Bài học cuộc sống lịch sự của con trai chuyển giới của tôi

May 02 2020
Quá trình chuyển đổi của anh ấy là một cơ hội học hỏi vô giá về ý nghĩa của việc xác thực.
Khi con trai tôi trở thành người chuyển giới, tôi đã tận mắt chứng kiến ​​cách một số người - gia đình, bạn bè và cả những người xa lạ - nhầm can đảm của nó với sự yếu đuối, bối rối hoặc tìm kiếm sự chú ý. Quá dễ dàng để gạt bỏ ai đó hoặc điều gì đó khi bạn không hiểu rõ hoặc chưa tự mình trải nghiệm.
Người đàn ông trẻ được tạo ra với Canva

Khi con trai tôi trở thành người chuyển giới, tôi đã tận mắt chứng kiến ​​cách một số người - gia đình, bạn bè và cả những người xa lạ - nhầm can đảm của nó với sự yếu đuối, bối rối hoặc tìm kiếm sự chú ý. Quá dễ dàng để gạt bỏ ai đó hoặc điều gì đó khi bạn không hiểu rõ hoặc chưa tự mình trải nghiệm. Vì vậy, đối với kỷ lục gia, chuyển giới không phải là một sự lựa chọn.

Cần rất nhiều bản lĩnh để thể hiện, vì vậy chúng ta nên đánh giá cao những người chọn chia sẻ cá nhân của họ với chúng ta. Sau đây là những bài học mà tôi học được đã chỉ cho tôi cách ủng hộ bản dạng giới cá nhân cũng như giúp tất cả chúng ta hiểu một chút về ý nghĩa của việc chuyển giới.

1. Giới Tính Của Người Khác Không Nên Quan Trọng.

Con người vốn ham học hỏi. Khi chúng ta gặp hoặc gặp ai đó mới, có rất nhiều câu hỏi nảy ra trong đầu chúng ta?

Ai đó? Tôi có biết người đó không?

Có thể bộ não của chúng ta còn đi xa hơn nữa nếu chúng ta không nhận ra người đó.

Đàn ông hay đàn bà?

Tôi đã học cách nhận ra cuộc đối thoại nội bộ theo thói quen như thế này sau khi con trai tôi trở thành người chuyển giới, và tôi bắt đầu học điều đó có nghĩa là gì. Tôi xấu hổ khi thừa nhận rằng tôi đã mất một thời gian để nhận ra rằng tôi thậm chí còn cho phép câu hỏi cuối cùng đó đi vào suy nghĩ của mình - và nó chỉ dành riêng cho các lựa chọn sáo rỗng của nam hoặc nữ.

Tôi đã cố tình loại bỏ những câu hỏi mặc định tự động đó khỏi tâm trí mình. Nhận ra chúng xuất hiện trong đầu tôi đã được soi sáng.

Nếu chúng ta không biết tên của ai đó, làm sao chúng ta có thể biết được giới tính của họ? Và, quan trọng hơn, tại sao nó lại quan trọng?

Giới tính của con người khác không phải là việc của ai khác.

2. Pronouns Matter.

Khi sở thích của con tôi trong các đại từ thay đổi từ cô ấy / cô ấy sang anh ấy / anh ấy / anh ấy, thật không dễ dàng để thay đổi thói quen nói của tôi để phù hợp với điều này. Có một đường học tập lớn để vượt qua. Nhưng tôi đã làm điều đó vì tôi muốn con tôi biết rằng tôi ủng hộ nó bất kể giới tính hay danh tính của nó là gì. Tôi cũng sẽ làm như vậy với bạn bè, hàng xóm, đồng nghiệp hoặc bất kỳ ai.

Sẽ thật dễ dàng sử dụng đường cong học tập đó như một cái cớ để gắn bó với các đại từ cũ hoặc thậm chí tên cũ. Nhưng đó sẽ là ích kỷ. Điều đó sẽ chỉ thúc đẩy sự từ chối thừa nhận con tôi là con người thật của nó theo cách tích cực thụ động nhất có thể. Là cha mẹ, bạn bè và các thành viên trong gia đình, chúng ta không muốn gửi loại thông điệp đó đến những người chúng ta yêu thương.

Thông điệp mà chúng tôi muốn gửi đến là họ được yêu thương, chấp nhận và trân trọng như chính con người họ.

