3 cách đã được chứng minh để cải thiện kỹ năng viết của bạn

May 16 2023
Lợi ích của việc viết và các chiến lược giúp bạn làm điều đó
Vào năm 2022, với việc phát hành GPT-3, kỹ năng viết dường như trở nên ít quan trọng hơn. Với AI, những người viết kém cũng có thể tạo ra đội ngũ nhân viên chất lượng.
Minh họa bởi Ash Jin

Vào năm 2022, với việc phát hành GPT-3, kỹ năng viết dường như trở nên ít quan trọng hơn. Với AI, những người viết kém cũng có thể tạo ra đội ngũ nhân viên chất lượng. Trên thực tế, một số tổ chức đã thử sử dụng trình soạn thảo AI.

Mới tháng trước, công cụ tìm kiếm tập trung vào quyền riêng tư DuckDuckGo cũng đã sử dụng công nghệ của công ty khởi nghiệp có trụ sở tại San Francisco để tạo ra một “bản tóm tắt ngắn, có nguồn gốc” về các bài báo từ Wikipedia.

Không cần viết nhiều như ngày xưa.

Mặc dù việc viết lách có thể không còn cần thiết như xưa nhưng tôi vẫn khuyến khích mọi người viết lách. Vì kỹ năng viết không chỉ để tạo ra mọi thứ, nó còn là một công cụ giúp chúng ta suy nghĩ .

Bên cạnh đó, viết tốt thường dẫn đến nói tốt. Nếu bạn là một nhà văn lành nghề, bạn cũng có khả năng là một diễn giả giỏi. Đó là sự kỳ diệu của văn bản.

Trong bài viết này, tôi sẽ giới thiệu ba chiến lược đã được chứng minh có thể giúp bạn cải thiện kỹ năng viết của mình.

Minh họa bởi Ash Jin

Chiến lược 1: Xem xét đối tượng của bạn

Bạn định viết cho ai?

Bạn có định viết một bài học cuộc sống cho những người phát triển bản thân không? Hay bạn định nói về sống chậm với độc giả phổ thông?

Điều quan trọng là phải xem xét khán giả của bạn. Nếu bạn muốn đạt được thành công trong việc viết lách, tài liệu của bạn cần dựa trên quan điểm của độc giả .

“Ý tưởng chính của bạn phải rõ ràng với bạn trước khi viết”

Tuy nhiên, nó có thể là một thách thức để xác định đối tượng dự định. Ban đầu, khi tôi viết bài này, tôi hướng đến những người quan tâm đến việc viết lách. Tuy nhiên, kể từ đó, nó đã phát triển để nhắm mục tiêu đến những người tìm cách cải tiến chữ viết.

Minh họa bởi Ash Jin

Chiến lược 2: Giữ lời nói của bạn đơn giản

Sử dụng tiếng Anh đơn giản có thể giúp giữ cho các từ đơn giản.

Tưởng tượng bạn đang nói về Giải tích trên bàn ăn tối. Và gia đình của bạn có thể không hiểu. Tuy nhiên, để giải thích nó bằng những từ đơn giản có thể là khó khăn. Nó đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về chủ đề hoặc kỹ năng trình bày thành thạo .

“Viết là nghệ thuật giao tiếp rõ ràng theo cách đơn giản nhất có thể.”

Một lần, nếu bạn thực sự làm được, người nhà của bạn có thể sẽ nâng cốc chúc mừng bạn. Như bạn đã giúp họ hiểu một điều với những từ được biết chung .

Tuy nhiên, những từ đơn giản không phải lúc nào cũng là sự lựa chọn tốt nhất. Nó phụ thuộc vào khán giả của bạn. Chẳng hạn, nếu khán giả của bạn là kỹ sư phần mềm, bạn có thể không cần giải thích các thuật ngữ kỹ thuật như HTTP hoặc API.

Cân nhắc xem bạn đang viết thư với ai.

Minh họa bởi Ash Jin

Chiến lược 3: Giữ lời nói đúng sự thật

Bạn chỉ có thể thích viết bằng những từ chân thật.

Quy tắc này cũng có thể được áp dụng trong cuộc sống.

Tôi đã từng che đậy mọi thứ và đã nỗ lực rất nhiều để làm điều đó. Ví dụ, tôi đã dành rất nhiều thời gian để học chụp ảnh, chỉ để gây ấn tượng với các cô gái. Ngoài ra, tôi thậm chí còn đọc những cuốn sách về tán tỉnh, chỉ với mục đích tỏ ra tự tin trong chuyện chăn gối.

Tuy nhiên, những nỗ lực đó tỏ ra vô ích. Khi tôi tiếp tục chịu đựng sự cô đơn. Tất cả những gì tôi mong muốn chỉ là kết nối với mọi người.

Mãi cho đến vài tháng trước, tôi mới đọc cuốn sách Làm thế nào để kết bạn và gây ảnh hưởng đến mọi người. Tôi nhận ra rằng chìa khóa để kết bạn là luôn trung thực.

“Lời nói là tiếng nói của trái tim.”

Che đậy mọi thứ khiến tôi đau đớn. Nhưng sống thật đã cho tôi niềm vui .

Tương tự với viết. Nếu bạn gắn bó với những lời chân thật, bạn sẽ thích viết hơn. Không có gì tốt hơn là tận hưởng những điều cho chúng ta lớn lên. Vì vậy, hãy đúng với lời nói của bạn.

Minh họa bởi Ash Jin

Bản tóm tắt

Viết là một trong những kỹ năng quan trọng nhất mà chúng ta nên sở hữu. Nó cho phép chúng tôi đưa ra những thông điệp rõ ràng, đạt được thành công và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp hơn.

Tuy nhiên, điều cần thiết là phải ưu tiên quá trình viết và tập trung vào khía cạnh bên trong bài viết của bạn . Nó sẽ giúp bạn tạo ra quy trình quan trọng trong bài viết của mình và tiến xa với nó.

nguồn

Bài báo:

  • Cách viết bằng tiếng Anh thuần túy: Hướng dẫn viết tiết kiệm thời gian, dễ đọc và giúp người đọc hiểu thông điệp của bạn
  • Làm thế nào để kết bạn và gây ảnh hưởng đến mọi người
  • Cuộc sống hiện tại