Các khách sạn côn trùng Trải tấm thảm chào đón cho tất cả các loại bọ

Apr 06 2022
Việc tạo ra một khách sạn côn trùng mang lại cho bọ địa phương và các loài thụ phấn một nơi để sinh sống và mọi người ở mọi lứa tuổi một dự án khu vườn siêu thú vị.
Khách sạn côn trùng này có rất nhiều lỗ hổng để bọ có thể sinh sống và phát triển chỉ với một chút bảo vệ của bạn, "chủ nhà trọ." Hình ảnh Brais Seara / Getty

Bọ cần một nơi để dạo chơi giống như những người khác. Nếu khu vườn hoặc sân của bạn có một chút đất bỏ hoang, bạn có thể cho một số loài côn trùng làm nơi trú ngụ cho cái đầu mệt mỏi của chúng.

Các quần thể côn trùng trên cạn trên khắp thế giới đang suy giảm với tốc độ khiến các nhà khoa học cảnh báo kể từ khi một nghiên cứu của Đức năm 2017 cho thấy tổng sinh khối của côn trùng bay đã giảm tới 75% trên toàn thế giới trong 30 năm qua vì những lý do chưa hoàn toàn hiểu. Ngày 11 tháng 1 năm 2021, nghiên cứu trên tạp chí Proceedings of the National Academy of Sciences (PNAS) đã xác nhận kết luận tương tự. Lỗi đang gặp rắc rối, điều này không mang lại điềm báo tốt cho phần còn lại của chúng ta. Tuy nhiên, các nhà khoa học đang nghiên cứu về sự suy giảm này khuyến nghị nên bảo vệ môi trường sống hoang dã và không gian thân thiện với côn trùng trong khi họ tìm ra nó.

Các khách sạn côn trùng cung cấp khả năng bảo vệ bọ khỏi những kẻ săn mồi cũng như là nơi để trú ẩn, làm tổ, đẻ trứng và chăm sóc con non của chúng. Mặc dù việc biết chính xác loại côn trùng bạn muốn dụ đến sân hoặc vườn trước khi tạo khách sạn côn trùng sẽ rất hữu ích, nhưng có một số loại cần xem xét khi bạn thiết kế cấu trúc.

Một trong những nhóm côn trùng bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong vài thập kỷ qua là ong đơn độc , chúng là loài thụ phấn quan trọng và thường không chích. Chúng ta nghĩ ong là loài có tính xã hội và mức độ đe dọa vừa phải, nhưng hầu hết các loài ong làm tổ một mình trong các lỗ trên mặt đất - và đường kính của lỗ ưa thích khác nhau giữa các loài. Rết (ăn sên vườn), nhện vườn, mọt gỗ và bọ cánh cứng thích những khúc gỗ mục nát. Bọ rùa thụ phấn và bọ rùa ăn rệp thích bó cành và que, trong khi bọ rùa (chúng ăn nhiều loài gây hại vườn khác nhau từ côn trùng có vảy đến bọ ve) thích làm tổ trong rơm, cỏ khô hoặc cuộn bìa cứng.

Khách sạn côn trùng là một ưu ái cho những người bạn chân nhỏ của chúng ta, nhưng chắc chắn cũng là một dự án nghệ thuật. Khách sạn lỗi lớn nhất của Kỷ lục Guinness Thế giới được tạo hình từ một cây vân sam Sitka đã rụng, gạch, tre trúc, dăm gỗ, vỏ cây, hạt hoa dại, ống đất sét và lưới dâu tây. Nhưng bất kỳ bộ sưu tập các khúc gỗ mục nát, địa y, khối cinder, pallet gỗ, khối gỗ được khoan với nhiều lỗ có kích thước khác nhau với độ sâu khác nhau từ đường kính 0,2 inch (0,5 cm) đến 0,4 inch (1 cm), và cành cây và thân cây rỗng, sẽ tạo ra nhiều loài hạnh phúc.

Vì côn trùng thường thích những khu vực có mái che, nơi bạn xác định vị trí khách sạn côn trùng của mình là một điều quan trọng cần cân nhắc. Nhiều loài côn trùng thích điều kiện ẩm ướt tương đối, nhưng ong đơn độc thích ánh nắng trực tiếp và độ ẩm thấp. Điều quan trọng là phải dọn dẹp , bổ sung và tân trang lại khách sạn côn trùng của bạn, cẩn thận để không làm phiền bất kỳ trứng hoặc cư dân còn lại nào, thỉnh thoảng để giữ cho những người bạn nhỏ của bạn khỏe mạnh và quay lại ở lại.

Bây giờ điều đó thật thú vị

Điều quan trọng là không sử dụng tấm nhựa trong khách sạn côn trùng của bạn vì độ ẩm có thể dẫn đến nấm mốc có thể gây hại cho côn trùng.