3. Có Nhiều Lý Do Để Thể Hiện Sự Đồng Cảm Đối Với Hành Trình Của Một Người Khác Trong Cuộc Đời.

Chúng ta không thể thực sự hiểu được cuộc đấu tranh của người khác nếu không đi trong đôi giày của họ, vì vậy không thể đánh giá ai đó đơn giản chỉ dựa trên cái nhìn lướt qua.

Nhưng nhiều người trong chúng ta thường đánh giá xa thường do tự so sánh hoặc bất an cá nhân. Đây là lúc chúng ta cần rèn luyện sự đồng cảm thay vì soi mói.

Có thể chúng ta có những đặc điểm ngoại hình mà chúng ta không muốn có - và chúng ta không muốn để ai khác nhận thấy. Có thể vào một thời điểm nào đó trong cuộc đời, chúng ta thấy mình muốn mình trông khác theo một cách nào đó. Nhiều người chuyển giới ở vị trí độc nhất để có những đặc điểm thể chất mà họ không chỉ không thích mà còn có thể gây hại cho sức khỏe tinh thần của họ.

Chính vì vậy, nhiều người chuyển giới sử dụng các phụ kiện mà hầu hết người dân tộc thiểu số không biết là tồn tại. Một số cá nhân chuyển giới buộc ngực của họ. Ràng buộc hay không ràng buộc là một lựa chọn cá nhân và không dựa trên sự “vượt qua” như bất kỳ giới tính cụ thể nào. Nó thiên về cảm giác thoải mái trên làn da của chính họ. Chất kết dính giúp giảm bớt một số triệu chứng khó chịu trong cơ thể của người chuyển giới.

Con trai tôi tình cờ thắt ngực và đã học được rằng có những cách trói an toàn và không an toàn. Anh ta sử dụng internet để mua các chất kết dính của mình từ gc2b (đây không phải là một liên kết liên kết, chỉ đơn thuần là một lựa chọn an toàn cho những người quan tâm). Công ty may mặc khẳng định giới tính này do xuyên dân gian sở hữu và điều hành.

Có một số phụ kiện khác mà nhiều người chuyển giới sử dụng. Dụng cụ đóng gói, đóng gói đồ lót, dây đai và dây nịt đóng gói, miếng dán ngực, băng dán và các phụ kiện để đi tiểu đều là những vật dụng tùy chọn mà một số người chuyển giới sử dụng để giúp giảm bớt căng thẳng mà chứng phiền muộn giới tính có thể gây ra.

Khoảng thời gian hàng ngày mà một số người chuyển giới muốn cảm thấy giống như con người thật của họ sẽ là điều quá sức đối với hầu hết chúng ta. Không thể hiểu được việc chống lại hình ảnh phản chiếu của bạn trong gương mỗi ngày để giảm bớt căng thẳng và lo lắng xung quanh sự tồn tại của bạn trừ khi bạn bị chứng phiền muộn giới tính.

Đồng cảm là một cách tốt để thấu hiểu người khác.

4. Tính lưu động của Giới và Tính dục là Có thật.

Trẻ em, thanh thiếu niên và thanh niên - thậm chí một số người lớn tuổi - chỉ đang cố gắng tìm hiểu bản thân. Cuộc sống là một hành trình đầy học hỏi và trải nghiệm giúp chúng ta hiểu bản thân và phần còn lại của thế giới nhiều hơn một chút mỗi ngày. Cho phép mọi người thời gian và ân sủng cần thiết để trở thành con người thật của họ là điều bắt buộc.

Chúng ta cần tránh xa những câu trả lời nhị phân truyền thống về giới tính và tình dục. Nó không chỉ đơn giản là nam hay nữ, gay hay thẳng. Có rất nhiều danh mục liên quan đến giới tính và tình dục. Khả năng của chúng ta - hoặc không có khả năng - hiểu tất cả chúng hoàn toàn không liên quan. Mỗi người đều có quyền sống con người thật của họ.

Không phải tất cả chúng ta đều muốn sống cuộc sống của chính mình trong hòa bình bất kể chúng ta xác định như thế nào?

