Bài hát đầu tiên của The Beatles là một trong những 'Màn trình diễn thú vị nhất' của ban nhạc, theo Fab Four Insider

Jun 11 2023
"She Loves You" được viết trong một giờ, thu âm trong một ngày và là bài hát của The Beatles với một trong những màn trình diễn xuất sắc nhất trong sự nghiệp của họ.

Không ngoa khi nói The Beatles đã định nghĩa lại âm nhạc đại chúng. Khi họ vẫn phát trực tiếp, các buổi hòa nhạc của họ đã gây ra tình trạng hỗn loạn và cuồng loạn. Đĩa đơn của họ thống trị các bảng xếp hạng ở cả hai bờ Đại Tây Dương. Chết tiệt, “Rita đáng yêu” của Sgt. Pepper's Lonely Hearts Club Band đã thay đổi ngôn ngữ tiếng Anh . Tuy nhiên, bài hát đầu tiên của Beatles "She Loves You" đã chứng tỏ là một trong những màn trình diễn hay nhất trong sự nghiệp của họ, theo kỹ sư thu âm Geoff Emerick.

(lr) Các thành viên của The Beatles Paul McCartney, George Harrison, Ringo Starr và John Lennon | David Redfern/Redferns

Geoff Emerick cho biết The Beatles đã mang đến một trong những buổi biểu diễn thú vị nhất của họ khi thu âm "She Loves You"

Emerick đã làm việc trong các album của Beatles như Revolver , Sgt. Pepper , White Album , Abbey Road , v.v. Anh ấy không sáng tác bài hát mà đang ở Abbey Road Studios trong khi ban nhạc thu âm “She Loves You”. Đối với anh ấy, việc nói rằng bài hát của Beatles là một trong những buổi biểu diễn thú vị nhất mà anh ấy đã chứng kiến ​​thực sự có ý nghĩa. 

Một đám đông người hâm mộ đã đi theo nhóm đến Abbey Road và cố gắng tiến vào phòng thu. Sau khi lực lượng an ninh giải tán đám đông ồn ào, The Beatles đã mang đến màn trình diễn mà Emerick gọi là một trong những màn trình diễn hay nhất của họ (theo Craig Brown's 150 Glimpses of The Beatles ):

“Có một mức độ mãnh liệt trong màn trình diễn đó mà tôi chưa từng nghe trước đây và cũng hiếm khi nghe kể từ đó. Tôi vẫn đánh giá đĩa đơn đó là một trong những màn trình diễn thú vị nhất trong toàn bộ sự nghiệp của The Beatles.”

Geoff Emerick

Emerick không phải là người trong cuộc duy nhất của The Beatles bị thu hút bởi buổi ghi âm đó. Norman Smith, người đã thiết kế bản nhạc, đã hoài nghi về bài hát khi nhìn thấy phần lời bài hát. Khi Fab Four bắt đầu biểu diễn nó, anh ấy ngay lập tức thay đổi quyết định.

“'Khi họ bắt đầu hát nó - bang, wow, tuyệt vời,” Smith nói (trên 150 Glimpses ). “Tôi đã ở trên máy trộn và chạy bộ xung quanh.”

Buổi thu âm đó vào ngày 1 tháng 7 năm 1963, đã tạo ra bài hát của The Beatles mà bạn có thể tranh luận rằng đó là một bước ngoặt đối với ban nhạc. 

'She Loves You' là những bài hát của The Beatles đã củng cố vị thế của ban nhạc với tư cách là những người tạo ra hit

Có liên quan

'She Loves You' của The Beatles được lấy cảm hứng từ một bài hát không phổ biến

Fab Four đã đủ lớn ở Anh vào giữa năm 1963 đến nỗi những kẻ cuồng tín đã cố gắng phá hỏng buổi ghi âm "She Loves You". Người hâm mộ của họ đã chứng minh The Beatles nổi tiếng như thế nào khi đĩa đơn này lên kệ vào cuối tháng 8.

Sau khi lọt vào bảng xếp hạng tiếng Anh, "She Loves You" chỉ cần hai tuần trước khi leo lên vị trí số 1. Nó giữ vị trí đầu bảng trong tổng cộng sáu tuần. Chỉ có "From Me to You" và "Hello Goodbye" tồn tại lâu hơn ở vị trí số 1 (bảy tuần) tại Anh. Không có bài hát nào khác của Beatles gần sánh được với 33 tuần mà "She Loves You" dành cho bảng xếp hạng (theo Official Charts Company ).

Người hâm mộ ở Hoa Kỳ đến The Beatles muộn. Một khi họ trở nên khôn ngoan, họ nhanh chóng trở nên thân thiết với Fab Four và đưa họ lên đầu bảng xếp hạng. “I Want to Hold Your Hand” lần đầu tiên đạt quán quân tại Mỹ (đầu tháng 2 năm 1964). "She Loves You" đứng thứ hai và nó đã trải qua 15 tuần ấn tượng không kém trong top 100 của Billboard . 

Thành tích trên bảng xếp hạng ở cả hai quốc gia thậm chí còn ấn tượng hơn khi bạn nhận ra John Lennon và Paul McCartney đã viết phần lớn bài hát trong phòng khách sạn trong một giờ. Nó được hoàn thành tại nhà của bố Paul và phớt lờ việc Jim McCartney thúc giục thay đổi lời bài hát .

"She Loves You" đã sớm trở thành một bộ phim được người hâm mộ yêu thích. Geoff Emerick đã thấy trước điều đó. Người kỹ sư cho biết bản thu âm bài hát đầu tiên của The Beatles là một trong những màn trình diễn hay nhất trong toàn bộ sự nghiệp của ban nhạc.

Để biết thêm thông tin về thế giới giải trí và các cuộc phỏng vấn độc quyền, hãy đăng ký kênh YouTube của Showbiz Cheat Sheet .