Ringo Starr từ chối chơi với bản nhạc nhấp chuột và nó khiến anh ấy trở thành một tay trống giỏi hơn

Jun 10 2023
Ringo Starr không giống như những tay trống khác ở chỗ anh ấy không chơi bằng click track. Anh ấy giải thích lý do tại sao anh ấy nghĩ điều này khiến anh ấy trở thành một tay trống giỏi hơn.

Bản nhạc nhấp chuột giúp các nhạc sĩ luôn đồng bộ, nhưng Ringo Starr chưa bao giờ cảm thấy mình cần sử dụng nó. Tay trống của The Beatles đã làm việc với một số nhạc sĩ trong nhiều năm và nhiều người đã ghi nhận khả năng bấm giờ hoàn hảo của anh ấy. Anh ấy nói rằng một phần của tài năng này đến từ niềm tin của anh ấy rằng không có nhạc sĩ nào là hoàn hảo. Kiến thức này cho phép anh ấy giữ thời gian tốt hơn với các nhạc sĩ khác trong ban nhạc.

Ringo Starr | Hình ảnh Lester Cohen/Getty

Ringo Starr cho biết anh ấy không bao giờ chơi với bản nhạc nhấp chuột

Nghệ sĩ guitar Steve Lukather đã làm việc với Starr trong Ban nhạc All-Starr của anh ấy và thấy mình vô cùng ấn tượng với kỹ năng của cựu thành viên The Beatles.

“Ringo xuất sắc, đàn ông, rất có tâm hồn và là một tay trống tệ hại,” Lukather nói, theo  The San Diego Union-Tribune . “Ringo là con gà đẻ trứng đầu tiên cho tất cả những tay trống còn lại trên thế giới. Sẽ không có bất kỳ tay trống rock nào khác nếu không có anh ấy… Những rãnh anh ấy chơi là một điều quan trọng như vậy. Và anh ấy chưa bao giờ chơi theo dõi nhấp chuột. Anh ấy nói: 'Tôi là click track'!”

Starr giải thích rằng anh ấy thấy đường nhấp có hại cho việc chơi của mình. 

Anh ấy nói: “Tôi không thể chơi trống cho một bản click track vì tôi tin rằng chúng tôi (các nhạc sĩ) không phải ai cũng hoàn hảo. “Có một phần nghìn giây (tăng tốc hoặc giảm tốc độ), tiến hoặc lùi, mà bốn người chơi cờ vây — và đó là điều tôi tin tưởng. Cách tôi chơi là, nếu bạn đang hát, tôi thực sự không làm gì cả nhưng giữ thời gian. Hoặc tôi nâng nó lên, hạ nó xuống hoặc cho nó phi nước đại.”

Anh ấy chơi dựa trên bản năng, thứ mà anh ấy nghĩ là tốt hơn cho mình.

“Tôi luôn cảm thấy, nếu tôi đang chơi trên một bản nhạc, (rằng) phần điệp khúc luôn nhanh hơn một phần triệu giây, bởi vì tất cả đều xuất phát từ trái tim,” anh nói. “Đó là cách tôi chơi. Tôi chỉ chơi... Tôi đã nói đi nói lại rồi - tôi chỉ đánh họ thôi!”

Bạn cùng ban nhạc Beatles của Ringo Starr cho biết anh ấy là một người giữ thời gian hoàn hảo mà không cần theo dõi nhấp chuột

Niềm tin vững chắc của Starr vào khả năng giữ thời gian của anh ấy không chỉ là lời nói suông; các cộng tác viên của anh ấy đã ghi nhận điều tương tự trong nhiều năm. Paul McCartney từng nói Starr luôn kiên định. Họ thậm chí không cần phải nhìn vào anh ấy để biết anh ấy sắp bắt nhịp.

“Vài phút đầu tiên Ringo chơi, tôi nhìn sang bên trái là George [Harrison] và bên phải là John [Lennon], và chúng tôi không nói một lời nào, nhưng tôi nhớ mình đã nghĩ, 'Chết tiệt, điều này thật tuyệt vời,'” McCartney nói với  Rolling Stone . “Hãy nhìn xem, tôi yêu Led Zeppelin, nhưng bạn xem họ chơi và bạn có thể thấy họ nhìn lại John Bonham, kiểu như, 'Anh đang làm cái quái gì vậy — đây là nhịp điệu.' Bạn có thể quay lưng lại với Ringo và không bao giờ phải lo lắng. Anh ấy đều cho bạn sự an toàn và bạn biết anh ấy sẽ đóng đinh nó.

Tay trống đã phải đối mặt với những lời chỉ trích trong suốt sự nghiệp của mình

Bất chấp sự nghiệp lâu dài và thành công của Starr, anh ấy đã phải đối mặt với những lời chỉ trích trong nhiều năm . Trong một thời gian dài, một câu nói được cho là sai của John Lennon đã nói rằng Starr thậm chí không phải là tay trống giỏi nhất trong The Beatles. McCartney thừa nhận rằng lẽ ra ban nhạc phải làm nhiều hơn nữa để bảo vệ tay trống của họ.

Có liên quan

Ringo Starr cho biết chỉ có 2 thành viên của The Beatles sáng tạo

“Tôi nghĩ Ringo luôn hoang tưởng rằng anh ấy không phải là một tay trống cừ khôi bởi vì anh ấy  chưa bao giờ chơi solo ,” McCartney nói, theo  The Beatles Anthology . “Anh ấy ghét những kẻ cứ đi đi lại lại, đập liên hồi trong khi ban nhạc tắt và uống một tách trà hay gì đó. Cho đến  Abbey Road , chưa bao giờ có màn độc tấu trống trong tiết mục của The Beatles, và do đó, những tay trống khác sẽ nói rằng mặc dù họ thích phong cách của anh ấy, nhưng về mặt kỹ thuật, Ringo không phải là một tay trống giỏi. Đó là một chút trịch thượng, và tôi nghĩ chúng ta đã để nó đi quá xa.”