5. Biết Đồng minh của bạn là ai là hữu ích.

Con trai tôi là bạn với một cô gái chuyển giới, Catalina, cô ấy là một trong những người ngọt ngào nhất mà bạn có thể hy vọng được gặp và rất vui được làm quen. Cô ấy đã đến nhà chúng tôi nhiều lần và gần đây đã đi mua sắm với chúng tôi. Mãi sau khi chúng tôi đưa cô ấy về nhà, con trai tôi mới kể cho tôi nghe về sự cố phòng tắm.

Đứa trẻ tội nghiệp này đã giữ nó hơn một giờ cho đến khi nó có thể vào nhà vệ sinh của gia đình vì nó sợ không đủ sức để sử dụng phòng dành cho nữ khi chúng tôi ở một cửa hàng quần áo lớn. Bạn có thể tưởng tượng có quá nhiều căng thẳng gắn liền với một thứ cơ bản như vậy không?

Nếu tôi biết điều này vào thời điểm đó, tôi đã đề nghị được vào nhà vệ sinh nữ cùng cô ấy với hy vọng nó sẽ giúp cô ấy bớt lo lắng. Không một đứa trẻ nào - chuyển giới hay không - phải cảm thấy lo lắng và sợ hãi về việc có nên sử dụng phòng tắm hay không.

Một đồng minh chuyển giới tốt đề nghị giúp giảm bớt sự lo lắng mà một người chuyển giới có thể cảm thấy dù liên quan đến việc đi vệ sinh hay việc gì khác. Điều cần thiết là làm cho sự hỗ trợ của chúng tôi được biết đến.

6. Không phải Ý kiến ​​của Người nào cũng Quan trọng hoặc Có Liên quan.

Hầu hết mọi người đều biết điều này, nhưng không phải lúc nào cũng dễ dàng bác bỏ những gì đồng nghiệp hoặc các thành viên trong gia đình của chúng ta bày tỏ, hoặc đôi khi thậm chí những gì người lạ nói. Mọi người đều muốn chấp nhận con người của họ.

“Một số người chỉ là thằng khốn nạn, và điều đó không sao cả. Tôi không để nó làm phiền tôi ”. - Zair, người con trai tuyệt vời, nhà tư tưởng sáng tạo và người nói thẳng thắn về sự thật

Dù hơi thô thiển, nhưng những lời khôn ngoan này đã được con trai tôi nói với tôi khi nó mười bảy tuổi. Tôi cố gắng nhớ chúng bất cứ khi nào tôi đọc một bình luận thù hận trên mạng hoặc nghe một bình luận trước công chúng.

Bất kể nguyên nhân hoặc nhóm nào mà tôi cảm thấy nhiệt tình ủng hộ hoặc giúp đỡ, sẽ luôn có những người phản đối lợi ích của tôi. Và trong khi mọi người đều có quyền đối với ý kiến ​​của mình… tôi cũng vậy.

7. Trans Youth là một số người dũng cảm nhất mà tôi từng gặp.

Sự dũng cảm bền bỉ mà một số thanh niên thể hiện khi sống như con người thật của họ thật đáng ngưỡng mộ, đặc biệt là với số liệu thống kê đáng buồn về tỷ lệ tự tử của thanh niên chuyển giới.

Những thanh niên trong cộng đồng lgbtq + kiên trì phát triển mang lại cho tôi hy vọng trong thời điểm mà số lượng người vô gia cư trong nhóm này đang tăng lên.

Hy vọng vào một tương lai tràn ngập những con người đích thực với tâm hồn và trái tim rộng mở, những người sẵn sàng chấp nhận bất cứ ai vì sự thể hiện cá nhân của họ.

Nhân loại bao gồm một loạt người. Hy vọng rằng, những bài học cuộc sống này mang lại trọng tâm mới cho thực tế này. Không phải ai cũng cần phải phù hợp với một danh mục hoặc được dán nhãn.

Sẽ còn nhiều bài học nữa mà con trai tôi chưa dạy tôi. Tâm trí và trái tim tôi rộng mở và sẵn sàng.

Đặt lại tâm trí của bạn: Một khóa học email 10 ngày miễn phí

Chúng tôi đang cung cấp một món quà miễn phí cho tất cả những người đăng ký mới của chúng tôi như một lời cảm ơn vì sự hỗ trợ liên tục của bạn. Khi bạn đăng ký bằng liên kết này , chúng tôi sẽ gửi cho bạn các mẹo đơn giản về cách tăng cường sự minh mẫn và tập trung cho tinh thần hai ngày một lần.