Jimmy Buffett, ca sĩ 'Margaritaville', qua đời ở tuổi 76

Sep 02 2023
Jimmy Buffett, ca sĩ kiêm nhạc sĩ đằng sau ca khúc kinh điển "Margaritaville", đã qua đời ở tuổi 76, một tuyên bố đăng trên các kênh truyền thông xã hội và trang web của ông xác nhận hôm thứ Bảy

Jimmy Buffett, nhạc sĩ và ông trùm có bản hit dễ thương "Margaritaville" đã trở thành phong cách sống cho quân đoàn những người đầu vẹt tận tụy, đã qua đời. Ông ấy đã 76 tuổi.

Ca sĩ kiêm nhạc sĩ có album mới Equal Strain on All Parts dự kiến ​​phát hành vào cuối năm nay, đã qua đời cùng gia đình và bạn bè xung quanh, một tuyên bố đăng trên mạng xã hội và trang web của anh ấy hôm thứ Bảy xác nhận.

“Jimmy đã qua đời thanh thản vào đêm ngày 1 tháng 9, được bao bọc bởi gia đình, bạn bè, âm nhạc và những chú chó”, tuyên bố – kèm theo bức ảnh cảm động chụp Buffett đang ngồi trên một chiếc thuyền – đọc. “Ông ấy đã sống cuộc đời của mình như một bài hát”. cho đến hơi thở cuối cùng và sẽ bị rất nhiều người bỏ lỡ."

Buffett buộc phải lên lịch lại buổi hòa nhạc vào tháng 5 sau khi nhập viện ở Boston “để giải quyết một số vấn đề cần được quan tâm ngay lập tức”, ông nói với người hâm mộ trong một tuyên bố chia sẻ trên Twitter.

“Việc già đi không dành cho những kẻ yếu đuối, tôi hứa với bạn,” ông nói. "Tôi cũng xin hứa với các bạn rằng khi nào tôi đủ sức khỏe để biểu diễn thì đó chính là điều tôi sẽ làm ở xứ sở canh Cua Bà. Các bạn sẽ khiến cuộc sống của tôi trở nên ý nghĩa và trọn vẹn hơn những gì tôi từng tưởng tượng khi còn là một người bạn." [kéo] cậu bé đứng đầu ngồi ở rìa Vịnh Mexico."

Buffett, người để lại vợ Jane và các con Savannah, Sarah và Cameron, sinh vào ngày Giáng sinh năm 1946 tại Pascagoula, Mississippi và lớn lên một phần ở Alabama. Anh ấy đã phát triển tình yêu với sân khấu nhạc kịch khi còn là một cậu bé nhờ mẹ của anh ấy là Mary, người đã dành thời gian nghỉ việc ở xưởng đóng tàu với Hiệp hội Nhà hát Di động ở Alabama.

“Cô ấy luôn tham gia sản xuất và cô ấy sẽ đưa tôi đến các buổi biểu diễn khi họ đi qua thị trấn,” anh nói với Entertainment Weekly vào năm 2018, cùng năm vở nhạc kịch máy hát tự động của riêng anh, Escape to Margaritaville , khai mạc ở Broadway.

Sau khi tốt nghiệp đại học với tấm bằng lịch sử, Buffett có một thời gian ngắn làm phóng viên cho tạp chí Billboard và cũng có vài năm làm việc trên một chiếc thuyền đánh cá.

Ông phát hành album đầu tiên của mình, Down to Earth , vào năm 1970, nhưng không thành công cho đến bảy năm sau, khi "Margaritaville," nằm trong album Changes in Latitudes, Changes in Attitudes , trở thành một hit. Bản quốc ca trường tồn trong ánh nắng - được vinh danh tại Đại sảnh Danh vọng Grammy năm 2016 - đã giúp thay đổi quỹ đạo sự nghiệp của Buffett, khi nó tiếp tục tạo ra doanh nghiệp đang bùng nổ cùng tên bao gồm mọi thứ từ khu nghỉ dưỡng, nhà hàng đến quần áo và đồ uống. .

Jimmy Buffett nhập viện vì 'các vấn đề' cần 'sự chú ý ngay lập tức': 'Già đi không dành cho những người yếu đuối'

Buffett nói với PEOPLE: “Tôi ước gì có thể nói rằng một kế hoạch bí mật nào đó nhằm thống trị thế giới đã được nghĩ ra từ nhiều năm trước, nhưng tôi không biết tại sao, khi nào hoặc làm thế nào tất cả những điều này xảy ra. Tôi sẽ không mổ xẻ nó”. vào năm 1994. "Nó sẽ phá hỏng mọi niềm vui khi ở giữa nó."

