourne và thăm một số quốc gia thuộc Khối thịnh vượng chung. Điều đó có nghĩa là anh ấy sẽ dành kỷ niệm 9 năm ngày cưới, cũng như Giáng sinh và Năm mới, trên biển trong khi vợ anh ấy vẫn ở Anh. Trên tàu Britannia còn có người bạn lâu năm của Philip và thư ký riêng Michael Parker, người trước khi con tàu trở về nhà, đã bị vợ anh, Eileen, kiện với lý do anh không chung thủy trong chuyến đi. Ý kiến ​​cho rằng du thuyền hoàng gia là một hang ổ tội lỗi đã được chứng minh là không thể cưỡng lại, đặc biệt đối với một số báo chí Hoa Kỳ, những người suy đoán rằng chuyến đi đã gây ra rắc rối trong cuộc hôn nhân hoàng gia.

Những câu chuyện đó lại nổi lên vào năm 2017 khi phần 2 của loạt phim Netflix The Crown đã làm kịch tính cho tập phim. Robert Lacey, nhà tư vấn lịch sử trên The Crown , nói với People rằng: "Mọi người đã nói," Anh ấy chắc chắn đã không chung thủy ", nhưng không có bằng chứng chắc chắn cho điều đó . Những gì chương trình đã làm đúng là Elizabeth quyết tâm để cuộc hôn nhân của mình thành công. Hôm nay, Lacey cho biết: “Nữ hoàng là hình mẫu của sự quyết đoán và hoàn toàn rõ ràng rằng Hoàng thân Philip là người đàn ông duy nhất mà bà từng yêu. Mối quan hệ của cô và Philip sau đó vẫn như cho đến những ngày cuối cùng của họ bên nhau, "dựa trên nền tảng của tình yêu tuyệt đối."

Philip và Elizabeth đoàn tụ tại Bồ Đào Nha khi chuyến lưu diễn của anh kết thúc vào tháng 2 năm 1957. Ngay sau đó, cô chính thức mệnh danh anh là hoàng tử của Vương quốc Anh. (Không thể để những tin đồn thất thiệt, một số tờ báo đã suy đoán rằng danh hiệu được nâng cao sẽ khiên Philip khỏi phải làm chứng tại phiên tòa ly hôn của Parkers.)

Không thể nhận đủ phạm vi bảo hiểm của People 's Royals? Đăng ký nhận bản tin Royals miễn phí của chúng tôi để nhận được những cập nhật mới nhất về Kate Middleton, Meghan Markle và hơn thế nữa!

Trước chuyến lưu diễn Bắc Mỹ của cặp đôi vào mùa thu năm 1957, Philip đã xuất hiện một mình trên trang bìa của tạp chí Time . Câu chuyện kèm theo đã cung cấp một cái nhìn thoáng qua về cuộc đời của những người mà tạp chí gọi là những người kết hôn bận rộn nhất nước Anh: "Vào đầu mỗi ngày bận rộn, cánh cửa giữa các phòng ngủ liền kề của họ tại cung điện luôn mở để cho phép họ trò chuyện trong khi mặc quần áo. Ngay cả trên những ngày đông đúc nhất, họ cố gắng giữ khoảng thời gian từ 5 đến 6:30 mỗi buổi tối rảnh rỗi để cùng gia đình dạo chơi với Anne 7 tuổi (và Thái tử Charles khi anh ấy không ở trường); những buổi tối hiếm hoi họ có thể ở một mình cùng nhau thường xuyên dành cho truyền hình và trao đổi những lời chỉ trích chế giễu khi cái này hay cái kia của chúng xuất hiện trên màn hình. "

Để biết thêm, hãy xem số báo tưởng nhớ của NHÂN DÂN, Hoàng tử Philip: Câu chuyện Tình yêu Trọn đời của Nữ hoàng Elizabeth và Công tước xứ Edinburgh , hiện có sẵn ở bất kỳ nơi nào bán tạp chí.

Tại Canada, Elizabeth tỏ ra rất tự tin khi trở thành quốc vương trị vì đầu tiên mở Quốc hội ở đó. Sau đó, nó là đến Hoa Kỳ, nơi Tổng thống Dwight D. Eisenhower tiếp đón các cặp đôi hoàng gia tại Nhà Trắng. Trở lại quê nhà, lễ kỷ niệm ngày 20 tháng 11 của họ là chuyện riêng tư, nhưng Time đưa tin rằng có một bữa tiệc tối và những món quà từ Philip bao gồm một món đồ trang sức mà anh ấy đã thiết kế, hoa cẩm chướng trắng và một ấm đun nước bằng thiếc, một cái gật đầu đùa theo kiểu truyền thống. vật chất tôn vinh một thập kỷ hôn nhân. Họ chỉ mới 31 và 36 vào thời điểm đó, còn rất nhiều phía trước, bao gồm cả sự ra đời của hai cậu con trai Andrew và Edward, đám cưới, cháu và chắt. Lacey nói, họ là “những người bạn đời trong cuộc sống”.