Tại sao Paul McCartney được 'bảo vệ' về việc nói sự thật về The Beatles

Jun 10 2023
Paul McCartney đã rất thận trọng khi nói ra sự thật về mặt trái của The Beatles trong cuốn sách của mình vì ông không muốn bị 'đánh gục'.

Paul McCartney chưa bao giờ ngần ngại cung cấp cho người hâm mộ những hiểu biết sâu sắc về The Beatles. Là một trong những The Beatles cuối cùng còn sống , Macca đã trở thành nhạc sĩ/nhà sử học Fab Four. Mặc dù thoải mái đưa ra những hiểu biết độc đáo về nhóm, Paul vẫn thận trọng khi nói sự thật về The Beatles trong cuốn sách Lời bài hát của mình thậm chí nhiều thập kỷ sau khi ban nhạc tan rã, và điều đó có ý nghĩa.

Tay bass Paul McCartney của The Beatles | Hình ảnh Dave J Hogan/Getty

Paul McCartney cho biết ông đã 'bảo vệ' khi nói về The Beatles trong cuốn sách của mình

Paul đã khá cởi mở và tiết lộ về thời gian của anh ấy trong The Beatles trong nhiều thập kỷ kể từ khi ban nhạc tan rã. Anh ấy không bao giờ để phương tiện truyền thông muốn có một soundbite. Đó là một phần mong muốn được chấp thuận của anh ấy mà một người trong ban nhạc đã chỉ trích anh ấy. 

Tay bass của The Beatles đã viết một số cuốn sách về hoặc liên quan đến ban nhạc: The Beatles Anthology , Blackbird Sing: Poems and Lyrics , 1964: Eyes of the StormThe Lyrics: 1956 to the Present , được phát hành vào năm 2021. Lịch sử của nhóm là được ghi lại đầy đủ, nhưng ngay cả Paul cũng cảm thấy anh ấy phải cẩn thận với sự thật về The Beatles trong Lời bài hát .

Trong một sự kiện trực tiếp do Scottish Sun tổ chức (điểm nổi bật qua YouTube), người dẫn chương trình Samira Ahmed đã hỏi liệu có khó để quyết định thẳng thắn về những nhược điểm của The Beatles không. Đó là khi Paul nói rằng anh ấy đã bảo vệ một số sự thật.

“Bạn chỉ muốn nói sự thật, nhưng bạn phải được bảo vệ, ở một mức độ nào đó. Bạn biết đấy, tất cả những người nói ra sự thật thường bị đánh gục.”

Paul McCartney

Người ta có thể nói rằng việc Phao-lô giải thích lý do tại sao ông bảo vệ lẽ thật tự nó đã là một lời phát biểu trung thực. Anh ấy đã thành thật về việc không nói toàn bộ sự thật. Chúng ta có thể hiểu sự do dự của Phao-lô.

Đầu tiên, câu chuyện có thật về Beatles (hoặc ít nhất là câu chuyện theo quan điểm của anh ấy) là của Paul. Ringo Starr là người khác có thể tuyên bố tiết lộ hoạt động bên trong của ban nhạc. Hai người đó đang trên đường, trong phòng khách sạn và trong phòng thu với ban nhạc. Nếu họ muốn giữ lại sự thật, hãy cứ làm như vậy.

Ngoài ra, anh ấy có hai người bạn cùng nhóm đã qua đời để xem xét. Nói sự thật không chỉ ảnh hưởng đến Paul mà còn cả John Lennon và George Harrison. Họ không ở đây để kể câu chuyện của họ. 

Có lẽ quan trọng hơn, việc Paul mất cảnh giác và nói ra toàn bộ sự thật về The Beatles có thể làm thay đổi di sản của họ. Có lẽ nhiều hơn bất kỳ ban nhạc rock cổ điển nào khác, Fab Four gần như thuộc về người hâm mộ. Họ là những người tạo ra các ban nhạc tưởng nhớ, tham dự các lễ hội kỷ niệm nhóm và giữ cho ban nhạc tồn tại và phù hợp với các thế hệ người hâm mộ âm nhạc mới. Làm sáng tỏ sự thật có thể làm giảm bớt sự bí ẩn của ban nhạc, điều mà Paul đã làm việc trong nhiều thập kỷ để tạo ra. Tại sao lại đe dọa điều đó bằng cách tiết lộ một hạt nhân của sự thật?

Paul luôn trung thực và thẳng thắn về các bài hát của mình

Có liên quan

Paul McCartney cho biết 1 Lyric lấy cảm hứng từ The Beatles '"Here, There and Everywhere"

Paul nói rằng anh ấy được bảo vệ với sự thật về The Beatles trong Lời bài hát , đó là quyền của anh ấy. Tuy nhiên, anh ấy rất thẳng thắn về các bài hát của mình.

Macca nói rằng anh ấy ghét bài hát “Bip Bop” của Wings vì lời bài hát quá tệ . Người chơi bass đã mượn các cụm từ trữ tình từ các nghệ sĩ khác (thậm chí cả Shakespeare) và tìm cảm hứng cho các giai điệu từ các tờ báo và tạp chí. Anh ấy không bao giờ ngần ngại thừa nhận khi anh ấy viết một cách ngu ngốc. Trường hợp điển hình - anh ấy gọi “Let Me Roll It” là một bản tình ca lắp bắp nhưng vẫn đưa nó vào Band on the Run .

Anh ấy đã tiết lộ khá nhiều về ban nhạc, nhưng Paul McCartney cho biết anh ấy vẫn thận trọng về việc tiết lộ toàn bộ sự thật về The Beatles. Bảo vệ toàn bộ câu chuyện là quyền của anh ấy và làm như vậy để bảo vệ di sản của Fab Four và những người bạn cùng nhóm đã chết của anh ấy. Ít nhất, Paul đã khá cởi mở và thẳng thắn về các bài hát của mình.

Để biết thêm thông tin về thế giới giải trí và các cuộc phỏng vấn độc quyền, hãy đăng ký kênh YouTube của Showbiz Cheat Sheet .