Lời khuyên của Jimmy Page dành cho các nhạc sĩ trẻ là trực tiếp từ Cẩm nang diễn giả truyền cảm hứng

Jun 10 2023
Jimmy Page đưa ra lời khuyên cho các nhạc sĩ trẻ rằng anh ấy đã sống rất nhiều lần trước và trong sự nghiệp Led Zeppelin của mình -- hãy sống thật với chính mình.

Jimmy Page đã làm việc chăm chỉ để trở thành một tay chơi guitar lão luyện. Anh ấy đã tập sao chép các bản độc tấu hàng giờ liền khi còn nhỏ. Điều đó đã giúp Page trở thành một nghệ sĩ guitar theo phiên được yêu cầu trước khi anh ấy thành lập Led Zeppelin. Anh ấy không ngại sao chép các thủ thuật của Beatles trong các bài hát Zep, nhưng lời khuyên của Page dành cho các nhạc sĩ đầy tham vọng là điều mà một diễn giả truyền cảm hứng sẽ nói. Trên thực tế, nghệ sĩ guitar đã hơn một lần làm theo những lời khôn ngoan của chính mình trong Led Zeppelin .

Trang Jimmy | Hình ảnh mùa đông Kevin / Getty

Lời khuyên đơn giản của Jimmy Page dành cho các nhạc sĩ trẻ - 'Chỉ cần tin vào chính mình'

Page không sinh ra đã là một vị thần guitar. Giống như bất cứ điều gì trong cuộc sống, cần phải luyện tập để trở thành bậc thầy. Khi tìm thấy một cây đàn guitar cũ trong nhà sau khi bố mẹ anh chuyển gia đình, ngôi sao tương lai đã ngay lập tức lấy nó. Page đã dành hàng giờ tỉ mỉ để làm chủ các phần của guitar — hợp âm của Buddy Holly, phần độc tấu của nghệ sĩ guitar Ricky Nelson James Burton — để cải thiện.

Công việc khó khăn đó rõ ràng đã được đền đáp. Page đã kiếm được nhiều tiền với tư cách là một nghệ sĩ guitar phiên khi anh ấy mới 19 tuổi. Anh ấy đã trở thành một nghệ sĩ guitar mà những anh hùng sáu dây đầy hy vọng khác muốn có cùng với Led Zeppelin. Thực hành có ích, nhưng lời khuyên của Page dành cho các nhạc sĩ trẻ là hãy tin tưởng vào quy trình sáng tạo nội bộ (thông qua YouTube ):

“Hãy tin vào chính mình. Khi bạn có thứ gì đó mà bạn biết là của riêng mình, chỉ cần khuyến khích và nuôi dưỡng nó, bởi vì đó là thứ thực sự sẽ khiến bạn tỏa sáng vào cuối ngày. Chỉ cần tin vào chính mình.”

Trang Jimmy

Page đã nói những lời đó vào năm 2015, rất lâu sau khi anh để lại dấu ấn với nhạc rock cổ điển . Sẽ dễ dàng chỉ trích Page vì đã đưa ra lời khuyên có vẻ đơn giản như vậy sau khi kiếm được hàng triệu đô la khi chơi nhạc, nhưng những lời đó đã đúng trước khi anh ấy trở thành một huyền thoại guitar. Và anh ấy đã chứng minh rằng việc trung thành với tầm nhìn sáng tạo của bạn có thể mang lại kết quả tuyệt vời.

Page tin tưởng vào tầm nhìn của anh ấy đối với Led Zeppelin từ Ngày đầu tiên (và thậm chí trước đó)

Có liên quan

Led Zeppelin đã nhận được khoản tạm ứng lớn nhất từng được Atlantic trao cho một nhóm nhạc rock vào năm 1968

Trang kiếm sống tốt với tư cách là một tay guitar phiên. Anh ấy đã chơi các bài hát của The Who, Kinks, Rolling Stones và Donovan. Cây đàn guitar của anh ấy xuất hiện trong bài hát chủ đề James Bond “Goldfinger”. Tuy nhiên, anh ấy đã từ bỏ việc trở thành một nhạc sĩ phiên khi anh ấy nhận ra rằng nó không thể gãi đúng chỗ ngứa sáng tạo của anh ấy. Page đã làm theo lời khuyên của chính anh ấy trong suốt phần còn lại của sự nghiệp.

Anh ấy đã kết nối với Yardbirds, một trong những ban nhạc lớn nhất nước Anh. Một số bạn cùng ban nhạc của anh ấy đã mời anh ấy thành lập một nhóm mới khi nhóm thành lập vào năm 1968. Trang đã đưa ra một nhận xét rõ ràng - “Tôi không muốn làm bất cứ điều gì giống như The Turtles” - khi anh ấy từ chối lời đề nghị và tự mình ra đi. Anh ấy có thể chơi an toàn, nhưng anh ấy tin vào bản thân và tầm nhìn của mình.

Page tin tưởng vào bản năng của mình để tự móc hầu bao và trả tiền để thu âm album đầu tiên của Led Zeppelin . Đủ để nói, nó đã thành công. 

Màn ra mắt của ban nhạc đã thể hiện tiềm năng của họ, châm ngòi cho một cuộc chiến đấu thầu và giúp Led Zeppelin nhận được một khoản tạm ứng lớn khi Atlantic Records trao số tiền tương đương 1,5 triệu đô la cho một ban nhạc mà hầu hết mọi người chưa từng nghe đến. Page và ban nhạc của anh ấy đã tin tưởng vào bản thân khi họ phát hành các album liên tiếp ( Led Zeppelin IVHouses of the Holy ) mà không có tên hoặc khuôn mặt của ban nhạc trên trang bìa.

Lời khuyên của Jimmy Page dành cho những ngôi sao ca nhạc đầy tham vọng - hãy tin vào chính mình - rất đơn giản nhưng đầy sức mạnh. Hết lần này đến lần khác trong sự nghiệp của mình, nghệ sĩ guitar của Led Zeppelin đã chứng minh rằng tin tưởng vào tài năng của chính mình có thể tạo nên sự khác biệt cho cả thế giới.

Để biết thêm thông tin về thế giới giải trí và các cuộc phỏng vấn độc quyền, hãy đăng ký kênh YouTube của Showbiz Cheat Sheet .