Samsung Galaxy Note 20 Ultra: Điện thoại phù hợp, Sai thời điểm

Sep 08 2020
Thời gian là tất cả. Khi chúng ta quyết định làm điều gì đó hoặc thực hiện một hành động, bối cảnh thành công của nó phần lớn được xác định bởi thời gian của mọi thứ.

Thời gian là tất cả. Khi chúng ta quyết định làm điều gì đó hoặc thực hiện một hành động, bối cảnh thành công của nó phần lớn được xác định bởi thời gian của mọi thứ. Ý tưởng hay sản phẩm vĩ đại nhất chẳng có nghĩa lý gì nếu nó được phát hành vào thời điểm không thích hợp. Đây là trường hợp của Windows Phone, một ý tưởng rất hay đã héo và chết trên cây nho vì nó được phát hành quá muộn sau khi iOS và Android đã trở thành những người chơi thống trị trên thị trường. Chính trong bối cảnh đó, Samsung Galaxy Note 20 Ultra đã bước vào cuộc trò chuyện điện thoại thông minh.

Trong môi trường chân không, Note 20 Ultra là điện thoại Android tốt nhất được phát hành trong năm nay. Nó kiểm tra hầu hết mọi hộp đơn lẻ mà một người dùng điện thoại thông minh muốn. Màn hình lớn đẹp với tốc độ làm tươi cao, máy ảnh linh hoạt, phụ kiện năng suất tối ưu trong bút S-Pen và tất cả các tính năng bổ sung mà Samsung đưa vào Android. Nhiều nhà đánh giá công nghệ trên YouTube đã ca ngợi chiếc điện thoại này trong khi những người khác nói rằng mức giá 1.300 USD là quá cao để biện minh . Tuy nhiên, điện thoại Note luôn đòi hỏi một mức giá cao hơn, vậy tại sao đột nhiên giá lại là điểm mấu chốt chính? Phát hành một chiếc điện thoại giữa đại dịch toàn cầu với mức giá đó có thể là câu trả lời. Một lần nữa, thời gian là tất cả.

Tất cả trong Premium

Tín dụng hình ảnh: Jp Valery qua Unsplash

Samsung đã quyết định rằng trong năm nay họ sẽ đi theo con đường cao cấp. Họ sẽ tạo ra những chiếc điện thoại vượt qua ranh giới của những gì trước đây được cho là có thể. Điều này bắt đầu với Galaxy S20 Ultra và máy ảnh zoom không gian của nó. Điện thoại này được thiết kế để phát minh lại cách chúng ta nhìn vào nhiếp ảnh trên điện thoại thông minh và cách mạng hóa khả năng thu phóng trên điện thoại thông minh. Đây là một sự khởi hành nhanh chóng so với năm trước khi loạt Galaxy S10 được phát hành. Bản phát hành đó bao gồm Galaxy S10e , một giải pháp thay thế giá thấp hơn cho S10, lấp đầy khoảng trống chi phí thấp hơn giữa Galaxy A50 và Galaxy S10. Với việc phát hành dòng S20, ý tưởng này đã bị loại khỏi cửa sổ.

Samsung từ lâu đã coi mình là đối thủ cạnh tranh thực sự với Apple, và trong khi họ cạnh tranh với các công ty như LG và OnePlus, họ xem đối thủ thực sự của mình là Apple. Điều này có nghĩa là hoạt động trong không gian cao cấp của thị trường điện thoại thông minh. Năm nay, Samsung quyết định tập trung vào phân khúc siêu cao cấp. Đây là lý do mà Galaxy S20 Ultra và Galaxy Note 20 Ultra tồn tại. Đây là kế hoạch hơn một năm trước, khi gã khổng lồ Hàn Quốc quyết định thực hiện trục quay này trong khi củng cố dòng A-series ở mức giá dưới 1.000 USD.

Samsung đã quyết định rằng phương pháp tiếp cận hai dòng flagship của họ sẽ xác định mọi thứ mà công ty đang phát triển, sự ra đời của dòng Ultra mang đến những gì tốt nhất mà công ty phải cung cấp. Đây là cách họ sẽ đánh bại Apple, bằng cách ném mọi thứ vào dòng Ultra để khiến khách hàng iPhone 11 Pro rời xa Apple. Sau đó, sử dụng các thiết bị như A71 và A51 làm đối thủ cạnh tranh thích hợp với iPhone 11. Tất cả điều này có ý nghĩa đối với Samsung, nhưng giống như mọi người khác trên thế giới, họ không thể dự báo rằng toàn bộ địa cầu sẽ bị tê liệt bởi một đại dịch tàn khốc .

