Tuổi dậy thì diễn ra theo từng giai đoạn? Nó có thể dừng lại và sau đó bắt đầu lại không?

Sep 24 2021

Trả lời

FrankButera1 Mar 14 2018 at 22:11

Năm 1970, bác sĩ nhi khoa người Anh Marshall Tanner đã đưa ra 5 giai đoạn dậy thì và giới y khoa đã sử dụng cách phân loại này kể từ đó. Quy mô thuộc da - Wikipedia )

Một thanh thiếu niên bình thường đi từ giai đoạn này sang giai đoạn khác một cách suôn sẻ mà không dừng lại, mặc dù những thay đổi có thể diễn ra chậm và có vẻ như họ bị “mắc kẹt” trong cùng một giai đoạn trong một thời gian.

Tuổi dậy thì chỉ thực sự dừng lại nếu một số bệnh nghiêm trọng xuất hiện.

FrankButera1 May 20 2020 at 19:22

Giai đoạn cuối cùng của tuổi dậy thì được gọi là Giai đoạn Tanner 5. ( Thang Tanner - Wikipedia ). Đối với cả hai giới, nếu lông mu của bạn kéo dài từ vùng đáy quần để bao gồm các mặt giữa (bên trong) của đùi, thì đây là Râu da 5. Một dấu hiệu khác là sự xuất hiện của lông dọc theo đường linea alba, đường “nối” mu của bạn. tóc đến rốn của bạn. Đối với nam giới, nếu bạn cần cạo râu hàng ngày để tránh cái nhìn bóng tối lúc 5 giờ thì bạn đang ở giai đoạn 5. (Tuy nhiên, việc bạn không cần cạo râu hàng ngày không có nghĩa là bạn không ở trong Rậm da 5 như một số dân tộc không có nhiều lông mặt ở mọi lứa tuổi.) Các bé gái thường tiếp tục tăng trưởng và phát triển ở tuổi dậy thì trong khoảng hai năm sau kỳ kinh nguyệt (kỳ kinh nguyệt đầu tiên).

(lưu ý: đã chỉnh sửa 16/10/19 để thêm nhiều thông tin hơn cho nữ, theo yêu cầu)