Paul McCartney nói rằng anh ấy 'may mắn' khi chưa bao giờ sử dụng heroin 

Jun 11 2023
Paul McCartney cho biết anh tò mò về heroin, nhưng chưa bao giờ sử dụng loại thuốc này. Anh ấy giải thích lý do tại sao anh ấy cảm thấy rất biết ơn vì anh ấy chưa bao giờ thử nó.

Paul McCartney cho biết nhiều người cùng thời với ông đã sử dụng heroin, nhưng ông cảm thấy biết ơn vì mình chưa bao giờ làm vậy. Trong suốt những năm 1960, nhiều nhạc sĩ đã thử nghiệm với ma túy. The Beatles cũng không ngoại lệ, viết toàn bộ album lấy cảm hứng từ việc sử dụng cần sa và LSD của họ. McCartney biết những người sử dụng heroin, bao gồm cả bạn cùng nhóm của anh ta, nhưng anh ta chưa bao giờ thử dùng loại thuốc này. Nhìn lại, anh ấy nói rằng anh ấy cảm thấy nhẹ nhõm vì chưa bao giờ sử dụng nó.

Paul McCartney | Frank Tewkesbury/Tiêu chuẩn buổi tối/Lưu trữ Hulton/Hình ảnh Getty

Paul McCartney cho biết anh đã biết về heroin thông qua Brian Jones của The Rolling Stones

Một trong những người đầu tiên McCartney biết từng sử dụng heroin là Brian Jones của The Rolling Stones. 

McCartney nói trong The Beatles Anthology: “Brian là một chàng trai hay lo lắng, rất nhút nhát, khá nghiêm túc và có thể nghiện ma túy nhiều hơn mức anh ấy nên làm, bởi vì anh ấy đã từng run một chút  . “Tuy nhiên, anh ấy rất đáng yêu. Chúng tôi biết anh ấy đang sử dụng heroin. Tôi biết về bạch phiến nhưng tôi không thể hiểu rõ về nó vì tôi nhớ đã hỏi Robert Fraser về nó.”

Brian Jones | Hình ảnh Keystone / Getty

Fraser là một nhà buôn nghệ thuật mà The Beatles đã biết rõ. Khi McCartney hỏi anh ta về heroin, anh ta coi đó không phải là vấn đề lớn.

“Tôi nghĩ chính anh ấy đã nói với tôi, 'Heroin không thành vấn đề miễn là bạn có thể mua được. Có hàng triệu người nghiện, anh bạn ạ' và trong một giây tôi gần như nghĩ rằng điều đó có thể đúng,” McCartney nói. “Nhưng cảm ơn chúa, có điều gì đó đã nói với tôi, 'Không, điều đó nghe có vẻ không ổn', vì vậy tôi đã không tham gia. Tôi đã may mắn.”

Paul McCartney nhiều lần bị bắt vì ma túy

McCartney, John Lennon và George Harrison đều bị bắt vì ma túy, nhưng  McCartney bị bắt  nhiều hơn bất kỳ người bạn cùng nhóm nào của mình. Năm 1972, sau khi ban nhạc tan rã, lần đầu tiên anh ta bị bắt vì tàng trữ cần sa ở Thụy Điển.

Sau đó, anh ta gặp rắc rối vì trồng cần sa trong trang trại của mình ở Scotland. Như với vụ bắt giữ ở Thụy Điển, anh ta chỉ bị phạt tiền. 

Tuy nhiên, trong một chuyến đi đến Nhật Bản, McCartney đã gặp rắc rối nghiêm trọng hơn. Các quan chức đã phát hiện ra nửa pound cần sa trong túi của anh ta tại sân bay, đủ để khiến anh ta bị buộc tội buôn lậu. McCartney đã ngồi tù 9 ngày nhưng tin rằng sự nổi tiếng của mình đã giúp anh thoát khỏi tình trạng này. 

Trong khi McCartney thừa nhận rằng  việc bắt giữ anh ta ở Nhật Bản là "ngu ngốc", thì  anh ta lại vướng vào rắc rối pháp lý vào năm 1984. Trong một chuyến đi đến Barbados, cảnh sát đã bắt giữ anh ta và vợ anh ta, Linda, vì tàng trữ cần sa. 

Bạn cùng nhóm của Paul McCartney, John Lennon, đã sử dụng heroin trong suốt những năm 1960

McCartney không bao giờ sử dụng heroin, nhưng Lennon, người bạn cùng nhóm Beatles của anh ấy thì có. Vào cuối những năm 1960, Lennon bắt đầu thử nghiệm loại thuốc này.

Có liên quan

John Lennon đã nói một bài hát của Paul McCartney sẽ là người kết thúc sự nghiệp cho ban nhạc đã thu âm nó

“Hai người họ đều sử dụng ma túy,” McCartney nói về Lennon và Yoko Ono, qua  Salon , “và đây là một cú sốc khá lớn đối với chúng tôi bởi vì tất cả chúng tôi đều nghĩ mình là những chàng trai yêu xa, nhưng chúng tôi phần nào hiểu rằng chúng tôi' sẽ không bao giờ đi xa được như vậy.”

Lennon và Ono cho biết họ đã cai nghiện ma túy vào năm 1969, một trải nghiệm mà Lennon đã viết một bài hát về nó.

Cách nhận trợ giúp: Tại Hoa Kỳ, hãy liên hệ với đường dây trợ giúp của Cơ quan Quản lý Dịch vụ Sức khỏe Tâm thần và Lạm dụng Chất gây nghiện theo số 1-800-662-4357.