Xbox bị ngừng hoạt động lớn [Cập nhật: Nó hoạt động trở lại]

Jul 03 2024
Người dùng đã không thể truy cập các tính năng trực tuyến trong vài giờ

Người dùng Xbox đã dành vài giờ qua để cắt các tính năng trực tuyến của nền tảng sau một đợt ngừng hoạt động lớn. Microsoft xác nhận sự cố đã lan rộng trên các tài khoản Xbox Series X/S nhưng cho biết cuộc điều tra về nguyên nhân gây ra thời gian ngừng hoạt động mất nhiều thời gian hơn dự kiến.

cách đọc được đề nghị

Hãy tự giúp mình và đi xem sự kiện chạy tốc độ hay nhất trong năm
Tôi đang cầu xin 14 người chơi Final Fantasy chỉ đọc đoạn hội thoại trong Dawntrail
Rapper nổi tiếng trên YouTube và thuật sĩ TikTok nổi tiếng tham gia vào trận đấu lan truyền

cách đọc được đề nghị

Hãy tự giúp mình và đi xem sự kiện chạy tốc độ hay nhất trong năm
Tôi đang cầu xin 14 người chơi Final Fantasy chỉ đọc đoạn hội thoại trong Dawntrail
Rapper nổi tiếng trên YouTube và thuật sĩ TikTok nổi tiếng tham gia vào trận đấu lan truyền
Những tiết lộ hay nhất từ ​​​​Giải thưởng trò chơi 2023
Chia sẻ
phụ đề
  • Tắt
  • Tiếng Anh
Chia sẻ video này
Facebook Twitter Email
Liên kết Reddit
Những tiết lộ hay nhất từ ​​​​Giải thưởng trò chơi 2023

“Chúng tôi biết rằng một số người dùng đã bị ngắt kết nối khỏi Xbox Live,” tài khoản Hỗ trợ Xbox của công ty đã tweet vào thứ Ba khi người chơi bắt đầu đăng về việc ngừng hoạt động trên mạng xã hội và Reddit. “Chúng tôi đang điều tra! Vui lòng theo dõi tại đây và trên trang trạng thái của chúng tôi để biết thông tin cập nhật.”

Nội dung liên quan

Tình trạng của Xbox và Game Pass vào năm 2023
Mọi thứ được công bố trong Podcast Xbox lớn

Nội dung liên quan

Tình trạng của Xbox và Game Pass vào năm 2023
Mọi thứ được công bố trong Podcast Xbox lớn

Vài giờ sau, nó theo dõi để xác nhận rằng các vấn đề đang diễn ra. “Cuộc điều tra của chúng tôi mất nhiều thời gian hơn dự kiến, cảm ơn vì sự kiên nhẫn và báo cáo của bạn!” công ty đã chia sẻ lúc 4:08 chiều ET. Tiếp theo là một bản cập nhật khác lúc 5:49 chiều ET. “Việc điều tra vẫn tiếp tục về các vấn đề ảnh hưởng đến khả năng đăng nhập vào Xbox Live và các dịch vụ của người dùng,” Microsoft tweet . “Cảm ơn sự kiên nhẫn của bạn trong khi các kỹ sư của chúng tôi làm việc.”

Theo trang trạng thái của công ty , các vấn đề chỉ xảy ra với các tài khoản và hồ sơ Xbox. “Bạn có thể không đăng nhập được vào hồ sơ Xbox của mình, có thể bị ngắt kết nối khi đăng nhập hoặc gặp các sự cố liên quan khác,” mô tả cho biết. “Các tính năng yêu cầu đăng nhập như hầu hết các trò chơi, ứng dụng và hoạt động xã hội sẽ không khả dụng.”

Điều đó có nghĩa là chủ sở hữu Xbox không thể chơi các trò chơi trực tuyến như Fortnite , Halo InfiniteDiablo 4 , điều đó cũng có nghĩa là một số người dùng đang gặp phải thông báo lỗi ngay cả khi họ cố gắng đăng nhập vào hồ sơ Xbox của mình để chơi các trò chơi một người chơi. Một người dùng Twitter có biệt danh nitpicktim đã gặp phải sự cố khi chơi Persona 5 Royal . “Ví dụ điển hình tại sao việc nhảm nhí trực tuyến luôn nguy hiểm,” họ viết trong một dòng tweet nhanh chóng lan truyền. “TÔI KHÔNG THỂ CHƠI TRÒ CHƠI MỘT NGƯỜI DỰA TRÊN ĐĨA?!?”

Tuy nhiên, như nhiều người đã nhanh chóng chỉ ra, cách khắc phục lỗi cụ thể này chỉ yêu cầu người chơi vào cài đặt của họ và đặt bảng điều khiển ở chế độ ngoại tuyến. Trong trường hợp của nitpicktim, việc rút cáp ethernet cũng có tác dụng. Tôi gặp vấn đề tương tự và có thể đăng nhập lại vào hồ sơ của mình và truy cập lại các trò chơi ngoại tuyến chỉ bằng cách khởi động lại bảng điều khiển theo cách thủ công. Các trò chơi Game Pass ngoại tuyến cũng không bị ảnh hưởng. Chúng vẫn có thể truy cập được trong tối đa 30 ngày kể từ khi kết nối lại với Internet.

Mặc dù việc gián đoạn dịch vụ không phải là chưa từng xảy ra , nhưng hiếm khi toàn bộ tính năng mạng ngừng hoạt động đối với nhiều người chơi như vậy trong một khoảng thời gian dài như vậy. Và không giống như các dịch vụ trực tuyến dành cho chơi game trên PC, Microsoft tính phí người dùng Xbox 10 USD mỗi tháng để truy cập các tính năng nhiều người chơi trên bảng điều khiển của họ. Hy vọng sự cố mất điện sẽ được giải quyết nhanh chóng.

Cập nhật ngày 2/7/2024 10:48 tối theo giờ ET: Xbox Live đã hoạt động trở lại mà không gặp sự cố, Microsoft cho biết. Công ty không đưa ra lý do cho việc ngừng hoạt động sáu giờ.