MOCs: Câu hỏi về việc sử dụng nhãn hiệu LEGO

Jan 29 2021

Gần đây, tôi đã tạo MOC bằng cách sử dụng các viên gạch LEGO mà tôi muốn bán. Tôi biết điều đó, vì đây là công trình xây dựng của riêng tôi nên tôi có quyền làm điều đó, nhưng câu hỏi của tôi là về nhãn hiệu LEGO. Tôi muốn làm một chiếc hộp để vận chuyển hướng dẫn và các mảnh ghép và tôi muốn biết liệu tôi có thể nói "làm bằng gạch LEGO" trên đó hoặc thứ gì đó liên quan đến LEGO không. Tôi không có ý định sử dụng logo của họ hoặc cố gắng đánh lừa người mua đang cố làm cho anh ta nghĩ rằng đây là một sản phẩm chính thức.

Điều gì đó như "sản phẩm LEGO không chính thức được sản xuất" có khiến tôi gặp rắc rối không?

Trả lời

7 Zhaph-BenDuguid Jan 30 2021 at 00:38

Nếu bạn đọc Sách giới thiệu về Fair Play được liên kết từ chính sách Fair Play , bạn sẽ thấy các phần chi tiết hơn bao gồm "Hiệp hội đã cố gắng" và "Sao chép sản phẩm". Lý do bạn không nhìn thấy lời gọi rõ ràng là "sử dụng thương mại" là vì không có - nếu bạn muốn sử dụng nhãn hiệu của họ cho mục đích thương mại, bạn sẽ cần phải có giấy phép thương mại thông qua thỏa thuận cấp phép:

Các nhãn hiệu và tài liệu có bản quyền của Tập đoàn LEGO KHÔNG BAO GIỜ được các bên thứ ba không liên quan sử dụng cho các mục đích thương mại hoặc tiếp thị của riêng họ, trừ khi có sự cho phép chính thức hoặc giấy phép bằng văn bản được Tập đoàn LEGO cấp.

Về cơ bản, bạn không nên sử dụng biểu tượng LEGO ở bất kỳ đâu trên sản phẩm hoặc tài liệu tiếp thị của mình để tránh bất kỳ nghi ngờ nào. Tôi biết về ít nhất một LEGO Certified Professional (người có trang web chính dường như đã không hoạt động, nhưng bạn vẫn có thể tìm thấy một số bit trên Facebook ) có sản phẩm mà bạn vẫn có thể tìm thấy được liệt kê trên các trang web khác nhau. làm như thế nào:

Tôi đã thấy những thứ này trong các cửa hàng Aquatics và trực tuyến. Một số danh sách đề cập đến LEGO nhưng không có gì rõ ràng trên bao bì - mặc dù 4x2 màu xanh dương khá gần với 4x2 màu đỏ chính thức đã được đăng ký bản quyền. Tuy nhiên, các danh mục mang Biểu trưng như một phần của chương trình Chuyên gia được Chứng nhận LEGO.

Tôi khuyên bạn nên thực hiện điểm 1 bên dưới, vì tôi không phải là luật sư, nhưng tôi đề xuất các lựa chọn của bạn là:

  1. Không tham chiếu LEGO theo bất kỳ cách nào, ngoại trừ thông qua ảnh chụp sản phẩm.
  2. Nếu bạn sử dụng LEGO tham chiếu, thì lý tưởng đó phải hoàn toàn bằng văn bản ở phía sau bao bì (tức là không nổi bật), bao gồm biểu tượng ® và bao gồm tuyên bố từ chối trách nhiệm của họ (ví dụ: "LEGO® là nhãn hiệu của Tập đoàn LEGO của các công ty có không tài trợ, ủy quyền hoặc xác nhận sản phẩm này ") và liên hệ với luật sư.
1 Alex Jan 29 2021 at 20:29

Bạn phải tuân theo chính sách " Chơi công bằng" do LEGO công bố và bạn sẽ ổn.

JaapJorisVens Mar 27 2021 at 11:26

Trang web MOCHUB quảng cáo với khẩu hiệu sau:

Ngôi nhà của những tác phẩm LEGO® độc đáo

Họ bán MOC của nhiều nhà xây dựng khác nhau. Nếu họ có thể thoát khỏi việc sử dụng từ "Lego", tôi cho rằng bạn cũng có thể làm được.