Trật bánh

Tín dụng hình ảnh: Hình ảnh qua Unsplash

Đại dịch COVID-19 đã làm trật nhịp chu kỳ phát hành bình thường của ngành công nghệ tiêu dùng. Trong ngành công nghiệp điện thoại thông minh siêu cạnh tranh với lịch trình phát hành thiết bị nhanh chóng, nhiều tháng bị khóa và cách ly đã khiến máy bị ngừng phát hành, khiến một số điện thoại bị trì hoãn và các sự kiện báo chí bị hủy bỏ. Các công ty đã phải điều hướng thông qua việc di dời các nhà máy và đối phó với tình trạng thiếu hụt hàng tồn kho lớn.

Những gì cũng đã xảy ra trong thời gian này là sự sa thải hàng loạt và thất nghiệp của lực lượng lao động. Khi các công ty cố gắng thích nghi với thế giới mới này, họ đã ngừng việc và đào thải công nhân với tốc độ nhanh chóng. Hoa Kỳ đã chứng kiến ​​một sự tăng vọt về số người thất nghiệp do kết quả của điều này. Mọi người đã trở nên quan tâm hơn đến giá cả, nhận thức rõ hơn về những gì họ đang mua và do dự nâng cấp thiết bị của họ để cập nhật chúng. Đây là một tình huống thảm họa đối với một công ty đang muốn bán một chiếc điện thoại cao cấp.

Với giá 1.300 đô la, Note 20 Ultra là chiếc Note đắt hơn và xét trên tất cả các tài khoản, đó là chiếc Note duy nhất mà những người đam mê Note sẽ cân nhắc. Điện thoại này định nghĩa sự dư thừa và chính sự dư thừa này đã khiến điện thoại trở thành thứ không thể bắt đầu đối với đa số người, ngay cả những người là fan của Note. Đã có một sự thay đổi thông thường trong cách nghĩ của nhiều người tiêu dùng điện thoại thông minh về điện thoại thông minh. Những chiếc flagship đã trở nên tốt trong dài hạn đến mức thời gian sở hữu trung bình ở Mỹ đã tăng lên trong những năm qua. Theo báo cáo thị trường NPD này , người dùng điện thoại thông minh trung bình ở Mỹ giữ điện thoại của họ trong khoảng 32 tháng. Điều này khác xa so với chu kỳ nâng cấp hàng năm trong những năm trước đây.

Điện thoại đã trở nên tốt hơn, đang được cập nhật và bảo trì lâu hơn, và nhu cầu chi tiêu hơn 1.000 đô la hàng năm đã làm mất đi nhiều tín nhiệm. Chúng tôi thấy các công ty nhận ra điều này và chuyển hướng sang các mô hình tạo doanh thu khác. Apple, một công ty nổi tiếng về doanh số bán phần cứng, đã chuyển sang tập trung vào dịch vụ trong năm nay. Tập trung nỗ lực của họ vào các dự án như Apple Music, News + và TV + tạo ra doanh thu hàng tháng thay vì hy vọng khi nào khách hàng sẽ mua iPhone tiếp theo của họ. Google, nhà sản xuất Pixel và Android nói chung, cũng nhấn mạnh đến các dịch vụ của họ. Các dịch vụ như YouTube Premium, YouTube Music, YouTube TV và Google One đã trở thành điểm nhấn chính của gã khổng lồ tìm kiếm. Doanh số bán Pixel có thể giảm, nhưng việc các công ty tiếp tục thâm nhập vào những không gian này cho thấy một sự thay đổi trong triết lý. Đơn giản là Samsung không có những dịch vụ này trong hệ thống của mình, điều này được chứng minh bằng mối quan hệ hợp tác giữa công ty với Microsoft gần đây.

Nói một cách dễ hiểu, Samsung vẫn là một công ty phần cứng phụ thuộc rất nhiều vào doanh số bán phần cứng. Và nhà sản xuất doanh số chính của họ là dòng điện thoại thông minh Galaxy. Sự kết hợp của chu kỳ sản xuất bị trì hoãn, mọi người giữ điện thoại của họ lâu hơn và sự phản đối với một chiếc điện thoại thông minh đắt tiền đã là những điểm chính dẫn đến nhận định rằng chiếc điện thoại này không đáng tiền như những năm trước.

