Có xúc phạm không khi giết nhân vật đồng tính của tôi ở cuối cuốn sách của tôi?

Jan 26 2021

Trong cuốn tiểu thuyết của tôi, trong khi các nhân vật chính đang xây dựng cốt truyện và hướng nó về phía trước, thì có một tình tiết phụ với một cặp đồng tính nam. Một trong những đối tác đồng tính là bạn thân của nữ nhân vật chính.

Cuối truyện định làm phản diện và nam chính lâm vào tình huống phản diện định giết nhân vật chính trước mặt mc nữ, nhưng từ trong bóng tối, bạn thân của cô ấy giết phản diện và giải quyết vấn đề nhưng cuối cùng vẫn chết.

Tôi dự định sẽ làm cho nó thật chân thành và cuốn tiểu thuyết kết thúc dưới góc nhìn của người bạn thân từng là bạn đời của người bạn thân nhất nói về cảm giác của anh ấy và những gì sắp xảy ra và để lại cho người đọc sự kinh ngạc.

Tôi chợt nghĩ đến việc có bao nhiêu bộ phim “giết LGBTQ +” để không chiếu phim đại diện và tôi tự hỏi liệu mọi người có xúc phạm không? Xin lưu ý rằng câu chuyện của tôi bao gồm cả cặp đôi từ đầu đến cuối, và ngay cả khi anh ta không phải là người đồng tính, tôi sẽ giết họ để kết thúc cuốn tiểu thuyết với nỗi buồn từ cái chết này, thay vì mọi thứ thông thường kết thúc tốt đẹp.

Trả lời

31 user2352714 Jan 26 2021 at 06:14

Loại có? Vấn đề lớn với Bury Your Gays trong văn học là cái chết của các nhân vật đồng tính chủ yếu tồn tại để thúc đẩy hoặc khơi gợi cảm xúc cho các nhân vật khác xung quanh họ và họ không phải là nhân vật theo đúng nghĩa của họ. Mô tả của bạn về cốt truyện làm cho nó có vẻ như cái chết của nhân vật chỉ được sử dụng để gây phản ứng cảm xúc từ khán giả, chứ không phải vì nó có hoặc không có ý nghĩa đối với cốt truyện. Âm mưu của bạn nói rằng bạn đang giết họ vì nỗi buồn lớn. Không đề cập đến cốt truyện như bạn đang thấy bây giờ giống như một deus ex machina, nơi nhân vật đồng tính hy sinh để cứu nhân vật chính.

Tôi đã thấy các nhân vật đồng tính bị giết trong cuốn 1 được thực hiện tốt, nhưng trong những trường hợp đó, các nhân vật bị giết do hậu quả của các hành động trong cốt truyện và những đặc điểm tính cách của họ ngoài đồng tính luyến ái ( tôi nghĩ TJ trong Kitty and the Midnight Hour đã làm tốt điều này). Để mổ xẻ thêm những gì đã xảy ra trong tác phẩm đó ...

Ở cao trào của câu chuyện, Kitty sắp bị giết bởi hai người sói alpha trong đàn của cô ấy. Người bạn thân nhất và cũng là người cố vấn của cô, TJ, người đồng tính, đã nhảy vào cứu cô vào giây phút cuối cùng. Anh ta đấu với alpha nam trong khi Kitty đấu với nữ, và TJ cuối cùng chết.
Như bạn có thể thấy, có rất nhiều điểm tương đồng giữa điều này và cốt truyện đề xuất của bạn (nhân vật đồng tính nam lao vào để cứu ngày vào phút cuối và chết để cứu nữ chính), nhưng có một số yếu tố khá lớn khiến nó không phải là một ví dụ. điều này...
1) Lý do của TJ khi mạo hiểm mạng sống của mình cho Kitty là rất rõ ràng. Đặc điểm tính cách đáng chú ý nhất của TJ không phải là anh ấy đồng tính (thực sự, tôi nghĩ rằng đồng tính của anh ấy chỉ được thiết lập trong hai dòng của câu chuyện), mà là anh ấy rất bảo vệ mèo con như một hình tượng em gái. Cái chết của TJ phát triển từ đặc điểm của anh ta. Anh ấy không thể làm gì khác mà vẫn giữ được bản lĩnh.
2) TJ không phải là deus ex machina nhảy vào bất cứ nơi nào để cứu Kitty. Nó không chỉ được báo trước rằng anh ta đang theo dõi cô ấy để đảm bảo cô ấy được an toàn, mà trong cuộc đối đầu cuối cùng thực sự, cô ấy đã làm được một nửa công việc. Kitty là một công cụ tích cực trong việc tiết kiệm của riêng mình.

