Winona Ryder từng chia sẻ rằng tất cả các nhân vật của cô ấy đều được viết là 'Cô gái xấu xí' trước đó trong sự nghiệp của cô ấy

Jun 11 2023
Các nhân vật trong phim trước đó của Winona Ryder phản ánh cách một số người ở Hollywood nhìn nhận nam diễn viên khi cô còn trẻ.

Diễn viên Winona Ryder đã có một khởi đầu mạnh mẽ ở Hollywood . Nhưng những kịch bản đến với cô ấy khi cô ấy còn trẻ không mấy tâng bốc siêu sao.

Winona Ryder từng chia sẻ tất cả các nhân vật của cô đều được viết là 'cô gái xấu xí' hồi đầu sự nghiệp

Winona Ryder | Gary Gershoff/WireImage

Đã có những lúc ngoại hình của Ryder chống lại ngôi sao điện ảnh Hollywood. Một số nhà làm phim trong ngành không coi Ryder hấp dẫn thông thường như các diễn viên khác vào thời điểm đó. Khi Ryder lần đầu tiên bắt đầu thử vai, một giám đốc casting đã nói với cô ấy rằng cô ấy sẽ không đến được Hollywood vì điều này.

“Tôi đang trong quá trình thử vai, và tôi đang nói dở thì giám đốc casting nói: 'Nghe này nhóc. Bạn không nên là một nữ diễn viên. Bạn không đủ đẹp. Bạn nên quay trở lại bất cứ nơi nào bạn đến và bạn nên đi học. Bạn không có nó.' Cô ấy rất thẳng thắn — tôi thành thật nghĩ rằng cô ấy nghĩ rằng cô ấy đang giúp đỡ tôi,” Ryder từng nói trên Phỏng vấn .

Nhưng ngay cả sau khi thành công với tư cách là một diễn viên, những kiểu phán xét này sẽ theo Ryder trong suốt sự nghiệp của cô.

“Nó sẽ bắt đầu là, 'Cô ấy không đúng.' 'Cũng tại sao không?' ' Cô ấy không đủ xinh đẹp ,'” Ryder nhớ lại.

Trong một cuộc phỏng vấn lại với Tạp chí W , Ryder tâm sự rằng những vai diễn trong phim mà cô nhận được là những nhân vật kém hấp dẫn hơn.

“Nếu tôi cho bạn xem kịch bản từ một vài bộ phim đầu tiên của tôi, phần mô tả về các nhân vật đều nói 'cô gái xấu xí'. Bắt đầu với nhân vật tôi đóng trong Lucas ; cô ấy được mô tả là quê mùa, kém hấp dẫn. Beetlejuice giống như, 'Mời Lydia vào, một kẻ lập dị trông giống nhân vật của Edward Gorey',” Ryder nhớ lại.

Winona Ryder từng cảm thấy mình được coi là xinh đẹp sau khi đóng 2 phim này

Danh tiếng của Ryder khi đóng những nhân vật kỳ lạ và kỳ quái thậm chí còn theo cô đến trường. Vai diễn trong Beetlejuice khiến cô không ngừng bị bạn bè trêu chọc. Đây là phản ứng ngược lại mà cô ấy nghĩ rằng mình sẽ nhận được cho tính năng này.

“Tôi đang học trường công khi nó ra mắt, và bạn sẽ nghĩ rằng có thể bọn trẻ sẽ nói, 'Chà, bạn đang ở trong bộ phim số một ở Mỹ!' Nhưng họ giống như, 'Đồ phù thủy, đồ quái đản đó!' Họ ném Cheetos và thức ăn trong căng tin vào tôi,” cô nói.

Tuy nhiên, có một vài bộ phim khác mà cô ấy cảm thấy đã thay đổi nhận thức của công chúng về ngoại hình của mình.

“Nhưng tôi luôn cho rằng phải đến Nàng tiên cá hay Dracula , người ta mới nghĩ tôi xinh đẹp. Mặc dù, trong Heathers , nếu bạn nghĩ về nó, tôi đang chơi khá. Tôi là một trong những bè phái. Tôi chỉ cần thuyết phục họ rằng tôi có thể làm được,” cô nói.

Winona Ryder cảm thấy đạo diễn Tim Burton đã giúp cô đối phó với những người nói rằng cô không đủ xinh đẹp

Có liên quan

Giá trị tài sản ròng của Winona Ryder là bao nhiêu và việc chia tay với Johnny Depp suýt giết chết cô ấy như thế nào?

Ryder đã tìm được rất nhiều sự hỗ trợ từ đạo diễn Tim Burton. Ngoài Beetlejuice , cô ấy còn hợp tác với nhà làm phim trong bộ phim Edward Scissorhands năm 1990 , nơi cô ấy đóng vai bạn thân và người yêu của nhân vật của Johnny Depp.

Burton là một trong những lý do khiến Ryder ít gặp vấn đề với việc bị coi là không đủ xinh đẹp. Tương tự như cha mẹ cô, Burton đã giúp nam diễn viên nắm bắt những điểm khác biệt và độc đáo ở cô khi đó.

“Tôi thực sự không nghĩ khoảng thời gian đó là khó khăn. Nhưng tôi phải ghi công rất nhiều cho Tim Burton về điều đó. Không chỉ khi làm việc với anh ấy với tư cách là một đạo diễn, mà còn khi biết anh ấy với tư cách là một người, như một người bạn — tôi gần như đã cảm thấy hơi kỳ lạ đến cảm thấy rất đặc biệt,” cô nói. “Điều đó, kết hợp với tính cách của cha mẹ tôi, khiến tôi cảm thấy những gì mình đang làm thực sự rất thú vị và thú vị.”