Các bản vá lỗi Hangover có hoạt động không?

Mar 01 2019
Sau một đêm uống rượu say, chắc chắn sẽ rất tuyệt nếu bạn không thức dậy với cảm giác nôn nao. Một số bản vá hứa hẹn sẽ giải quyết vấn đề có thực sự không?
Nếu cô ấy đã sử dụng một miếng dán trước đó, liệu bây giờ cô ấy có cảm thấy nôn nao không? Nguồn hình ảnh / Getty Images

Bạn có kế hoạch đeo một chiếc cho bữa tiệc sinh nhật sắp tới hoặc buổi thu thập thông tin ở quán rượu không? Bạn có thể muốn mua một miếng dán để ngăn chặn cơn nôn nao khó chịu và đau đớn vào sáng hôm sau.

Có một số miếng dán trên thị trường, như Bytox và RallyPatch, cả hai đều khuyến cáo rằng sản phẩm được dán lên vùng da sạch và khô trước khi uống. Tuy nhiên, có vẻ như quá tốt để trở thành sự thật rằng một phương pháp khắc phục có thể ngăn chặn một cách kỳ diệu cơn đau đầu, buồn nôn và tình trạng khó chịu thường đi kèm với cảm giác nôn nao .

Khoa học về bản vá

Say rượu xảy ra khi mọi người uống quá nhiều rượu mà không thay thế các chất dinh dưỡng cần thiết. Rượu là một chất lợi tiểu nổi tiếng , có nghĩa là nó khiến mọi người đi tiểu nhiều hơn bình thường, do đó thải các chất dinh dưỡng mà chúng ta dựa vào để cảm thấy dễ chịu và gây ra tình trạng mất nước tiềm ẩn nguy hiểm (hoặc ít nhất là khó chịu).

Việc mất các chất dinh dưỡng này, như phức hợp vitamin B, tác động tiêu cực đến hệ thần kinh trung ương. Miếng dán chống nôn nỗ lực để bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể, để cố gắng duy trì mức độ dinh dưỡng trong và sau khi uống. Ví dụ, RallyPatch là một miếng dán thẩm thấu qua da nhỏ được áp dụng tốt nhất trước khi uống rượu (mặc dù các hướng dẫn cho biết nó cũng có thể được dán trong hoặc sau khi uống rượu).

Người đồng sáng lập RallyPatch, Brad Parker, cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua email. Chúng bao gồm Vitamin A, C, D, E, B1 (thiamine), B2 (riboflavin), B3 (niacin), B6, B9 (folate), B12, B5 (axit pantothenic), chiết xuất trà xanh, cây kế sữa, và những người khác . Parker cho biết thêm: “Sự kết hợp đặc biệt này là hoàn hảo để chống lại chứng đau đầu và buồn nôn, và quan trọng nhất là cây kế sữa bảo vệ gan và não của bạn khi thưởng thức đồ uống có cồn.

Vì vậy, họ có làm việc?

Khó mà nói ra được. Các bản vá lỗi nôn nao chưa bao giờ được đưa vào nghiên cứu lâm sàng, theo như chúng tôi có thể xác định được.

Richard Honaker, Giám đốc y tế của Your Doctors Online , cho biết: “Các thành phần được sử dụng để sản xuất chúng thường được tìm thấy trong các loại vitamin tổng hợp. "Khi nói đến nghiên cứu y học, không có bằng chứng khoa học nào cho thấy những miếng dán này có tác dụng. Cũng có rất ít bằng chứng chứng minh rằng vitamin có thể hấp thụ qua da một cách hiệu quả. Do đó, ý tưởng phân phối chúng qua miếng dán có tác dụng giả dược nhiều hơn. , Theo tôi."

Mặc dù chắc chắn không phải là một nghiên cứu khoa học, nhưng người quản lý phương tiện truyền thông xã hội của chúng tôi Khiry Clements, người đã đưa một mẫu RallyPatch để thử nghiệm. Anh ta dán miếng dán, sau đó dán vào một đêm làm việc, tiêu thụ hai mũi và một ly rượu, tổng cộng là 9 ounce (266 mililit) rượu.

"Trải nghiệm này có vẻ bình thường. Nó giống như một đêm uống rượu bình thường và một buổi sáng thức dậy đều đặn. Nó dường như đã thành công", Clements báo cáo. "Nếu tôi biết mình có một đêm uống rượu nặng sắp tới, có lẽ tôi sẽ làm điều đó một lần nữa."

Điều quan trọng cần lưu ý là các sản phẩm như thế này không được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) xem xét kỹ lưỡng giống như thuốc. “Vì RallyPatch không nhằm mục đích ngăn ngừa, chẩn đoán, chữa bệnh hoặc điều trị bất kỳ bệnh tật hoặc bệnh tật nào, nên FDA không đánh giá các tuyên bố của sản phẩm,” trang web của công ty tuyên bố . "RallyPatch được sản xuất tại một công ty dược phẩm do FDA quản lý, luôn tuân thủ các quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt."

Giảm ảnh hưởng của cảm giác nôn nao

Cho dù bạn thấy các miếng dán trị nôn nao có hiệu quả hay không, vẫn có một số cách khác để giảm cơn đau vào ngày hôm sau của bạn.

  • Khi bạn uống, hãy cố gắng uống điều độ và đảm bảo uống nhiều nước để chống lại tác dụng làm mất nước của rượu.
  • Không bao giờ uống khi bụng đói và đảm bảo rằng bữa ăn trước khi uống của bạn bao gồm chất béo hoặc carbohydrate, được biết là giúp cơ thể hấp thụ rượu chậm hơn.
  • Chọn đồ uống của bạn một cách cẩn thận. Một số loại rượu, thường là chất lỏng có màu sẫm như rượu vang đỏ, rượu whisky và rượu mạnh có chứa một loại hợp chất gọi là đồng loại , có liên quan đến cảm giác nôn nao khắc nghiệt hơn. Thay vào đó, hãy chọn rượu vang trắng, rượu vodka hoặc đồ uống làm từ gin, những loại không có thành phần cấu tạo.
  • Sáng hôm sau , hãy ăn sáng để đưa lượng đường trong máu trở lại mức vừa đủ. Cân nhắc bổ sung các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa để khắc phục một số tổn thương do rượu gây ra, như quả mọng, rau bina, các loại hạt và thậm chí cả sô cô la đen. Một số người thề rằng đồ uống bù nước, như đồ uống thể thao, nhưng khoa học vẫn chưa thực sự khám phá liệu chúng có hiệu quả hay không.

Bây giờ điều đó quan trọng

Bạn nên dùng một số loại thuốc như thuốc giảm đau bụng hoặc ibuprofen để giảm viêm theo chỉ dẫn khi giải quyết cơn nôn nao. Tuy nhiên, hãy đảm bảo tránh hoàn toàn bất kỳ sản phẩm nào có chứa acetaminophen (như Tylenol) vì nó có thể gây tổn hại nghiêm trọng cho gan của bạn khi trộn lẫn với rượu.