Cụ thể hơn, tôi nghĩ lá cờ đỏ lớn nhất trong câu hỏi của bạn đối với tôi là:

Tôi sẽ giết họ để kết thúc cuốn tiểu thuyết với nỗi buồn từ cái chết này, thay vì mọi thứ điển hình kết thúc tốt đẹp

Điều này đối với tôi là một thực tế là nhân vật đồng tính nam đã bị giết vì bệnh tình cảm. Nó không phải ở đó để nâng cao câu chuyện, nó chỉ nhằm mục đích làm cho các nhân vật và người đọc cảm thấy buồn. Đặc biệt là với cách câu hỏi có từ ngữ làm nổi bật rằng những gì xảy ra là nhân vật thẳng thắn được tha thứ cho cái giá phải trả của một người đồng tính.

Nếu có nhiều cái chết hơn trong cuốn tiểu thuyết của bạn thì điều đó không thành vấn đề, nhưng dựa trên bối cảnh được cung cấp thì điều đó nghe có vẻ liên quan.

Vấn đề rộng hơn của việc giết các nhân vật đồng tính nói chung là nó phù hợp với câu chuyện khuôn mẫu này rằng những người đồng tính không xứng đáng có một kết thúc có hậu, vốn bị ràng buộc bởi những quan điểm cũ rằng đồng tính là một sai lệch của trật tự tự nhiên. Điều này tương tự như trope của Undeath Always Ends, trong đó các nhân vật undead hoặc bất tử thường chết hoàn toàn hoặc trở nên bình thường vào cuối câu chuyện vì chúng đại diện cho sự sai lệch theo trật tự tự nhiên cần được điều chỉnh để mọi thứ kết thúc tốt đẹp. Giết một nhân vật đồng tính nhưng không phải cả hai đều có thể được coi là "dị tính hóa" đối tác còn sống bởi vì mặc dù thương tiếc nhưng về cơ bản họ không còn tham gia vào hành vi đồng tính công khai trong khi họ đang để tang.

Tất nhiên, ngày nay mọi người bắt đầu phàn nàn rằng các nhân vật đồng tính đang nhận được số tiền lớn trong bộ giáp cốt truyện được cá nhân hóa ngay cả khi họ không thể tồn tại được vì các tác giả muốn tránh những tác động tiêu cực này, vì vậy có thể trong vòng 5-10 năm nữa. đã hoàn toàn đảo ngược.

