Bạn có thể làm gì trong thời gian chờ đợi (chờ nhận công việc đầu tiên của bạn trong lĩnh vực công nghệ)

May 15 2023
Chuyển sang một nghề nghiệp mới có thể cực kỳ khó khăn nếu bạn cố gắng làm điều đó một mình. Điều quan trọng là phải tìm được những đối tác có trách nhiệm, những người có cùng trình độ học vấn với bạn, những người có chung mục tiêu, sự kiên trì và động lực.

Chuyển sang một nghề nghiệp mới có thể cực kỳ khó khăn nếu bạn cố gắng làm điều đó một mình. Điều quan trọng là phải tìm được những đối tác có trách nhiệm, những người có cùng trình độ học vấn với bạn, những người có chung mục tiêu, sự kiên trì và động lực. Đây là công cụ giúp tôi có được công việc đầu tiên.

Trong khi chúng tôi chờ đợi…

Bạn đang cảm thấy khó chịu khi thường xuyên nhận được rất nhiều thư từ chối? Tôi nhớ mình đã cảm thấy buồn vào một buổi sáng khi nhận được 5 lá thư từ chối chỉ trong vòng 20 phút, trong đó có một lá thư đến chỉ 15 phút sau khi tôi nộp đơn xin việc. Với sự ồn ào ngày càng tăng về việc thu hút nhiều người hơn đến với công nghệ, điều mà hầu hết những người sáng tạo này có thể không nói với bạn là việc kiếm được việc làm có thể không xảy ra trong 6 đến 12 tháng đầu tiên sau khi làm quá nhiều việc.

Bây giờ, bạn cảm thấy rất thoải mái với những gì mình biết, và bạn đã sẵn sàng bắt đầu làm việc trong lĩnh vực công nghệ mà bạn đã nghiên cứu và thực hành. Tuy nhiên, trong khi nộp đơn xin việc, bạn liên tục nhận được sự từ chối và phản hồi tiêu cực từ hàng chục công ty. Đây là trải nghiệm chung của tôi và bạn bè cho đến khi chúng tôi bắt đầu thực hiện có chủ ý các quy tắc và lời khuyên do các cố vấn và chuyên gia trong ngành cung cấp.

Chia sẻ những gì bạn biết:Nếu bạn đang chuyển sang một vai trò mới thường yêu cầu nhiều năm học tập để lấy được bằng cấp, thì điều quan trọng là bạn phải chia sẻ những gì bạn đã học được. Mặc dù việc học trong nhiều giờ là rất ấn tượng, nhưng sẽ không được chú ý nếu bạn không chia sẻ kiến ​​thức của mình với người khác. Khi bạn chia sẻ cách bạn có thể thực hiện việc học của mình với tư cách là một chuyên gia trong vai trò đó, mọi người sẽ bắt đầu chú ý đến bạn. Điều này đặt bạn trước những người phù hợp. Tôi đã chuyển từ làm việc với tư cách là một chuyên gia dịch vụ khách hàng sang đào tạo thành một kỹ sư bảo mật đám mây. Tôi bắt đầu blog của mình ngay lập tức để chia sẻ hành trình và thành tích của mình. Điều tôi nhận thấy là cách những người khác đang cố gắng tham gia vào lĩnh vực này thấy nền tảng của tôi hữu ích. Tôi chia sẻ các tài nguyên hữu ích với mình trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội của mình và cung cấp các mẹo hữu ích về bảo mật vì đó là điều mà các chuyên gia trong lĩnh vực này đang làm.

Làm việc trên các dự án và thu hút sự tham gia của những người khác: Trong điện toán đám mây, các nhà cung cấp đám mây đã tạo điều kiện dễ dàng cho bất kỳ ai muốn chuyên môn hóa các dịch vụ của họ để có quyền truy cập miễn phí vào các dịch vụ của họ. Tôi nhớ mình đã tham gia cùng một nhóm phụ nữ từ chương trình đào tạo đầu tiên của mình để làm việc trên nhiều dự án đám mây khác nhau trên cả AWS và Azure. Chúng tôi tự giao nhiệm vụ hoàn thành hơn 15 dự án và chia sẻ chúng trên LinkedIn và GitHub. Điều này giúp tăng danh mục kỹ thuật của bạn, nơi bạn có thể làm quen với các công cụ nhưng cũng xây dựng các kỹ năng mềm như tư duy phản biện, giải quyết vấn đề và làm việc với các nhóm đa chức năng.

