Prince đã làm việc trên một bài hát của Stevie Nicks trong một giờ và kiếm được một nửa số tiền bản quyền 

Jun 11 2023
Stevie Nicks nói với Prince rằng anh ấy có thể có một nửa tiền bản quyền cho 1 bài hát của cô ấy. Đây là lý do tại sao cô ấy đã cho anh ta rất nhiều tín dụng.

Năm 1983, Stevie Nicks cảm thấy tràn đầy cảm hứng khi nghe một bài hát của Prince . Cô ấy cảm thấy mạnh mẽ đến mức muốn viết phiên bản “Little Red Corvette” của riêng mình và cô ấy đã dành thời gian bắt đầu tuần trăng mật của mình cho nó. Khi cô ấy thu âm nó, Prince đã đến phòng thu và thực hiện một số bổ sung. Khi anh ấy rời đi sau khoảng một giờ, anh ấy đã kiếm được một nửa tiền bản quyền cho bài hát.

Stevie Nicks và Hoàng tử | Cuộc gọi Clayton/Redferns; Lưu trữ Michael Montfort/Michael Ochs/Hình ảnh Getty

Prince giúp Stevie Nicks trong phòng thu âm

Nicks đã viết bài hát "Stand Back" sau khi nghe "Little Red Corvette." Với sự giúp đỡ của nhà sản xuất Jimmy Iovine, Nicks đã liên lạc với Prince và mời anh ấy nghe phiên bản của cô ấy trong phòng thu.

“Tôi biết rằng 50 phần trăm trong số đó là của bạn và sau này bạn sẽ làm gì?” cô ấy nói với Prince, theo cuốn sách  Mirror in the Sky: The Life and Music of Stevie Nicks  của Simon Morrison. “Bởi vì chúng tôi đang ở đây tại Sunset Sound [thực ra, họ đã ở A&M Studios]… Bạn có muốn xuống và nghe nó không?”

Hoàng tử đồng ý. Khi đến phòng thu, anh ấy đã thêm âm trầm, bàn phím và bộ gõ bằng Roland Jupiter-8, bộ tổng hợp Oberheim OB-X và máy đánh trống. Sau một giờ, anh ta rời đi với lời hứa trả một nửa tiền bản quyền.

“Anh ấy mất một giờ; anh ấy ôm tôi một chút 'Tôi thực sự không biết bạn', và, uh, anh ấy đã biến mất,” Nicks nói. “Giống như một linh hồn nhỏ.”

Lẽ ra hai nghệ sĩ nên làm việc với nhau thường xuyên hơn

“Stand Back” ra đời từ niềm yêu thích “Little Red Corvette” của Nicks. Tương tự, Prince đã viết “When Doves Cry” sau khi  nghe “Edge of Seventeen”.  Họ đã truyền cảm hứng cho nhau để viết nên những bài hát tuyệt vời, và sự bổ sung của Prince vào “Stand Back” khiến nó trở nên mạnh mẽ hơn. Các bộ tổng hợp ở nhà trong bản ghi âm thay vì phát ra âm thanh lạc lõng, so với phần còn lại của đĩa hát của cô ấy. 

Ngoài ra, Nicks và Prince rất hợp nhau. Cô ấy tin tưởng mạnh mẽ rằng anh ấy  yêu đơn phương cô ấy  và anh ấy  lo lắng về việc sử dụng ma túy của cô ấy . Họ là bạn bè và cộng tác viên mạnh mẽ; thật tuyệt khi thấy họ biểu diễn cùng nhau hoặc phát hành một bài hát. Trong khi có tin đồn về một bản demo có thể bị mất giữa hai nghệ sĩ, dường như không có bất kỳ sự thật nào đối với họ.

Stevie Nicks vẫn cảm thấy Prince ở bên mình

Khi nghĩ lại về "Stand Back", Nicks cho biết điều hối tiếc lớn nhất của cô ấy là cô ấy chưa bao giờ biểu diễn trực tiếp nó với Prince.

“Điều đáng buồn nhất là tôi và Prince chưa bao giờ chơi bài hát đó cùng nhau trên sân khấu,” cô ấy nói với  Rolling Stone  vào năm 2019. “Và điều đó khiến trái tim tôi tan nát. Tôi đoán tất cả chúng ta đều nghĩ mình bất tử — tôi luôn nghĩ chúng ta có nhiều thời gian. Lẽ ra tôi nên nói với Prince 10 năm hoặc 15 năm trước, 'Này, Prince, chúng ta nên biểu diễn bài hát này cùng nhau trên sân khấu - một đêm nào đó, một thành phố nào đó, hãy gọi cho tôi.'”

Trước khi cô ấy lên sân khấu để biểu diễn, Nicks nói rằng cô ấy sẽ gọi Prince, yêu cầu anh ấy đi dạo cùng cô ấy. Cô vẫn cảm thấy có mối liên hệ với anh.

Cô ấy nói: “Chúng tôi luôn có sự tôn trọng điên cuồng dành cho nhau. “Tôi cảm thấy rằng mối liên hệ đó vẫn còn đó, có thể nhiều hơn bây giờ so với trước khi anh ấy qua đời — với Tom [Petty] và với Prince.”