25 Tasch Jan 26 2021 at 14:39

Điều này có vẻ như bạn có một nhân vật sắp chết ở cuối câu chuyện của bạn, người tình cờ là người đồng tính. Về mặt khách quan, tôi thấy không có vấn đề gì với điều đó - lý do duy nhất để có câu hỏi là vì lịch sử của những câu chuyện giết chết các nhân vật LGBT +. Tôi đoán tôi sẽ nói chỉ cần cẩn thận để biến anh chàng này trở thành một nhân vật thực sự với mục đích của riêng anh ta, và đừng giết anh ta chỉ để có một kết thúc đầy cảm xúc (những lựa chọn lớn như thế này cần phải chuyển câu chuyện về phía trước - nhưng nếu sau đó- ảnh hưởng của cái chết của anh ấy ảnh hưởng đến sự phát triển cảm xúc của các nhân vật khác của bạn và không như thế nào, tôi nghĩ rằng điều đó hoàn toàn được tính, vì vậy tất cả phụ thuộc vào câu chuyện của bạn và chỉ bạn mới biết), như người dùng2352714 nói. Sự thật rằng anh ta cuối cùng chết khi giết kẻ phản diệnkhiến tôi có vẻ như nó rất phù hợp với câu chuyện, điều này loại bỏ khả năng nó có vẻ rẻ tiền / ngẫu nhiên (miễn là anh chàng này có lý do chính đáng để hy sinh bản thân vì MC). Đối với khía cạnh deus ex machina, hy sinh có ý nghĩa gì đó. Nó cho thấy anh chàng này đã vị tha và dũng cảm như thế nào. Nó không nên chỉ xảy ra và có suy nghĩ kết thúc là 'ồ, MC rất rõ ràng, tốt lành'. Chỉ cần vui vẻ và viết thông minh. Miễn là không có bất kỳ ý định kỳ thị đồng tính nào (rõ ràng là không có) và bạn tận tâm, bạn sẽ ổn. Chỉ là, nếu bạn giết nhiều người hơn trong tương lai, không phải tất cả những người chết là LGBT + và tất cả những người sống sót đều là cis và dị tính, đúng không? xD Bởi vì đó sẽ là một chủ đề mà bạn muốn tránh.

Mong rằng điều này giúp được chút ít. Tôi không tự nhận mình là người siêu hiểu biết hay kinh nghiệm. :)

14 Stilez Jan 26 2021 at 20:47

Một câu hỏi cần đặt ra là: các nhân vật phụ của bạn có phải là người đồng tính chỉ để đánh dấu vào ô LGBTQ + không? Một bài kiểm tra về điều đó là họ giàu như thế nào với tư cách là những nhân vật có quyền riêng của họ.

Nếu họ là những nhân vật sâu sắc phong phú, người ta phát triển đến tình yêu vì người họ đang có, không chỉ vì những gì họ đang có, họ không chỉ hy sinh, và cái chết rõ ràng là không chỉ cách nhưng không "phải không buồn có người tốt chết , nhưng nhân vật chính không sao nên không sao cả ", thì bạn đọc có cơ hội chết tốt hơn nhiều.

Tôi phải nói cái kết nghe rất giống trope. Nhân vật phản diện định giết nhân vật nam chính ngay trước mặt nhân vật nữ chính khác giới của mình, nhưng từ trong bóng tối, nhân vật phụ nảy sinh, giết nhân vật phản diện đúng lúc nhưng lại chết một cách bi thảm. Chúng ta thường thấy rằng kết thúc. Và thuận tiện, chúng ta có một nhân vật phụ (thuận tiện không phải là tiêu chuẩn) mà chúng ta quan tâm chỉ đủ để cảm thấy bi kịch nhưng không đủ để gây ra nhiều nguy hiểm khi họ bị giết bởi vì các nhân vật chính (dị nhân chính hơn) đều sống sót và nhân vật phản diện đã chết . Hoan hô.

Đặt như vậy, bạn có thể nhìn nhận vấn đề rõ hơn không?

Hãy hỏi những người nhạy cảm với điều này, để xem xét cách điều trị của bạn sâu hơn, khi bạn đã phác thảo thêm một chút. "Sẽ rất chân thành" hoặc "họ đã chết vì một lý do chính đáng" hoặc "họ chết để câu chuyện của tôi có thể có một kết thúc buồn vui lẫn lộn về cảm xúc", không phải là những biện pháp bảo vệ tốt để chống lại việc trở thành kẻ giật dây trong lĩnh vực này. Đó có lẽ là cách mà tất cả những ai giết một người đồng tính như vậy, đều có thể nghĩ về việc đó là chính đáng.

Thật dễ dàng để đánh lừa bản thân về cách bạn đã xử lý nó và nghĩ ra một bức tranh biếm họa / trò đùa bất chấp chính bạn.

