Christopher Nolan từng hối hận khi đọc 'Kịch bản tiểu thuyết Pulp' của Quentin Tarantino

Jun 10 2023
Christopher Nolan coi việc đọc 'Pulp Fiction' của Quentin Tarantino là một trong những sai lầm lớn nhất của anh ấy với tư cách là một người hâm mộ Tarantino.

Pulp Fiction của Quentin Tarantino được nhiều người coi là một trong những dự án hay nhất của đạo diễn và là một trong những bộ phim có ảnh hưởng nhất của điện ảnh. Nhưng nhà làm phim đồng nghiệp Christopher Nolan không trải qua cảm giác giống như nhiều người hâm mộ Pulp Fiction sau khi đọc kịch bản.

Tại sao Christopher Nolan hối hận khi đọc 'Pulp Fiction' của Quentin Tarantino

Christopher Nolan và Quentin Tarantino | Hình ảnh Rachel Murray / Getty

Các bộ phim của Christopher Nolan thường tạo ra sự mong đợi và kỳ vọng cao từ khán giả của anh ấy. Đặc biệt, bộ phim khoa học viễn tưởng Inception năm 2010 của anh đã khiến những người hâm mộ điện ảnh háo hức đến rạp vì những bí ẩn xung quanh bộ phim. Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn được đăng lại với The New York Times , Nolan không đồng ý với quan điểm rằng anh ấy đã không nói với người hâm mộ 'bất cứ điều gì' về tiền đề của bộ phim.

“Tôi nghĩ chúng ta thực sự đã khá rõ ràng theo một cách hài hước. Cốt lõi của nó thực sự là một bộ phim hành động trộm cướp hoành tráng, và là một bộ phim không cố lừa khán giả liên tục,” Nolan giải thích.

Tuy nhiên, Nolan hiểu rằng lời giải thích đó có thể là không đủ đối với những người hâm mộ muốn biết thêm một chút chi tiết về Inception . Nolan hiểu suy nghĩ này, vì anh đã trải nghiệm nó vào thời điểm bộ phim thứ hai của Quentin Tarantino chuẩn bị ra mắt. Điều này đã ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm xem phim của chính Nolan.

“Tôi đã thực tập tại một công ty điện ảnh nhiều năm trước, và tôi đã đọc kịch bản của Pulp Fiction trước khi xem bộ phim, và tôi luôn hối hận về điều đó,” Nolan nói. “Tôi là một người hâm mộ Reservoir Dog cuồng nhiệt , tôi thực sự háo hức được xem bộ phim tiếp theo của [Quentin Tarantino]. Đọc kịch bản không giống như xem phim. Và sau đó xem phim, đọc kịch bản, không giống như xem phim.”

Christopher Nolan đã mang đến cho Quentin Tarantino trải nghiệm điện ảnh mà anh chưa từng cảm nhận được kể từ 'The Matrix'

Nolan hâm mộ Tarantino nhiều như vậy, Tarantino cũng đánh giá cao nhà làm phim không kém. Nhà biên kịch từng đoạt giải Oscar đã ca ngợi những bộ phim như Memento và những thứ tương tự. Tarantino thậm chí còn ghi nhận Nolan vì đã mang đến trải nghiệm điện ảnh chưa từng có trong hơn một thập kỷ. Cảm giác đến khi Tarantino xem bộ phim Interstellar năm 2014 của Nolan .

“Chúng tôi đang đợi bộ phim bắt đầu và điều đó ập đến với tôi. Tôi nhận ra rằng không phải kể từ The Matrix , tôi mới thực sự hứng thú với việc xem một bộ phim mặc dù tôi không biết mình sẽ xem gì,” Tarantino từng nói với The Guardian .

Sau khi xem bộ phim, Tarantino đã thêm nó vào danh sách dài các dự án của Nolan mà ông rất thích.

Ông nói: “Đã lâu lắm rồi mới có người đưa ra tầm nhìn lớn như vậy về mọi thứ. “Ngay cả các nguyên tố, thực tế là bụi có ở khắp mọi nơi, và chúng đang sống trong bát bụi này đang bao phủ hoàn toàn khu vực này trên thế giới. Đó gần như là điều mà bạn mong đợi từ Tarkovsky hay Malick, không phải một bộ phim phiêu lưu khoa học viễn tưởng.”

Interstellar chỉ củng cố niềm tin của Tarantino rằng Nolan là một đạo diễn sẽ thành công trong bất kỳ thời đại nào.

“Christopher Nolan sẽ là một nhà làm phim giỏi như hiện tại, một nhà làm phim có năng lực nếu ông ấy làm phim vào năm 1975. Hoặc, nếu ông ấy làm phim vào năm 1965. Tôi muốn xem phiên bản của Chris Nolan của Trận chiến Bulge . Điều đó thật tuyệt vời,” Tarantino nói.

Bộ phim đầu tiên của Christopher Nolan mà Quentin Tarantino không nhận

Có một vài bộ phim của Nolan mà Tarantino không đánh giá cao. Ít nhất là lúc đầu. Trong một cuộc phỏng vấn với podcast The Rewatchables , Tarantino đã có một vài lượt xem trước khi được bán trên Dunkirk .

“Lần đầu tiên tôi nhìn thấy nó, tôi không biết mình đã nghĩ gì lần đầu tiên. Tôi chỉ xử lý cảnh tượng của tất cả. Tôi không thể đối phó với bất cứ điều gì khác ngoài cảnh tượng của tất cả,” Tarantino nói. “Tôi thích bộ phim, nhưng cảnh tượng gần như khiến tôi tê liệt với trải nghiệm này. Tôi không nghĩ rằng tôi cảm thấy bất cứ điều gì cảm xúc. Tôi đã được đánh thức bởi nó. Nhưng tôi không biết mình đã sợ hãi điều gì. … Phải đến lần thứ ba, tôi mới có thể nhìn xuyên qua cảnh tượng và nhìn vào những người mà câu chuyện kể về.”

Tương tự như vậy, Nolan's Tenet cũng là một bộ phim mà Tarantino tâm sự rằng ông không nhận được.

“Tôi nghĩ tôi cần xem lại nó,” anh ấy nói với ReelBlend .