Tình nguyện miễn phí: Vâng, tôi biết chúng ta nghe điều này rất nhiều, nhưng điều này thực sự hữu ích. Tìm các cộng đồng dành riêng cho lĩnh vực công nghệ của bạn và tích cực tình nguyện. Cơ hội thực tập đầu tiên của tôi đến từ cộng đồng an ninh mạng, nơi tôi tình nguyện làm quản lý dự án. Những cộng đồng này có hàng trăm thành viên và những người triệu tập cần tất cả sự trợ giúp mà họ có thể nhận được để đảm bảo hoạt động diễn ra suôn sẻ. Tích cực tình nguyện với các kỹ năng của bạn và tin tôi đi, các tình nguyện viên hầu hết là những người đầu tiên họ xem xét để có cơ hội. Tình nguyện cho các tổ chức phi chính phủ có thể cần đến kỹ năng của bạn hoặc các công ty khởi nghiệp sẵn sàng trả lương cho bạn. Điều này sẽ mang lại rất nhiều cơ hội để kết nối mạng và cũng thực hiện tất cả những gì bạn đã học.

Đảm nhận các vị trí lãnh đạo: Nếu bạn được nhận vào một chương trình đào tạo hoặc chương trình thực tập, hãy đảm bảo rằng bạn tham gia cùng những người đảm nhận vị trí lãnh đạo trong các nhiệm vụ nhóm của bạn. Bằng cách này, bạn có thể xây dựng kỹ năng lãnh đạo và quản lý công việc hiệu quả. Nhiệm vụ hàng đầu đòi hỏi phải dành thời gian để nghiên cứu nhiệm vụ và dẫn dắt nhóm của bạn luôn nổi bật. Tôi thử thách bản thân để làm những điều tôi chưa từng làm và tôi thích chiến thắng. Hãy tưởng tượng bạn đang ở trong một trại huấn luyện với hơn 100 đến 500 người; bạn cần phải nổi bật, và cách duy nhất để làm điều đó là trở nên có giá trị. Bạn đang thúc đẩy nhóm của mình đáp ứng thời hạn, đảm nhận các nhiệm vụ khó khăn trong nhóm và thậm chí là trình bày công khai trong một số trường hợp. Chia sẻ kinh nghiệm của bạn trên LinkedIn và để công việc của bạn trở thành sơ yếu lý lịch công khai của bạn.

Tạo : Tôi không muốn đề cập đến bất kỳ ý tưởng sáng tạo cụ thể nào vì thực sự không có hướng dẫn nào về những gì hiệu quả; đối với tôi, đó là viết. Tôi không thấy mình là một nhà văn cho đến khi tôi bắt đầu viết blog này; Tôi chỉ viết cho vui thôi. Một người bạn đã bắt đầu một kênh YouTube để chia sẻ các phương pháp bảo mật mạng tốt nhất và một người khác chỉ hướng dẫn những người mới bắt đầu. Sẽ dễ dàng hơn để nói về những thành tích của tôi trong các cuộc phỏng vấn trong khi tôi đang chờ đợi một bước đột phá lớn. Bạn có thể bắt đầu một blog, kênh YouTube, podcast hoặc bản tin trên LinkedIn để chia sẻ về công việc của mình, giải quyết vấn đề với những gì bạn đã học được cho đến nay hoặc chỉ giúp những người khác tham gia vào lĩnh vực này.

Tôi hy vọng điều này hữu ích và bạn có thể sử dụng nó để đánh lạc hướng bản thân khỏi những lá thư từ chối khó chịu đó và tiếp tục tiến về phía trước. Hãy để giá trị của bạn nói to hơn sơ yếu lý lịch của bạn.