7 RockPaperLz-MaskitorCasket Jan 27 2021 at 00:36

Tôi nghĩ đây là một câu hỏi khá thú vị.

Nếu chúng ta đối xử bình đẳng với mọi người thuộc mọi sở thích tình dục, thì sở thích tình dục của các nhân vật là không liên quan.

Nhưng, chúng ta đang sống trong một thế giới mà lịch sử có nhiều thành kiến ​​và cố chấp đối với những người không phải là người dị tính. Do đó, chúng ta cần nhận thức được bối cảnh xã hội mà chúng ta viết.

Vì lý do này, chúng ta phải "giữ cả hai": Chúng ta phải cho rằng chúng ta muốn đối xử bình đẳng với tất cả mọi người, đồng thời giữ rằng lịch sử đã có nhiều thành kiến.

Hy vọng rằng bằng cách suy nghĩ chín chắn về tình huống trung thực này, bạn sẽ có thể đi đến một kết luận tốt.

Tóm lại, tôi không nghĩ rằng có "đúng" hay "sai" ở đây, nhưng việc lưu tâm và suy nghĩ về cách bạn xử lý các nhân vật của mình sẽ dẫn đến việc viết ra mà bạn tự hào gọi là của riêng mình.

2 M.A.Golding Jan 27 2021 at 02:05

Theo những gì tôi biết, có nhiều loại tiểu thuyết mà ở đó, việc bất kỳ nhân vật hoặc động vật nào bị giết là rất bất thường, chẳng hạn như nhiều loại truyện thiếu nhi.

Và chắc chắn có rất nhiều gen mà hầu hết các nhân vật thường chết, thường là do bạo lực, chẳng hạn như các bi kịch thời Elizabeth.

Và có những chi khác mà số lượng hoặc tỷ lệ nhân vật chết có thể thay đổi từ không người và không phần trăm ký tự đến một trăm phần trăm ký tự. Ví dụ, có rất nhiều câu chuyện hư cấu khoa học mà không ai bị giết, và những câu chuyện hư cấu khoa học khác khi một thảm họa thiên nhiên tiêu diệt toàn bộ loài người. Ngoại trừ một số nhóm phụ của khoa học viễn tưởng, chẳng hạn như khoa học viễn tưởng quân sự, người đọc khoa học viễn tưởng có xu hướng bắt đầu một câu chuyện mà không có bất kỳ định kiến ​​nào về tỷ lệ nhân vật sẽ chết trong suốt câu chuyện, nếu có.

Vì vậy, nếu tiểu thuyết của bạn, chẳng hạn, một bộ phim truyền hình nghiêm túc, độc giả sẽ không có ý tưởng trước về việc bao nhiêu nhân vật sẽ chết. Một số bộ phim truyền hình nghiêm túc không có nhân vật tử vong, những bộ khác có nhiều. Nếu cuốn tiểu thuyết của bạn là một thể loại melodrama lãng xẹt, độc giả có thể mong đợi rằng rất nhiều nhân vật sẽ chết, nhiều người dữ dội.

Và bạn muốn cuốn tiểu thuyết của mình càng nghiêm túc và "đáng kính trọng" thì câu chuyện càng phải có lý do và sự biện minh cho mỗi hành động bạo lực hoặc cái chết do tai nạn. Và càng nên có nhiều điềm báo phụ.

Theo nguyên tắc chung, càng có nhiều nhân vật chết trong một câu chuyện, thì tác động cảm xúc của một lần chết sẽ ít hơn và mỗi cái chết sẽ có vẻ ít bất thường hơn. Vì vậy, trong một câu chuyện là một cuộc tắm máu, độc giả sẽ không đặt câu hỏi tại sao một nhân vật cụ thể lại bị giết chết nhiều như vậy mà đặt câu hỏi tại sao một số nhân vật sống sót còn sống sót và điều đó có ý nghĩa để họ sống sót.

