Học tập trong tuần làm việc quan trọng hơn bạn nghĩ

May 15 2023
Chúng ta thường thấy mình phải vật lộn để thực hiện những gì chúng ta biết là tốt cho chúng ta. Từ việc nói với một người quan trọng khác rằng chúng ta yêu họ đến việc nhớ nói chuyện như một tên cướp biển, sẽ luôn có những người cho rằng không cần thiết phải tổ chức các sự kiện trong ngày, tuần hoặc tháng vì họ đã làm những việc đó rồi.
DALL-E nhắc nhở: một tác phẩm nghệ thuật tương lai đề cao tầm quan trọng của hành động trong quá trình học tập trong tuần làm việc

Chúng ta thường thấy mình phải vật lộn để thực hiện những gì chúng ta biết là tốt cho chúng ta. Từ việc nói với một người quan trọng khác rằng chúng ta yêu họ đến việc nhớ nói chuyện như một tên cướp biển, sẽ luôn có những người cho rằng không cần thiết phải tổ chức các sự kiện trong ngày, tuần hoặc tháng vì họ đã làm những việc đó rồi.

Mặc dù biết điều gì là tốt cho chúng ta, nhưng chúng ta thường gặp khó khăn trong việc áp dụng những điều đó vào cuộc sống hàng ngày của mình. Nhiệm vụ kéo dài nhiều năm của tôi để vượt qua chế độ ăn kiêng tồi là bằng chứng cho thấy biết khác với làm. Bất kể quan điểm của bạn về phương pháp này là gì, chắc chắn sẽ không có ai tệ hơn vì dành thời gian trong tuần này để tập trung đặc biệt vào việc học của chính họ hoặc khuyến khích người khác học điều gì đó mới.

Học tập là “việc làm”, không phải là việc làm thêm không bắt buộc

Khi chúng ta tiến hành phân tích nhu cầu học tập, sẽ rất hữu ích khi tưởng tượng bạn bước đến gần người thực hiện vai trò đó và hỏi họ đang làm gì. Điều này cho chúng ta cái nhìn sâu sắc về các nhiệm vụ cần được thực hiện. Thỉnh thoảng hãy tự hỏi bản thân điều đó để xem liệu bạn có đang trở nên bận rộn mà không làm việc hiệu quả hay không.

Tuy nhiên, chúng tôi có một mối quan hệ không thoải mái với việc học. Nếu sếp của bạn đến gần và hỏi bạn đang làm gì, bao nhiêu người trong chúng ta đủ dũng cảm để trả lời: “Tôi đang học”? Mặc dù vậy, Einstein đã đúng khi được cho là đã nói “Một khi bạn ngừng học hỏi, bạn bắt đầu chết”. Tôi là người tin tưởng vào việc không bao giờ trình bày cùng một bài thuyết trình hai lần, vì làm như vậy là không học được gì từ lần trình bày đầu tiên.

Hãy cân nhắc, đừng để nó có cơ hội

Hành động có chủ ý và học tập cụ thể là rất quan trọng để trở nên thành thạo trong bất kỳ lĩnh vực kiến ​​thức hoặc kỹ năng nào. Mặc dù có nhiều bài viết về 10.000 giờ thực hành cần thiết để trở nên thành thạo, nhưng chúng ta không nên đánh mất sự cần thiết của việc thực hành để cân nhắc về các khía cạnh cụ thể chứ không phải bất cứ điều gì.

Tương lai là không thể đoán trước, và chúng ta chỉ có thể đặt mình ở một vị trí tốt hơn để vượt trội trong tương lai bằng cách học hỏi ngay từ bây giờ. Đợi cho đến khi chúng ta nhận ra mình cần biết điều gì đó thường là quá muộn. Trong một phiên có tiêu đề “Robot sắp ra mắt — Học nhanh” mà tôi sẽ trình bày vào cuối tuần này, nêu bật nhu cầu học liên tục để chuẩn bị cho tương lai.

Phát triển hóa học của các kỹ năng trong tương lai

Bảng tuần hoàn kỹ năng nhận thấy nhu cầu bổ sung kiến ​​thức và kinh nghiệm cốt lõi về công việc của chúng ta bằng sự hiểu biết về hành vi, phi kỹ thuật và rộng hơn về các khả năng kỹ thuật số. Điều này chuyển các cuộc hội thoại từ “khóa học tiếp theo là gì?” hướng tới “tôi cần phát triển ở đâu để chuẩn bị cho tương lai?” Bằng cách áp dụng phương pháp này, các cá nhân và tổ chức có thể hưởng lợi rất nhiều.

Học tập và phát triển là rất quan trọng trong thế giới ngày nay. Cho dù đó là hành động có chủ ý, học tập liên tục hay chuẩn bị cho tương lai, có nhiều cách để kết hợp việc học vào cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Không thể phóng đại tầm quan trọng của việc học và các tổ chức nên tập trung vào việc tạo ra văn hóa học tập để hỗ trợ nhân viên của mình phát triển nghề nghiệp và cá nhân.

Nếu bạn muốn khám phá điều này cho tổ chức hoặc nhóm của riêng mình, vui lòng liên hệ.

hành động

Tuần này tất cả chúng ta hãy cam kết học một cái gì đó mới. Là một phần trong quá trình học tập tại nơi làm việc, tôi sẽ viết một loạt bài đăng liên quan đến chủ đề Tạo ra tương lai. Cam kết của bạn sẽ là gì? Nếu bạn quan tâm đến việc khám phá cách tổ chức hoặc nhóm của bạn có thể hưởng lợi từ văn hóa học tập, hãy nói chuyện.