Quyên góp tóc của bạn để giúp giữ nước sạch của chúng tôi

Apr 27 2022
Tóc tỉa từ các tiệm và các khoản quyên góp cá nhân có thể được tái sử dụng như những tấm thảm thấm dầu và giúp bảo vệ môi trường.
Dầu vào đường nước của chúng ta từ sự cố tràn, phương tiện bị rò rỉ, hóa chất đổ vào cống thoát nước mưa, tai nạn và các nguồn khác. Những tấm thảm làm từ tóc nếu không sẽ bị lãng phí có thể giúp làm sạch tất cả. Matteroftrust.org

Khi bạn cắt tóc, những đống tóc còn sót lại trên sàn nhà không cần phải cho vào thùng rác. Thay vào đó, đáng ngạc nhiên là sợi tóc đó có thể được sử dụng để giúp ngăn chặn tình trạng đổ dầu và rò rỉ ra ngoài làm ô nhiễm môi trường.

Matter of Trust , một tổ chức môi trường phi lợi nhuận có trụ sở tại San Francisco, thu thập lông vụn từ các cá nhân và tiệm, cùng với lông thú, len và lông cừu từ những người chăn nuôi và nông dân. Toàn bộ số tóc đó được sử dụng để sản xuất thảm nỉ ngâm hóa dầu trong giếng, hệ thống lọc, sông và thậm chí cả đại dương.

Theo trang web của tổ chức , nó cung cấp đồ trang trí cho nhiều nhà sản xuất thảm nỉ ở Mỹ và các nơi khác, những người thực sự sản xuất thảm.

Thật đáng ngạc nhiên, tóc trở thành một vũ khí mạnh mẽ chống lại sự cố đổ dầu, vì khả năng hấp thụ dầu gấp năm lần trọng lượng của nó. Ngoài ra, thảm tóc được đặt trong nước hoạt động nhanh, thấm dầu với tốc độ nhanh hơn so với các loại bạt polypropylene thường được sử dụng để làm sạch dầu tràn. Có một lưu ý: Nếu chúng được sử dụng trong nước, chúng phải được loại bỏ khá nhanh chóng, vì không có nhựa trong chúng để giữ cho thảm nổi và chúng có thể bị đá, rong biển và các thứ khác đè lên.

Thảm tóc cũng có thể được sử dụng bên trong các tấm chắn đầu vào của cống thoát nước mưa, để ngăn dầu chảy trên đất liền vào nước.

Chủ tịch Matter of Trust Lisa Craig Gautier, người đồng sáng lập tổ chức vào năm 1998 cùng chồng bà là Patrice, một giám đốc điều hành của Apple, đã giải thích trong một cuộc phỏng vấn rằng có một lượng lớn lông ngoài kia có khả năng được sử dụng để làm sạch môi trường. Chỉ riêng ở Mỹ có khoảng 900.000 tiệm làm tóc được cấp phép, cô lưu ý.

Cô nói: “Trong thời gian diễn ra COVID, rất nhiều người đã không đến tiệm và họ chỉ bắt đầu gửi cho chúng tôi mái tóc dài hơn 4 inch [10 cm]. "Họ sẽ tự cắt nó ra và gửi cho chúng tôi."

Hãy ném tất cả những chất xơ dư thừa ra khỏi đó từ các đàn bò rừng và các trang trại alpaca, và có rất nhiều nguyên liệu thô để làm chiếu. "Đó là một nguồn tài nguyên tái tạo," Gautier nói.

Điều đó rất quan trọng, bởi vì có hàng nghìn vụ tràn dầu ở các vùng biển của Hoa Kỳ mỗi năm, theo Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA) . Trong khi chúng ta thường chỉ nghe nói về thảm họa tràn dầu lớn, có rất nhiều thảm họa nhỏ xảy ra - ví dụ như khi một con tàu đang tiếp nhiên liệu - và chúng vẫn có thể gây ra nhiều thiệt hại, đặc biệt nếu chúng xảy ra ở những môi trường nhạy cảm như bãi biển, rừng ngập mặn và đất ngập nước, theo NOAA.

Matter of Trust được thành lập vào năm 1998 nhằm liên kết thặng dư của con người - những vật dụng và vật liệu hữu ích từ dòng chất thải - để phục vụ các nhu cầu đa dạng về môi trường, đồng thời tạo ra việc làm trong quá trình này.

Ngoài ra còn có rất nhiều dầu tràn trên đất liền. Gautier nói: “50% lượng dầu gây ô nhiễm đường thủy của chúng ta đến từ những điểm nhỏ trên đường phố, chúng hòa vào nước mưa và đi vào các rãnh nước của chúng ta. Trong khi điều đó đáng lo ngại, nó cũng là một mối nguy môi trường mà mọi người có thể làm điều gì đó, bởi vì các tấm thảm được đặt ở vị trí chiến lược có thể giúp ngăn chặn dòng chảy dầu đó vào đường thủy.

Nếu bạn định gửi tóc đến Matter of Trust, hãy chắc chắn rằng nó phù hợp để sử dụng. Gautier nói, hãy đảm bảo rằng những gì bạn đang cung cấp là tóc nguyên chất, không có dây chun và không có bụi bẩn, đinh ghim, lá cây hoặc bất cứ thứ gì khác có thể làm hỏng máy phân loại tóc để sử dụng. Và cho nó vào một phong bì hoặc một chiếc hộp, thay vì một túi nhựa, cô ấy yêu cầu. Đây là trang web mà bạn có thể biết thêm thông tin về việc tặng tóc. Bắt đầu một tài khoản để đóng góp tại đây .

Gautier nói: “Giáo dục về phân loại là thực sự quan trọng, bởi vì thực sự phân loại các chất gây ô nhiễm và mảnh vụn của mọi nguồn tài nguyên tái chế là điều quan trọng nhất.

Gautier nói rằng ý tưởng sử dụng tóc để chống lại sự cố đổ dầu đến từ Phil McCrory, một thợ làm tóc ở Alabama, người đã được truyền cảm hứng khi xem bản tin truyền hình đưa tin về sự cố tràn dầu Exxon Valdez vào năm 1989. Theo một câu chuyện CNN năm 1998 trên McCrory, anh ấy đã bắt đầu. bằng cách thực hiện một số thí nghiệm ở sân sau của mình, lấy các cành cắt tóc từ tiệm của anh ta, nhét chúng vào ống quần của vợ anh ta, và sau đó ném nó vào một cái hồ bơi trong đó anh ta đã đổ một ít dầu. Trong vòng vài phút, nước đã sạch trở lại, theo bài báo. Sau đó, ông đưa phát minh của mình tới NASA, nơi đã thực hiện các thử nghiệm phức tạp trên chiếc quần lót hút dầu, để đảm bảo rằng nó sẽ hoạt động. Nó đã làm.

Matter of Trust cũng tham gia vào các nỗ lực môi trường khác .

Bây giờ điều đó thật thú vị

Theo tới BBC . Một thành viên của Quốc hội Anh, Joanna Berenger, là một trong những nhà tài trợ. Từ Petro Online , đây là thông tin chi tiết hơn về nỗ lực này.