Điểm nổi bật trên Snapchat là TikTok Ngoại trừ nó trên Snapchat

Nov 24 2020
Trong một vũ trụ khác, năm nay trong lĩnh vực công nghệ có thể được xác định bởi sự sống sót của TikTok sau nhiều lần ám sát. Ngay khi lệnh cấm TikTok (đầu tiên) được ban hành, Instagram đã xuất hiện với Reels; hôm nay, Snapchat đã thông báo rằng họ đang tung ra một tính năng sao chép TikTok có tên Spotlight.

Trong một vũ trụ khác, năm nay trong lĩnh vực công nghệ có thể được xác định bởi sự sống sót của TikTok sau nhiều lần ám sát. Ngay khi lệnh cấm TikTok (đầu tiên) được ban hành, Instagram đã xuất hiện với Reels; hôm nay, Snapchat đã thông báo rằng họ đang tung ra một tính năng sao chép TikTok có tên Spotlight . Đây không phải là lần thử nghiệm TikTok đầu tiên và sẽ không phải là lần cuối cùng.

Spotlight hiện đã có ở Hoa Kỳ, Canada, Úc, New Zealand, Vương quốc Anh, Ireland, Na Uy, Thụy Điển, Đan Mạch, Đức và Pháp. Bạn có thể tìm thấy nó dưới một nút phát ở phía ngoài cùng bên phải của thanh dưới cùng của màn hình máy ảnh Snapchat. Người dùng TikTok sẽ thấy rất ít sự khác biệt giữa giao diện ưa thích của họ: giao diện vuốt lên, liên kết theo dõi ở góc, các lớp phủ đồ họa, thanh thiếu niên thực hiện lật ngược bất chấp trọng lực. Nhìn:

Để được thanh toán qua Spotlight, người sáng tạo phải gửi một video đạt đến “ngưỡng giá trị” (tương đương) trên 250 đô la trong thời gian một ngày. Snapchat xác định giá trị tiền tệ của video dựa trên sự kết hợp không rõ ràng của các chỉ số tương tác “được tính bằng Giờ Thái Bình Dương, dựa trên công thức thanh toán của chúng tôi”. Tôi không biết cái này nghĩa là gì. Một đại diện của Snapchat từ chối tiết lộ chi tiết.

Nghe có vẻ như một cuộc hối hả và nó mang tính chắp vá hơn là Quỹ người sáng tạo của TikTok, quỹ này chi trả gần hơn với thu nhập bổ sung dựa trên mức độ tương tác. Nhưng một số người nhận quỹ của TikTok đã phàn nàn rằng họ không kiếm được gì và đã thấy lượt xem của họ giảm sau khi tham gia.

Có những khác biệt nhỏ:

Sự thành công của Spotlight của Snapchat cuối cùng có thể phụ thuộc nhiều hơn vào việc liệu nó có thể cạnh tranh với thuật toán của TikTok , vốn đã giúp tạo ra các bộ trưởng thay vì tràn ngập nền tảng với Kardashians. Nó cũng phụ thuộc vào việc liệu chính quyền Trump có nghiêm túc với lệnh cấm hoặc thỏa thuận TikTok hay không, đó là suy đoán của bất kỳ ai .