Ai Nên Mua Chương trình Bổ sung Medicare?

Feb 18 2020
Mua một chương trình Medicare Supplement (hay còn gọi là Medigap) có thể là một lựa chọn thông minh cho nhiều người, nhưng liệu nó có tốt hơn chương trình Medicare Advantage không?
Mặc dù chương trình Medicare Advantage có thể rẻ hơn, nhưng đôi khi phải trả tiền để thực hiện chính sách Medigap thay thế. Hình ảnh ATU / Hình ảnh Getty

Một cặp vợ chồng trung bình nghỉ hưu ở tuổi 65 sẽ dành hơn 390.000 đô la cho việc chăm sóc sức khỏe trong những năm còn lại của họ. Đó là bởi vì mặc dù Medicare đài thọ nhiều hóa đơn y tế, nhưng hầu như không chi trả cho tất cả.

Medicare phần A và B, mà hầu hết những người về hưu Hoa Kỳ hội đủ điều kiện, chủ yếu bao gồm thời gian nằm viện và thăm khám bác sĩ, sau khi đáp ứng một số khoản khấu trừ và đồng thanh toán nhất định. Nhưng không có bảo hiểm cho thuốc, nha khoa, thị lực hoặc thính giác. Chỉ một bộ phận cấy ghép nha khoa có thể khiến bạn mất tới 6.000 đô la, cũng như một cặp máy trợ thính chất lượng hàng đầu .

Vì còn rất nhiều khoản ngân sách chăm sóc sức khỏe tiềm ẩn bị phá vỡ sau khi Medicare thanh toán cổ phần của mình, nên nhiều người về hưu chọn làm một trong hai việc: mua Medicare Phần D, bao gồm thuốc theo toa, cùng với chương trình Medicare Supplement, hay còn được gọi là Medigap. Hoặc họ từ bỏ tất cả các chương trình Medicare (Phần A, B và D) và mua một chương trình Medicare Advantage. Hãy nhìn vào sự khác biệt giữa hai.

Các chương trình Medigap, được cung cấp bởi các công ty bảo hiểm tư nhân với sự giám sát của chính phủ liên bang, bao trả nhiều chi phí mà Medicare không có, chẳng hạn như khoản khấu trừ, khoản đồng thanh toán và đồng bảo hiểm. Các chi phí được bảo hiểm tùy thuộc vào gói bạn mua. (Tính đến tháng 1 năm 2020, đã có tám gói dành cho những người mới về hưu ; hai gói bổ sung chỉ dành cho những người đã mua chúng trước năm 2020) Nhưng nói chung, phạm vi bảo hiểm càng tốt, bạn sẽ trả càng nhiều.

Phí bảo hiểm Medigap khác nhau tùy theo công ty bảo hiểm, độ tuổi, vị trí và gói được chọn, vì vậy người về hưu có thể trả trung bình từ 40 đô la đến gần 1.000 đô la, cho phí bảo hiểm năm 2021 theo Healthline .

Chương trình Medicare Advantage cũng do các công ty bảo hiểm tư nhân cung cấp, cung cấp tất cả các quyền lợi tương tự như Medicare Phần A và Medicare Phần B. Các chương trình này cũng thường bao gồm bảo hiểm Medicare Phần D và sẽ thanh toán cho một số khoản khấu trừ và đồng thanh toán của Medicare. Một số chương trình thậm chí còn bao gồm các phúc lợi nha khoa, thị lực và / hoặc sức khỏe. Nhưng có lẽ điểm bán hàng lớn nhất đối với người tiêu dùng: Các gói này thường rẻ hơn nhiều so với Medigap. ( Chính phủ Hoa Kỳ ước tính phí bảo hiểm hàng tháng trung bình là $ 21 vào năm 2021 cho các chương trình Medicare Advantage.)

