Khẩu trang Gây dị ứng, Thời trang và Những nỗi sợ hãi COVID-19

Aug 25 2020
Một cuộc hành trình vào nơi hoang dã của đại dịch bán lẻ
“Mặt nạ không bảo vệ 100%. Tuy nhiên, họ chắc chắn tốt hơn là không đeo mặt nạ.
Ảnh của Peri Stojnic trên Unsplash

“ Mặt nạ không bảo vệ 100 %. Tuy nhiên, họ chắc chắn tốt hơn là không đeo mặt nạ. Cả hai đều để ngăn bạn, nếu bạn là một người có thể cảm thấy khỏe, nhưng bị nhiễm trùng không có triệu chứng mà bạn thậm chí không biết về nó, để ngăn bạn lây nhiễm cho người khác, ”Fauci nói.

Tôi đã nghe và đọc thông tin về mặt nạ và tôi đã đi mua, nhưng tôi đã mua đúng loại mặt nạ chưa? Bài báo này cho bạn biết về những gì tôi đã tìm thấy khi tìm kiếm một chiếc mặt nạ.

Một cái hắt hơi của ai đó có thể gây tử vong cho tôi. Nhưng bất chấp tất cả những thông tin này về khẩu trang, đeo khẩu trang sẽ không bảo vệ tôi 100 phần trăm. Nhưng tôi vẫn cần một cái? Tôi nên chọn cái nào, đặc biệt là nếu tôi không thể mua mặt nạ N95? Ai đang sản xuất chúng và làm cách nào để biết chúng hiệu quả?

Virus coronavirus đã giết chết hơn 170+ K người Mỹ , và nó không có bằng chứng nào về việc nó được ngăn chặn. Không có chính sách về mặt nạ quốc gia. "Hướng dẫn" là khó hiểu và mâu thuẫn, và điều đó làm tăng thêm tình trạng khó xử của tôi.

Tổ chức Y tế Thế giới đã quyết định sửa đổi hướng dẫn của họ về khẩu trang và khuyên rằng chúng ta cần khẩu trang, nhưng khẩu trang bằng vải sẽ tốt như khẩu trang y tế.

Phiên bản cập nhật này bao gồm phần Lời khuyên cho những người ra quyết định về việc sử dụng khẩu trang cho người khỏe mạnh trong môi trường cộng đồng.

Mặt nạ nào là tốt nhất?

Khi bạn không thể tìm thấy một chiếc mặt nạ N95 , nếu bạn muốn một chiếc, bạn sẽ phải tìm kiếm một chiếc mặt nạ hiệu quả từ đâu đó. Cửa sổ bật lên xuất hiện trên mọi trang web mà bạn cố gắng mở, khi bạn đã bày tỏ sự quan tâm đến mặt nạ.

Bởi người dùng: SMS trên stonej - Tác phẩm riêng

Vâng, nếu tôi muốn bảo vệ sức khỏe của tôi, sức khỏe của bạn và tính mạng của tôi, tôi cần phải đeo khẩu trang . Câu hỏi đặt ra là tôi chọn loại mặt nạ nào và ai là người làm ra loại hiệu quả nhất? Một cuộc chiến bảo vệ bán lẻ nhỏ đang diễn ra.

Mọi người đang chào hàng mặt nạ của họ là có hiệu quả, được may cho các tổ chức từ thiện hoặc với các tính năng độc đáo. Các tính năng đặc biệt bao gồm dây đai có thể điều chỉnh, chèn bộ lọc các loại, thiết kế nhiều màu sắc (có thể có thông điệp riêng lẻ), gấp ba hoặc những chiếc có lớp phủ đặc biệt.

Đại học Duke nhận thấy cần phải có một cách tiếp cận khoa học hơn đối với vấn đề hiệu quả của mặt nạ và đã thực hiện các thử nghiệm của riêng mình.

Những chiếc mặt nạ mà họ đánh giá có nhiều kiểu dáng và cấu tạo khác nhau. Đây là một bức ảnh về mặt nạ thử nghiệm của họ:

Ảnh: Đại học Duke

Chúng tôi đã chứng minh một phương pháp đo quang học đơn giản để đánh giá hiệu quả của khẩu trang nhằm giảm việc truyền các giọt đường hô hấp trong quá trình nói thông thường.

Trong các nghiên cứu chứng minh nguyên tắc, chúng tôi đã so sánh nhiều loại mặt nạ thông dụng có sẵn và nhận thấy rằng một số loại mặt nạ tiếp cận với hiệu suất của mặt nạ phẫu thuật tiêu chuẩn, trong khi một số lựa chọn thay thế mặt nạ, chẳng hạn như khăn choàng cổ hoặc lông cừu , cung cấp rất ít khả năng bảo vệ .

Nhưng câu hỏi về bảo vệ mặt nạ vẫn chưa được giải quyết, theo một chuyên gia khác trong lĩnh vực kỹ thuật hóa học.

William Ristenpart, giáo sư kỹ thuật hóa học tại Đại học California, Davis, người không tham gia nghiên cứu cho biết: “Tôi không rõ liệu họ có thực sự đo được các giọt hô hấp hay không. Thay vào đó, nhóm Duke có thể đã đo các hạt vải giống như bụi từ mặt nạ .