Vì vậy, nếu chỉ có nhân vật phản diện và nhân vật đồng tính nam chết trong câu chuyện, độc giả có thể nghĩ về cả hai cái chết, và họ có thể là số phận chính đáng của các nhân vật này bao nhiêu thì không, và độc giả càng phê bình càng thắc mắc tại sao tác giả quyết định giết những nhân vật đó và cảm nhận được bao nhiêu cái chết của những nhân vật đó trong logic của câu chuyện. Vì vậy, trong tình huống như vậy bạn có thể bị coi là kỳ thị đồng tính.

2 ErinTesden Jan 27 2021 at 03:45

Hừ! Từ quan điểm chung, không.

Ý tôi là, mọi người chết, mọi lúc. Bất cứ ai cũng có thể chết và điều đó xảy ra khi nhân vật đồng tính là một trong số họ. Vì vậy, miễn là nó được thực thi tốt để nó không có cảm giác giống như một chiếc máy móc cũ, thì nó sẽ ổn.

Nhưng tất nhiên, có những người sẽ nói rằng bạn đang góp phần vào việc "chôn vùi những người đồng tính của bạn" ... Và có thể họ đã đúng. Sau đó, bạn nên tự hỏi mình, nhân vật đồng tính và những kẻ phản diện có phải là những người duy nhất đã chết? Đó có phải là nhân vật LGBTQ + duy nhất trong truyện không?

Bởi vì nếu từ một dàn nhân vật khổng lồ, bạn chỉ giết một cặp vợ chồng và chỉ bao gồm nhân vật đồng tính DUY NHẤT trong câu chuyện, thì điều đó sẽ không thể tránh khỏi xúc phạm một số người.

1 IMSoP Jan 27 2021 at 21:21

(Mở rộng điều này từ một nhận xét về một câu trả lời khác, bởi vì tôi nhận ra rằng tôi còn nhiều điều để nói.)

Nhìn chung, có vẻ như có hai sự thật không liên quan đến nhân vật này:

  • Họ là người đồng tính
  • Họ hy sinh bản thân một cách anh dũng ở cuối câu chuyện

Có cả hai điều này đúng với cùng một nhân vật không nhất thiết là một vấn đề, nhưng có hai điều trung tâm của nhân vật thì mới là vấn đề.

Thay vì chọn một cách không công bằng các từ có thể là tình cờ trong câu hỏi, nếu bạn thường nghĩ cặp này là "cặp đôi đồng tính", thì đó là một dấu hiệu hợp lý cho thấy bạn đang thiết kế nhân vật xung quanh thuộc tính đó, thay vì nó là một trong số nhiều chi tiết làm cho chúng cảm thấy hoàn thiện. Điều đó có nghĩa là họ chỉ là một "mã thông báo" để đánh dấu vào ô LGBT; nhưng nó có thể chỉ có nghĩa là vòng cung nhân vật của họ nói về tình dục của họ - có thể họ hoặc những người xung quanh họ cần phải chấp nhận điều đó.

Tương tự, "người bạn tốt nhất hy sinh đến cuối cùng" có thể cảm thấy giống như một cách thuận tiện để gắn kết các kết thúc lỏng lẻo hoặc là một vòng cung nhân vật hợp lệ, tùy thuộc vào cách bạn viết câu chuyện.

Vấn đề xảy ra khi bạn cho cùng một nhân vật trong cả hai vòng cung nhân vật đó, bởi vì nó có hàm ý khó xử là có mối liên hệ nào đó giữa chúng: rằng giải pháp để "chấp nhận trở thành người đồng tính" là "chết một cách anh hùng". Hy vọng rằng rõ ràng là tại sao độc giả đồng tính có thể không thích hàm ý đó.