Vậy nhược điểm là gì? Các chương trình Medicare Advantage thường liên quan đến mạng lưới chăm sóc sức khỏe (nghĩ là HMO hoặc PPO), vì vậy bạn có thể không chọn được bác sĩ hoặc bệnh viện của mình. Và nếu bạn chọn đi nơi khác, bạn có thể phải tự thanh toán toàn bộ hóa đơn. Nói chung, bạn cũng cần phải thanh toán cho mọi lần điều trị.

Tuy nhiên, ngày càng có nhiều người lựa chọn các chương trình Medicare Advantage. Vào năm 2021, 26,9 triệu người thụ hưởng dự kiến ​​sẽ được ghi danh vào Medicare Advantage. Con số này tăng gần 10% so với 24,4 triệu người đang theo học.

Khi nào nên sử dụng Medigap

Nhưng điều đó không nhất thiết có nghĩa là Medicare Advantage là con đường để đi. Travis Price, một đại lý bảo hiểm được cấp phép có trụ sở tại Michigan, cho biết: “Không có gì có khả năng tiêu hao thu nhập hưu trí của bạn hơn việc chọn sai chương trình Medicare. Giá cho biết chính sách Medigap có thể là lựa chọn tốt nhất cho bạn nếu bạn thuộc một trong các trường hợp sau.

Bạn thích đi du lịch. Không giống như các chương trình Medicare Advantage, các chính sách của Medigap không hoạt động với các mạng lưới chăm sóc sức khỏe và áp đặt một số ủy quyền trước đó. Price nói: "Vì vậy, gói Medigap mà bạn mua ở Michigan hoạt động giống hệt như khi bạn đang đi thăm gia đình (hoặc là một con chim tuyết) ở Florida". Điều này có nghĩa là bạn có thể gặp bất kỳ nhà cung cấp nào trên toàn quốc, miễn là nhà cung cấp đó chấp nhận Medicare.

Bạn muốn có thể chọn bác sĩ và bệnh viện của mình. Không cần mạng, bạn có thể gặp những người bạn muốn gặp, chẳng hạn như chuyên gia thay thế đầu gối hàng đầu hoặc bác sĩ ung thư nổi tiếng. Và bạn có thể chọn được điều trị tại bệnh viện ưa thích của bạn.

Bạn cần điều trị chuyên khoa, liên tục. Một số chính sách Medigap nhất định chỉ tính phí khoản khấu trừ Medicare Phần B của bạn, sau đó nhận 100 phần trăm chi phí sau đó. Ngược lại, các chương trình Medicare Advantage thường đánh giá một số khoản phí đối với mọi phương pháp điều trị mà bạn có. Vì vậy, nếu bạn cần điều trị chuyên biệt, liên tục - ví dụ, hóa trị - Price nói rằng trả phí bảo hiểm Medigap hàng tháng có thể sẽ là cách rẻ hơn để đi. Và trong khi các chương trình Medicare Advantage đặt ra các giới hạn tự trả tối đa, Price nói rằng hầu hết mọi người sẽ không bao giờ đạt được các giới hạn đó.

Tuy nhiên, trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào về bảo hiểm, luôn luôn là khôn ngoan nhất là tham khảo ý kiến ​​của một chuyên gia Medicare, người có thể giúp xác định lựa chọn tốt nhất của bạn.

có thể kiếm được một khoản hoa hồng nhỏ từ các liên kết liên kết trong bài viết này.

Bây giờ điều đó thật thú vị

Theo một nghiên cứu năm 2019 của Đại học Brown , các chương trình Medicare Advantage cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà với chất lượng thấp hơn đáng kể so với Medicare truyền thống . Nghiên cứu cho thấy những người cao niên sử dụng Medicare truyền thống có khả năng nhận được dịch vụ chăm sóc hàng đầu cao hơn 4,9% so với những người trong chương trình Medicare Advantage được xếp hạng thấp và 2,8% có khả năng được chăm sóc hàng đầu so với những người trong chương trình Medicare Advantage được xếp hạng cao.

Xuất bản lần đầu: 18 tháng 2, 2020