Mặt nạ các vấn đề bên cạnh bảo vệ

Đeo khẩu trang là mối quan tâm của bất kỳ ai có vấn đề về hô hấp và các chuyên gia đã giải quyết vấn đề này. Ngay cả mặt nạ N95 cũng có vấn đề.

Tuy nhiên, có một số bằng chứng cho thấy việc sử dụng khẩu trang N-95 kéo dài ở những bệnh nhân mắc bệnh phổi từ trước có thể gây ra một số mức độ tích tụ carbon dioxide trong cơ thể. Những người có vấn đề về phổi từ trước nên thảo luận về các mối quan tâm của việc đeo khẩu trang với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của họ.

Thứ lỗi cho tôi, nhưng tôi không tin rằng hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe có bất kỳ chuyên môn nào hơn tôi. Họ không được đào tạo đặc biệt và hơn thế nữa, họ quá bận rộn với việc cố gắng cứu sống.

Một số loại mặt nạ có thể gây kích ứng da do nguyên liệu được sử dụng hoặc hóa chất trong đó. Các bác sĩ da liễu đã nhận thức được điều này và tư vấn các phương pháp thực hiện để bảo vệ làn da của bạn.

Các vấn đề về da chính trong quá trình chăm sóc sức khỏe quản lý COVID-19 và sử dụng các thiết bị y tế là bệnh chàm ở tay và tổn thương da ảnh hưởng đến sống mũi, má và trán.

Ảnh do @jennymwalton cung cấp

Điều gì về Mặt nạ thiết kế?

Khoa học và tư vấn chuyên nghiệp rõ ràng; mặt nạ là bắt buộc cho sự sống và bảo vệ khỏi coronavirus. Nhưng nếu một chiếc mặt nạ thiết kế xuất hiện và bạn muốn một thứ gì đó độc đáo, bạn có nên sử dụng không?

Mặt nạ thiết kế rõ ràng đang nằm trong tầm ngắm của bất kỳ tín đồ thời trang nào, nhưng thời trang không nên là cái chết của bạn. Trả hơn 100 đô la cho một chiếc mặt nạ tuyệt đẹp chẳng có giá trị gì về mặt sức khỏe của bạn. Nếu bạn muốn làm mặt nạ , có thông tin.

Rõ ràng, khẩu trang không nên là một phụ kiện, như Vogue thừa nhận , và bạn cũng có thể có phong cách và duy trì sức khỏe. Bí quyết là lựa chọn một cách khôn ngoan, không tốn kém.

Mặt nạ đơn giản và hiệu quả có thể được mua với giá 10 đô la cho một gói từ năm chiếc trở lên. Một số mặt nạ có thể được mua với bộ lọc có thể thay thế (bạn cũng có thể sử dụng bộ lọc cà phê) và chúng có thể giặt được.

Tuy nhiên, ngay cả khẩu trang N95 cấp y tế cũng đã nhận được các báo cáo bất lợi về khả năng bảo vệ người khác như có khẩu trang có lỗ thoáng trên mặt. Cả hai đều có van xả hơi vào không khí và có thể đưa vi rút tràn vào môi trường.

Cách làm sạch mặt nạ

Một số khẩu trang, chẳng hạn như khẩu trang màu xanh với lớp ngăn hơi nước ở một mặt, không thể làm sạch và nên được loại bỏ. Một lần sử dụng và họ đi.

Khẩu trang làm bằng vải có thể được giặt sạch cẩn thận và tái sử dụng, nhưng phải ngâm trong nước xà phòng nóng hoặc máy giặt. Sau đó, sấy khô và, nếu mặt nạ có bộ lọc, hãy loại bỏ bộ lọc.

Hãy nhớ rằng, mặt nạ có tất cả những gì bạn thải ra khi bạn hít thở hoặc nói chuyện với bất kỳ ai và những vi trùng đó vẫn tồn tại. Thay đổi dưới nước của bạn hàng ngày? Ok, thay đổi mặt nạ đó và giữ cho nó sạch sẽ.

Một phương pháp mới để sử dụng một phần thiết bị nhà bếp đã được tìm thấy hữu ích. Một nồi cơm điện là một cách để làm điều đó.

… Khử nhiễm bằng nhiệt khô tạo ra bởi nồi điện (ví dụ, nồi cơm điện, nồi liền, và lò nướng) có thể là một phương pháp khử nhiễm hiệu quả và dễ tiếp cận để tái sử dụng an toàn mặt nạ phòng độc N95.

Ai có nhu cầu đọc thông tin hỗ trợ có thể truy cập tại đây . Thông tin chi tiết về các phương pháp thử nghiệm, bao gồm chuẩn bị vi rút, quy trình thực nghiệm cho thử nghiệm khử nhiễm đều được cung cấp .

Đeo mặt nạ hay không đeo mặt nạ? Có một câu trả lời rõ ràng; đeo khẩu trang là một người hàng xóm tốt và bảo vệ sức khỏe của bạn.