Thật không may, sự kết hợp giữa các vai nhân vật (LGBT + kết thúc) dường như khá phổ biến, có nghĩa là người đọc có nhiều khả năng nhận thấy điều đó và nói "ồ, chúng ta bắt đầu, Bury Your Gays!" Không có lỗi của bạn, điều đó có nghĩa là bạn nên hết sức cẩn thận để tránh phù hợp với trò lừa đảo đó - có thể nếu bạn giữ nguyên nhân vật như đã phác thảo, hãy đảm bảo rằng họ là một nhân vật toàn diện có một số nhân vật LGBT vui vẻ cũng như bi kịch những cái.

bubbleking Jan 28 2021 at 03:49

Một cuốn tiểu thuyết là một tác phẩm nghệ thuật, và đây là tác phẩm nghệ thuật của bạn . Nghệ thuật có thể bị ảnh hưởng khi chúng ta tạo ra nó với nỗi sợ hãi về cách nó sẽ được thực hiện. Nếu bạn quan tâm nhiều hơn đến khả năng thị trường và nếu bạn nghĩ rằng điều đó sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng thị trường, thì hãy đưa ra lựa chọn của bạn dựa trên điều đó. Đối với những gì nó đáng giá, đối với mỗi người có thể bị ảnh hưởng bởi một thứ chẳng hạn như những gì bạn đang hỏi, có thể có một số lượng người đọc tương đương (hoặc ít hơn hoặc nhiều hơn) bị cản trở do cố gắng trở nên quá phi - gây khó chịu thay vì chỉ kể câu chuyện theo cách bạn muốn.

Nói cách khác, nếu bạn quan tâm nhiều hơn đến việc an toàn, có thể tiếp thị và làm việc trong giới hạn của các quy tắc-du-jour của một xã hội phụ cụ thể, thì hãy xác định đối tượng của bạn và hỏi họ nghĩ gì. Nếu bạn chỉ muốn viết cuốn tiểu thuyết của mình , hãy làm những gì có vẻ đúng, và phớt lờ mọi ý kiến ​​từ người lạ hoặc bất kỳ ai có ý kiến ​​mà bạn không có lý do chính đáng để cân nhắc. Hơn nữa, bảo lưu quyền từ chối ý kiến ​​của ngay cả những cộng sự đáng tin cậy nhất của bạn. Lịch sử của những công trình sáng tạo tuyệt vời chứa đầy những ví dụ chưa từng tồn tại, người sáng tạo của chúng đã lấy ý kiến ​​của bạn bè, gia đình và những người khác.

Ngoài ra, cần chỉ ra rằng rất nhiều tác phẩm sáng tạo đã được đánh giá cao sau khi già đi so với thời đại mà chúng bị cho là khó hiểu hoặc khó hiểu.

awsirkis Jan 28 2021 at 04:11

Miễn là bạn cung cấp cho nhân vật cái chết trang nghiêm như bất kỳ người nào khác, thì sẽ không có bất kỳ vấn đề nào xảy ra. Chính bạn đã nói điều đó, rằng họ là người đồng tính không có ảnh hưởng gì đến việc họ chết. Nếu bạn đột nhiên sợ phải giết các nhân vật đồng tính (hoặc bất kỳ loại nhân vật thứ n nào ), thì khán giả không còn phải lo lắng về việc loại nhân vật đó sẽ chết, giảm tỷ lệ kịch tính, đồng thời cản trở những gì bạn có thể và không thể làm với tư cách là một nhà văn.

Vì vậy, hãy biến xác chết đồng tính của bạn trở thành một nhân vật tốt trong cuộc sống, đánh dấu vào tất cả các ô cho bất kỳ nhân vật tốt nào - động cơ được xác định rõ, một vòng cung (trừ khi họ là nhân vật đỉnh cao, nhưng sau đó họ sẽ không chết dễ dàng như vậy), cốt truyện , mối quan hệ với các nhân vật khác ngoài sở thích tình yêu của họ, các tương tác và mô tả không liên quan ngay đến cốt truyện chính, v.v., và xin chúc mừng! Bạn đã tạo ra một nhân vật có xương, được viết tốt, hy sinh bản thân vì những điều tốt đẹp hơn, và họ tình cờ đồng tính.