Tôi có phải mở nguồn ứng dụng của mình không nếu tôi sử dụng dữ liệu api chưa sửa đổi được cấp phép theo CC-BY-SA 4.0

Jan 27 2021

Tôi đang làm việc trên một ứng dụng Quiz nhỏ. Để trả lời câu hỏi, tôi sử dụng Open Trivia DB

Tất cả dữ liệu do API cung cấp đều có sẵn theo Giấy phép Quốc tế Creative Commons Attribution-ShareAlike 4.0.

Tôi đã đọc một chút về giấy phép nhưng tôi không thực sự chắc chắn liệu ứng dụng của tôi có phải là bản chuyển thể của tác phẩm hay không và vì vậy tôi cũng phải xuất bản nó theo CC-BY-SA 4.

Ứng dụng truy vấn một câu hỏi từ cơ sở dữ liệu hiển thị câu hỏi đó cho người dùng và để anh ta chọn một câu trả lời. Nhưng không sửa đổi câu hỏi.

Theo dõi: Theo một câu trả lời của câu hỏi này .

Bạn không bắt buộc phải cung cấp liên kết tải xuống cho các biểu tượng cảm xúc đã sửa đổi của mình. Để tuân thủ giấy phép, bạn không cấm sửa đổi thêm nếu ai đó đã xóa biểu tượng cảm xúc đã sửa đổi khỏi ứng dụng của bạn.

Điều này có nghĩa là nếu tôi phải tạo ứng dụng CC-BY-SA, tôi không cần xuất bản nguồn và nếu tôi đánh dấu ứng dụng là CC-BY-SA trong trường hợp này thì sẽ như thế nào.

Trả lời

2 eeucalyptus Jan 28 2021 at 16:44

Như đã đề cập trong các nhận xét, nếu dữ liệu là một phần của mã thì copyleft có thể áp dụng. Nhưng đó đúng hơn là một vùng xám bởi vì bao gồm dữ liệu sẽ không nhất thiết ngụ ý một tác phẩm phái sinh. Tốt hơn hãy hỏi tác giả gốc và / hoặc luật sư: D

Nếu bạn chỉ kéo dữ liệu trong thời gian chạy, bạn hoàn toàn ổn với bất kỳ giấy phép nào nếu không có thể. Đó là những gì CC dành cho!

Hãy nhớ rằng bạn sẽ phải tuân thủ "BY" trong cả hai trường hợp.