Lập luận $ 350

Một chủ đề chung trong tất cả các bài đánh giá và phân tích về Galaxy Note 20 Ultra đều tập trung vào giá cả. Hơn bao giờ hết, điện thoại Note đang được gọi là quá mức và không xứng đáng với một mức giá cao ngất ngưởng. Tuy nhiên, điện thoại Note có giá từ 1.000 USD trở lên không phải là một ý tưởng mới. Lưu ý 9 có giá gần 1.000 đô la khi ra mắt (949 đô la) và Note 10+ năm ngoái bắt đầu ở mức 1.100 đô la và 1.200 đô la cho phiên bản thông số kỹ thuật cao hơn phù hợp với Note 20 Ultra. Nói tóm lại, mức tăng giá không phải là thái quá khi so sánh Notes với Notes.

Tuy nhiên, chúng ta không sống trong môi trường chỉ có Samsung. Những chiếc điện thoại như iPhone SE của Apple với giá 400 đô la và Pixel 4a của Google với giá 350 đô la tồn tại và cung cấp một kiểu trò chuyện khác khi so sánh với điện thoại 1.300 đô la của Samsung. Những gì điện thoại của Apple và Google làm khi so sánh là hỏi người dùng cuối "bạn sử dụng điện thoại của mình để làm gì?"

Pixel 4a đã trở thành tâm điểm lớn hơn cho nhiều bình luận xung quanh giá của Note. Điều này chủ yếu là do không có nhiều chuyển đổi giữa các nền tảng giữa Android và iOS như trước đây vì việc khóa hệ điều hành từ các nhà sản xuất đã trở thành một điều rất thực tế. Ai đó nhìn vào một chiếc điện thoại Android mới có thể nhìn vào hai thiết bị này nằm ở hai đầu đối nhau của quang phổ và nhận ra rằng họ phải đưa ra lựa chọn. Google và Samsung đã cùng lúc tiếp cận thị trường điện thoại với hai chiếc điện thoại không thể khác biệt hơn.

Samsung đã sử dụng mọi tính năng mà hãng biết cách thiết kế để đưa vào điện thoại. Sự hấp dẫn ở đây là hiển nhiên, một chiếc điện thoại giàu tính năng và mạnh mẽ nhất mà tiền có thể mua được. Điện thoại hỗ trợ chế độ máy tính để bàn với các tính năng máy ảnh cho mọi đối tượng người dùng có thể tưởng tượng. Điện thoại này thực hiện bất kỳ và mọi thứ mà bất kỳ ai có thể muốn. Google đã có một cách tiếp cận khác. Điện thoại mới của họ có giá cả phải chăng và hoàn thành xuất sắc những điều cơ bản. Một chiếc máy ảnh sử dụng từng chút phép thuật của AI để tạo ra những bức ảnh và video xuất sắc. Trải nghiệm phần mềm sạch sẽ hoạt động tốt và không làm người dùng thất vọng, với hơn 3 năm hỗ trợ phần mềm được đảm bảo. Sự khác biệt trong cách tiếp cận của cả hai công ty ở đây là đáng kinh ngạc và tạo ra tình thế tiến thoái lưỡng nan cho người mua điện thoại. Giá trị bao nhiêu có thể được đặt vào chức năng và tính năng bổ sung của Samsung? Liệu một chiếc điện thoại giá 350 USD có thể làm được mọi thứ mà hầu hết mọi người muốn làm không?

Trong bối cảnh đại dịch với tỷ lệ thất nghiệp ở mức hai con số, có vẻ như câu trả lời hợp lý hơn là mua Pixel 4a nếu cần hoặc giữ một chiếc điện thoại hiện có. Năm 2020 là một năm có nhiều bi kịch và thất vọng, nhưng trong bối cảnh kinh doanh, đó là năm của giá trị. Của một người tiêu dùng tìm thấy giá trị trong tất cả các giao dịch mua vì thiệt hại kinh tế mà COVID-19 đã gây ra cho nền kinh tế thế giới. Samsung tự nhận thấy mình là một công ty đã tạo ra một sản phẩm xuất sắc mà không có khán giả để nghe họ giải thích tại sao nó là một sản phẩm tuyệt vời xứng đáng với số tiền bỏ ra.

