Cuộc đàn áp các Kitô hữu: Tội ác thù hận mà chúng ta không nói đến

May 15 2023
Quên bài Hồi giáo đi: Cơ đốc nhân (và người Do Thái) là nạn nhân chính của tội ác căm thù tôn giáo.
Bất kỳ lý trí nào cũng biết rằng giới chính trị và truyền thông bị chi phối bởi cánh tả, thậm chí là cực tả, một tình trạng tạo ra sự mất cân bằng trong diễn ngôn chính trị. Trong lĩnh vực tôn giáo, sự mất cân bằng này có thể thấy rõ ràng: các tờ báo và mạng lưới cánh tả không vội vàng bảo vệ đức tin Cơ đốc.

Bất kỳ lý trí nào cũng biết rằng giới chính trị và truyền thông bị chi phối bởi cánh tả, thậm chí là cực tả, một tình trạng tạo ra sự mất cân bằng trong diễn ngôn chính trị. Trong lĩnh vực tôn giáo, sự mất cân bằng này có thể thấy rõ ràng: các tờ báo và mạng lưới cánh tả không vội vàng bảo vệ đức tin Cơ đốc. Đây là lý do tại sao bạn sẽ không thấy đề cập đến cuộc đàn áp Cơ đốc nhân trên Thời báo New York hoặc trên CNN . Xét cho cùng, vấn đề sẽ khiến những cửa hàng này chuyển hướng khỏi câu chuyện chính của họ, một rủi ro mà họ không muốn chấp nhận.

Tuy nhiên, sự thật đã nói lên tất cả: Cơ đốc giáo là tôn giáo bị đàn áp nhiều nhất trên thế giới. Ngay cả ở phương Tây, nơi người Hồi giáo đang mở rộng sự hiện diện của họ, tội ác chống lại các Kitô hữu đang gia tăng. Vì vậy, hãy đối mặt với nó: đã đến lúc phải nghiêm túc giải quyết vấn đề.

309 triệu Cơ đốc nhân bị đàn áp

Một báo cáo năm 2021 từ Open Doors khá rõ ràng: 309 triệu Cơ đốc nhân đang sống ở những nơi có “mức độ bách hại rất cao hoặc cực đoan”. Hơn nữa, khoảng 5.600 Cơ đốc nhân đã bị giết vào năm 2022, 6.000 người bị cầm tù, 4.000 người bị bắt cóc và 5.000 nhà thờ bị thiêu rụi.

Năm này qua năm khác, những kẻ ngược đãi vẫn như cũ: Bắc Triều Tiên, Afghanistan, Somalia, Libya, Pakistan, Eritrea, Yemen, Iran, Nigeria, Trung Quốc và Ấn Độ, đó chỉ là một số ít. Không có gì ngạc nhiên, trong số 50 quốc gia hàng đầu phạm tội chống lại Cơ đốc giáo, 34 quốc gia coi Hồi giáo là tôn giáo chính.

Ít nhất chúng ta mong muốn những người theo đạo Cơ đốc sống tự do và an toàn ở phương Tây, lãnh địa chính của họ. Nhưng họ hầu như không làm. Ở châu Âu, các cuộc tấn công nhằm vào Cơ đốc nhân và tài sản của nhà thờ đã tăng 70% vào năm 2020. Các quốc gia tồi tệ nhất về tội ác căm thù đối với cộng đồng tôn giáo đó là Vương quốc Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Thụy Điển, theo một nghiên cứu kéo dài hai năm được thực hiện bởi Đài quan sát về sự không khoan dung chống lại các Kitô hữu ở châu Âu có trụ sở tại Vienna.

Tại Pháp, số liệu của Bộ Nội vụ cho thấy vào năm 2021, trong số 1.659 hành vi chống tôn giáo, có 857 hành vi chống lại những người theo đạo Cơ đốc và 589 hành vi chống lại người Do Thái. Trung bình, hai địa điểm Cơ đốc giáo ở Pháp - nhà thờ hoặc nghĩa trang - bị nhắm mục tiêu mỗi ngày.

Tại Vương quốc Anh, 4.169 vụ trộm cắp, phá hoại, tấn công hoặc trộm cắp đã xảy ra tại các nhà thờ trong khoảng thời gian từ tháng 7 năm 2020 đến tháng 7 năm 2021.

Tại Canada, nước láng giềng được cho là yên tĩnh của Hoa Kỳ, tội ác do thù hận ảnh hưởng đến người Công giáo đã tăng 260% vào năm 2021. Cùng năm đó, 71 nhà thờ Thiên chúa giáo đã bị phá hoại, thiêu rụi hoặc làm ô uế ở xứ sở tuyết trắng này. Tại Hoa Kỳ, các tội ác do thù hận gây ra đối với người Công giáo và Cơ đốc giáo Chính thống đã tăng 9,2%. Những con số này không bao gồm những người theo đạo Tin lành. Chính phủ của cả hai nước vẫn im lặng trước những tội ác này.

Rất nhiều ví dụ về cuộc bức hại

Nếu có một nơi mà các Kitô hữu không được chào đón, thì đó là Nigeria. Hơn 50.000 tín đồ Cơ đốc giáo đã bị giết ở quốc gia đó kể từ khi cuộc nổi dậy của lực lượng Hồi giáo Boko Haram bùng nổ vào năm 2009. Trong cùng thời kỳ, 18.000 nhà thờ Cơ đốc giáo và 2.200 trường học Cơ đốc giáo đã bị phóng hỏa. Cho đến nay vào năm 2023, hơn 1.000 Cơ đốc nhân đã bị giết ở Nigeria bởi những người Hồi giáo Boko Haram và các chiến binh Fulani.

Ở Pakistan, cưỡng hôn là chuyện bình thường: khoảng 1.000 Cơ đốc nhân đã kết hôn trái với ý muốn của họ vào năm 2020. Cùng năm đó tại Trung Quốc, chính quyền Tập Cận Bình đã bắt giữ, bỏ tù hoặc giam giữ mà không buộc tội 1.147 Cơ đốc nhân vì lý do liên quan đến đức tin , trong tổng số 4.277 trên toàn thế giới.

Ở Palestine, các Kitô hữu liên tục là nạn nhân của các mối đe dọa và tống tiền và các tòa nhà của họ bị đốt phá và phá hoại, như tôi đã trình bày trong bài báo này .

Tại Pháp, hai cuộc rước Công giáo đã bị tấn công vào năm 2021: một cuộc do một nhóm hoạt động cánh tả cực đoan thực hiện, và một cuộc khác vào tháng 12 do những phần tử Hồi giáo cực đoan hét lên: “Tôi thề với kinh Koran, tôi sẽ cắt cổ các người”.

Ở Tây Ban Nha, một nhóm người tị nạn vị thành niên đã làm gián đoạn cuộc rước Công giáo ở Granada trong Tuần Thánh năm 2022. Và vào ngày 10 tháng 4, một nhóm người Bắc Phi đã cố gắng tấn công một đám rước tương tự lần này ở El Vendrell, một lần nữa ở Tây Ban Nha. Cảnh sát địa phương đã bắt giữ hai tên côn đồ vì tội gây rối trật tự công cộng.

Người đọc chắc chắn sẽ không ngạc nhiên khi biết rằng không có phương tiện truyền thông lớn nào đưa tin về những sự kiện đó.

nguồn

Catholic Herald , Christian Today , Christian Today , IREF , Le Journal de Québec , Medforth , OIDAC Europe , TNC , UCA News , Chính phủ Hoa Kỳ , Tin tức Vatican