'My Way' của Frank Sinatra không lớn bằng 'Old MacDonald' của anh ấy

Jun 11 2023
"My Way" của Frank Sinatra đã vượt trội so với các phiên bản "Old MacDonald", "Strangers in the Night", "Somethin' Stupid" và "That's Life" của ông.

“My Way” của Frank Sinatra đã trở thành một trong những tiêu chuẩn lớn nhất trong lịch sử âm nhạc . Đáng chú ý, nó không được xếp hạng cao như bản cover “Old MacDonald” của anh ấy. Bất chấp điều đó, “My Way” của Sinatra đã thay đổi sự nghiệp của Paul Anka .

Frank Sinatra | Bettmann / Cộng tác viên

"My Way" của Frank Sinatra bị lu mờ bởi nhiều bài hát thập niên 1960 khác của ông ở vị trí số 1

Mặc dù “My Way” có thể là bài hát nổi tiếng nhất của Sinatra hiện nay, nó thậm chí còn không lọt vào top 10 hay top 20! Bài hát đạt vị trí thứ 27 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 , tồn tại trên bảng xếp hạng trong 8 tuần. Nó bị đánh bại bởi “Somethin' Stupid,” “That's Life,” “Strangers in the Night,” và các bài hát khác của Sinatra những năm 1960 mà ngày nay ít được phát sóng hơn.

Nó thậm chí còn vượt trội so với bản cover “Old MacDonald” của anh ấy, mà anh ấy đã đặt cho tiêu đề biến thể là “Ol 'McDonald”. Giai điệu đó đạt vị trí thứ 25 trên Billboard Hot 100 và ở trên bảng xếp hạng trong chín tuần. Nó chỉ vừa đủ làm lu mờ “My Way” vào thời điểm đó. Thật không thể tin được thị hiếu của công chúng đã thay đổi như thế nào kể từ đó.

Tại sao Frank Sinatra lại cover 'Old MacDonald' lại là một sai lầm như vậy

Những năm 1960 chứng kiến ​​sự ra đời của một số bản hit lớn nhất của Sinatra. Mặc dù vậy, nó cũng bao gồm một vài sai lầm. Một trong số đó là “Ol' Mcdonald.” Ol' Blue Eyes đã lỗi thời, nhưng bao trùm một bài đồng dao hàng thế kỷ có lẽ hơi quá lỗi thời. Nó cũng bao gồm rất nhiều thay đổi trữ tình khủng khiếp, chẳng hạn như biến “cô gái” của Old MacDonald thành một quý cô tinh nghịch.

Hơn thế nữa, nó chỉ là xấu hổ. “Old MacDonald” là một bài hát hoàn toàn hay dành cho trẻ em. Tuy nhiên, nó không nên được ghi lại bởi những người lớn muốn được coi là nghệ sĩ một cách nghiêm túc. Phiên bản “Old McDonald” của Sinatra, giống như của Elvis Presley , sẽ luôn là điểm thấp trong sự nghiệp tương ứng của họ.

Có liên quan

Frank Sinatra đánh bật một bài hát của Beatles khỏi đầu bảng xếp hạng

Paul Anka nói 'My Way' đã mang lại cho anh ấy một sự nghiệp 'sau sự tấn công dữ dội của The Beatles'

Mặc dù “My Way” không lớn, nhưng đó là một lợi ích cho người viết lời: Anka. Một phần thành công của nó là nó đã truyền cảm hứng cho rất nhiều bản trình diễn. Trong cuốn sách My Way: An Autobiography xuất bản năm 2013 , Anka đã thảo luận về tác động của “My Way. Anh nhớ lại: “Tôi chưa bao giờ thực sự có bất kỳ linh cảm hay thiết kế nào rằng nó sẽ là một thứ gì khác ngoài một bài hát mà Frank muốn hát. “Tôi đã không nghĩ, 'Ồ, nếu tôi làm điều này, nó sẽ trở thành một tiêu chuẩn.'”

“My Way” cũng tác động đến Anka với tư cách là một nhà văn. “'My Way' đã thay đổi mọi thứ đối với tôi, đối với Frank, đối với mối quan hệ của chúng tôi,” anh nhớ lại. “Mặc dù tôi đã viết ngoài thể loại thiếu niên theo các chủ đề mà tôi đã sáng tác cho  The  Longest  Day  và  The  Tonight  Show,  nhưng chính với 'My Way', giai đoạn thứ hai trong sự nghiệp sáng tác của tôi đã bắt đầu. Và sau sự tấn công dữ dội của The Beatles và [Bob] Dylan, giờ đây tôi có cơ hội viết một thể loại lời bài hát mới. Tôi có thể duỗi ra. 

“Mọi thứ đã mở ra,” anh nói. “Sau đó, tôi nhận ra rằng mình sẽ trưởng thành lâu hơn rất nhiều so với thời niên thiếu. Bất cứ khi nào Sinatra biểu diễn 'My Way', anh ấy sẽ dành một phút để nói về cách chúng tôi gặp nhau và bài hát ra đời như thế nào cũng như cảm nhận của anh ấy về bài viết của tôi, điều đó thực sự rất tuyệt.

“My Way” thua trận trước “Ol' Macdonald” nhưng nó đã thắng cuộc chiến.