Mặc dù Buffett tiếp tục phát hành một lượng album ổn định trong vài thập kỷ tiếp theo, nhưng ông chủ yếu được biết đến như một nghệ sĩ thu hút nhiều buổi hòa nhạc, với các buổi biểu diễn hàng năm với Ban nhạc Coral Reefer đã thu về hàng triệu USD cho ngôi sao này.

Theo một bài báo năm 1990, ông nói: “Tôi đã mang đến một chương trình hay cho người hâm mộ của mình. Tôi bán cho họ Jimmy Buffett. Tôi là một trong số ít huyền thoại sống còn sót lại”. "Ngay cả khi các đài phát thanh không phát bài hát của tôi, tôi vẫn có thể hạnh phúc. Tôi vẫn có thể nói: 'Tôi lại lừa họ nữa'".

Những người sùng bái sùng bái nhất được biết đến với cái tên Parrotheads, và hàng năm đổ xô đến để nghe sự kết hợp đặc trưng giữa country, pop, rock và calypso của Buffett.

"Điều quan trọng nhất là làm hài lòng các Parrotheads, bởi vì âm nhạc có nhiều thứ hơn là chỉ có âm nhạc," anh nói với EW vào năm 1995. "Nó đã trở thành một phong cách sống. Tôi ước mình có thể ghi nhận công lao, nhưng nó là do người hâm mộ tạo ra."

Buffett đã phát hành hơn 30 album trong sự nghiệp của mình và được đề cử hai giải Grammy cho "Hey Good Lookin'", bài hát năm 2004 của ông với Kenny Chesney, Alan Jackson, George Strait, Clint Black và Toby Keith, và bản song ca của Alan Jackson. "It's Five O'Clock Somewhere," được phát hành năm 2003. Cả bài hát đó và "Knee Deep", mà anh thu âm với Zac Brown Band , đều là những bài hát đồng quê số 1.

Ngoài âm nhạc, Buffett còn là tác giả sách bán chạy nhất và nhà từ thiện, người đã thành lập tổ chức phi lợi nhuận Câu lạc bộ cứu lợn biển vào năm 1981 cùng với Thống đốc bang Florida lúc bấy giờ là Bob Graham.

Forbes đưa tin vào năm 2023 rằng ngôi sao này là một tỷ phú và tài sản của ông bao gồm ước tính khoảng 570 triệu USD từ việc lưu diễn và thu âm, một danh mục âm nhạc trị giá 50 triệu USD và 140 triệu USD tiền máy bay, nhà cửa và cổ phiếu ở Berkshire Hathaway.

Buffett cũng là một phi công đam mê và đã gây chú ý vào năm 1994 sau khi chiếc thủy phi cơ của ông bị rơi ở Nantucket, Massachusetts. Buffett đã có thể đấm xuyên qua cửa sổ máy bay và trèo xuống nước, nơi ông được hai ngư dân cứu trên một chiếc thuyền máy đi ngang qua. Ông viết trong cuốn hồi ký A Pirate Look at Fifty năm 1998 rằng ông "sống qua được điều đó nhờ được huấn luyện của Hải quân."

Nhạc sĩ này cũng đã bình phục vào năm 2011 sau khi ngã khỏi sân khấu trong một buổi biểu diễn ở Australia.

Buffett kết hôn với người vợ thứ hai Jane, một cựu người mẫu, vào năm 1977, và cặp đôi này có hai cô con gái Savannah, một nhân vật phát thanh trên đài, cùng Sarah và con trai Cameron, người mà họ nhận nuôi vào đầu những năm 1990.

“Tôi hoàn toàn thoải mái trong thế giới của phụ nữ, hoặc tôi nghĩ vậy,” ông viết trong hồi ký của mình. "Tôi có hai chị gái và không có anh em. Khi còn nhỏ, tôi rất gần gũi với mẹ. Tôi đã ba mươi trước cha tôi, những người đã tiến hành cuộc chiến tranh du kích của riêng mình, may mắn thay và cuối cùng đã hòa bình. Bây giờ tôi đã sống." ở nơi mà lúc đó tôi gọi là Ngôi nhà Quốc tế của Phụ nữ…Cameron Marley bước vào cuộc đời chúng tôi vào đúng thời điểm đối với tất cả chúng tôi, những người thuộc gia đình Buffett.”

Trong cuốn sách, anh ca ngợi gia đình và bạn bè là “kho báu quý hơn vàng” và cho biết anh tin rằng mình vô cùng may mắn.

Ông viết: “Tôi đã được gọi bằng rất nhiều thứ trong suốt 50 năm qua trên hành tinh Trái đất già nua tốt đẹp, nhưng điều tôi tin rằng mình nhất chính là sự may mắn”.