Bi kịch hiện đại

Tín dụng hình ảnh: Claire P qua Unsplash

Trong khi giá trị đóng một vai trò quan trọng trong cuộc trò chuyện xung quanh Note 20 Ultra, đã có một cuộc trò chuyện bị lãng quên về việc chiếc điện thoại này tốt như thế nào. Samsung cung cấp một thiết bị vừa là thiết bị đa phương tiện vừa là thiết bị tạo năng suất. Một bậc thầy thực sự của tất cả các giao dịch cho một người dùng điện thoại. Một màn hình lớn với khả năng tái tạo màu sắc đáng kinh ngạc để thưởng thức tất cả các loại nội dung video. Một cây bút stylus tích hợp có nhiều khả năng hơn bất kỳ phụ kiện nào khác cùng loại dành cho điện thoại di động. Một trải nghiệm máy ảnh có kết quả hấp dẫn. Tất cả những lợi ích này trong cùng một gói.

Một chiếc điện thoại mà trong bất kỳ năm nào khác sẽ được coi là một kiệt tác. A phải mua mà không có câu hỏi. Tuy nhiên, Samsung phải trả lời câu hỏi về sự tự nhận thức toàn cầu mà Apple chắc chắn sẽ phải trả lời khi phát hành iPhone 12 Pro vào cuối năm nay. Câu hỏi về việc làm thế nào một công ty có thể biện minh cho việc tính phí quá nhiều cho một thiết bị khi có quá nhiều lựa chọn thay thế có thẩm quyền trên thị trường với nhiều mức giá như vậy. Nơi mà một chiếc Pixel 4a giá 350 USD có thể thực hiện những bức ảnh xuất sắc để sánh ngang với nó. Trong đó OnePlus 8 Pro với giá 900 đô la có thể cung cấp trải nghiệm màn hình rất gần với Note. Trong đó, một chiếc LG V60 ở mức 800 đô la có thể cung cấp nhiều tính linh hoạt và trường hợp sử dụng hơn cho người dùng chuyên nghiệp với phụ kiện màn hình kép đi kèm.

Chúng tôi đã bước vào một thế giới mà một thương hiệu tên tuổi sẽ không còn tiến xa như trước đây nữa. Apple đã nhận ra điều này khi họ phát hành iPhone SE giữa thời kỳ đại dịch. Và bất chấp những thiếu sót của nó, với giá 400 đô la ở Mỹ, nó là một thiết bị rất hấp dẫn vì tỷ lệ giá trên hiệu suất của nó. Google đã nhận ra điều này với Pixel 4a, phần tiếp theo của 3a vốn đã thân thiện với ngân sách. Nơi công ty đã bổ sung thêm dung lượng lưu trữ và giảm giá xuống $ 50. LG cũng đã thực hiện một nỗ lực tương tự trong việc đóng cửa dòng điện thoại G nổi tiếng của mình cho LG Velvet, một chiếc điện thoại tập trung vào thiết kế với giá 600 USD. Nhìn bề ngoài, tất cả các công ty này đều cảm thấy như họ đang đọc phòng và nhận ra những gì cần phải làm.

Mặt khác, Samsung có vẻ như đang hài lòng khi tiếp tục định vị mình như một cái tên cao cấp trong điện thoại. Là một công ty đòi hỏi cao về giá cả, giống như một công ty thời trang cao cấp. Trong quá trình cam kết tình trạng đó, một chiếc điện thoại tuyệt vời đã bị mất số. Ngay lập tức bị coi là đắt đỏ và không có giọng điệu. Trong một kế hoạch lớn của mọi thứ, đây là một điều đáng tiếc, vì nó là một phần thực sự xuất sắc của công nghệ và sự đổi mới. Một phần cứng tuyệt vời đã bị đánh gục bởi sự kiêu ngạo của một công ty ngại nhanh nhẹn và thay đổi hướng đi. Có lẽ năm sau Samsung sẽ nhận ra lỗi này, nhưng cho đến lúc đó tôi sẽ ngạc nhiên trước một thiết bị gần như hoàn hảo được phát hành vào thời điểm không hoàn hảo nhất trong hơn một thế kỷ qua.

Cảm ơn bạn đã đọc! Tôi đánh giá cao bạn đã dành thời gian đọc qua ý kiến ​​của tôi về điện thoại này và các cải tiến công nghệ khác. Hãy cân nhắc đăng ký với tôi trên Phương tiện , Twitter và Tik Tok để biết thêm nội dung liên quan đến công nghệ!