Rolling Stones: Keith Richards nổi giận bởi 1 nhóm người hâm mộ âm nhạc chỉ trích ban nhạc

Jun 10 2023
Những người theo chủ nghĩa thuần túy âm nhạc đã chê bai album 'Some Girls' của The Rolling Stones đã chọc giận nghệ sĩ guitar Keith Richards, người nói rằng họ không hiểu.

Nghệ sĩ guitar chính của Rolling Stones Keith Richards luôn nói lên suy nghĩ của mình. Anh ấy nói rằng ca sĩ Roger Daltry của The Who là tất cả như chớp nhoáng và tay trống Keith Moon của ban nhạc là một nghệ sĩ biểu diễn vô vọng với bất kỳ nhóm nào khác. Anh ấy chưa bao giờ quan tâm liệu lời nói của mình có xúc phạm hay không, ngay cả khi chúng khiến khán giả của anh ấy xa lánh. Richards cho biết một nhóm người hâm mộ nhất định đã chọc giận anh khi họ chỉ trích album Some Girls của Stones và bài hát “Miss You”.

Nghệ sĩ guitar Keith Richards của Rolling Stones | Hình ảnh George Rose / Getty

Keith Richards đã nổi giận với những người theo chủ nghĩa thuần túy gọi The Rolling Stones cháy vé vì 'Some Girls'

The Rolling Stones thực tế đã tạo ra kế hoạch chi tiết cho hard rock dựa trên blues sắc sảo, cuồng nhiệt. Họ đạt đến đỉnh cao trong khoảng thời gian từ năm 1968 đến năm 1973. Năm album của họ - Bữa tiệc ăn xin , Let It Bleed , Sticky Fingers , Exile on Main St.Goats Head Soup - đã tạo ra một loạt bài đánh giá và bài hát đặc sắc.

Có thể hiểu được, tốc độ của ban nhạc chậm lại sau đó. Vào thời điểm The Rolling Stones phát hành Some Girls vào tháng 6 năm 1978, disco và punk thống trị nền âm nhạc.

“Miss You,” đĩa đơn chủ đạo của album, là một thể loại bài hát blues, khệnh khạng, slow-disco với phần âm trầm sôi nổi. Cộng tác viên của Beatles Billy Preston đã giúp viết giai điệu này . Nó mạnh mẽ như bất kỳ mục nào trong danh mục của ban nhạc. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, một số người theo chủ nghĩa thuần túy âm nhạc cáo buộc The Rolling Stones bán hết vé và điều đó khiến Richards bực mình (theo Yahoo ):

“Những người theo chủ nghĩa thuần túy dưới bất kỳ hình thức nào thực sự khiến tôi bực mình. Tất nhiên, có một số người sẽ nghĩ thế này hay thế kia. Nhưng đó là đặc quyền của họ; thật tuyệt với tôi. Không phải ai cũng sẽ có được nó lần đầu tiên.

Keith richards

Richards cho biết những người theo chủ nghĩa thuần túy đã chọc tức anh ta. Anh ấy cũng có thể nói rằng những người hâm mộ nhạc cận thị đã bỏ lỡ vấn đề. Trong khi họ tập trung vào việc Stones trở thành xu hướng chủ đạo hoàn toàn với “Miss You” của disco hoặc làn sóng mới của “Shattered”, họ đã bỏ lỡ những rocker máu xanh ngay trước mặt họ. “Khi đòn roi giáng xuống”, “Một số cô gái”, “Lies” và “Respectable” gây chấn động mạnh như bất cứ thứ gì từ một thập kỷ trước. Trong khi đó, các bản nhạc như “Just My Imagination (Running Away With Me)” và “Faraway Eyes” gợi lại những giai điệu mộc mạc mà Stones đã hoàn thiện từ rất sớm trong sự nghiệp của họ.

Nhìn lại lễ kỷ niệm 45 năm thành lập Some Girls , ca sĩ Mick Jagger của Stones đã rất đau đầu khi mô tả về tình trạng cháy vé kịch liệt.

“Nó hơi giống Bob Dylan chạy bằng điện, phải không? Thật lố bịch khi nghĩ rằng mọi người đã làm ầm lên về nó,” Jagger nói với Yahoo. “Bây giờ bạn nhìn lại và nghĩ, 'Thật ngu ngốc làm sao?' Có rất nhiều người đã rất hẹp hòi về nó.”

Bốn mươi lăm năm sau khi Some Girls tấn công các cửa hàng băng đĩa, cuộc tranh luận về “Stones go disco” gần như gây cười. Và những người theo chủ nghĩa thuần túy nhạc rock khiến Richards bực mình rõ ràng là thiểu số vì album này là đĩa hát của Stones có thành tích tốt nhất theo ít nhất một thước đo.

'Miss You' và 'Some Girls' đã thể hiện như thế nào trên các bảng xếp hạng?

Có liên quan

5 bài hát của Rolling Stones không đạt được vị trí số 1 một cách đáng kinh ngạc

Một số cô gái đã cọ xát sai cách với những người theo chủ nghĩa thuần túy của Rolling Stones, điều này khiến Richards khó chịu. Tuy nhiên, đĩa hát đã đạt vị trí số 1 tại Hoa Kỳ và theo một cách đo lường, đã trở thành album phòng thu thành công nhất của họ . Mặc dù năm 1981 Tattoo You đứng đầu bảng xếp hạng Billboard lâu hơn (chín tuần so với hai), 88 tuần trên bảng xếp hạng của Some Girls đã mang lại cho nó thời gian tồn tại lâu nhất so với bất kỳ album nào của Stones trong top 200.

"Miss You" giữ một vị trí tương tự trong số các bản hit số 1 của Stones . Nó chỉ đứng đầu trong một tuần, nhưng nó đã kéo dài 20 tuần trên bảng xếp hạng đĩa đơn. Thời lượng đó dài hơn bất kỳ giai điệu nào của Stones ngoại trừ "Start Me Up" và 24 tuần của nó.

Sự phản đối kịch liệt từ những người theo chủ nghĩa thuần nhạc rock về việc The Rolling Stones “đi disco” trong “Miss You” đã khiến Keith Richards bực mình. Tuy nhiên, xét về mức độ thành công của bài hát và album chính của nó, Some Girls , trên các bảng xếp hạng, những người theo chủ nghĩa thuần túy đó chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong cơ sở người hâm mộ của ban nhạc.

Để biết thêm thông tin về thế giới giải trí và các cuộc phỏng vấn độc quyền, hãy đăng ký kênh YouTube của Showbiz Cheat Sheet .