Hoàng tử William và Công chúa Anne để tôn vinh những người lính và phụ nữ đã nghỉ hưu sau khi Hoàng tử Philip qua đời

Apr 24 2021
Ngày Anzac là ngày tưởng nhớ hàng năm tôn vinh những người Úc và New Zealand thiệt mạng trong chiến tranh

Công chúa Anne sẽ tham dự hai buổi lễ ở London vào Chủ nhật để vinh danh Ngày Anzac, một ngày lễ hàng năm tôn vinh tất cả người Úc và người New Zealand thiệt mạng trong chiến tranh, cũng như các quân nhân và phụ nữ đã nghỉ hưu. 

Cùng đi với Phó Đô đốc Sir Tim Laurence, con gái duy nhất của Nữ hoàng Elizabeth và cố Hoàng thân Philip, 70 tuổi, sẽ bắt đầu một ngày tại Dịch vụ Bình minh Ngày Anzac tại Cổng vòm Wellington. Tại đó, cô sẽ đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm Chiến tranh Úc và New Zealand, và ký vào Sách tưởng nhớ. 

Sau đó trong ngày, Anne sẽ tham dự Lễ Kỷ niệm và Lễ tạ ơn Ngày Anzac tại Tu viện Westminster. 

Trước các sự kiện hôm Chủ nhật, Hoàng tử William đã gửi một thông điệp tới Cao ủy New Zealand và Úc ở London. 

"Ngày Anzac này, Catherine và tôi tham gia cùng người dân Australia và New Zealand trên toàn thế giới để tưởng nhớ và tôn vinh những người đàn ông và phụ nữ phục vụ của Quân đoàn Australia và New Zealand", Công tước xứ Cambridge cho biết trong tuyên bố của mình.

LIÊN QUAN: Kate Middleton và Hoàng tử William Làm cho chuyến đi chơi bất ngờ với mối quan hệ đặc biệt với Hoàng tử Philip

"Hôm nay chúng ta đứng cùng nhau để phản ánh không chỉ về sự hy sinh của họ, mà còn là lòng dũng cảm, tinh thần nghĩa vụ và tinh thần bất khuất nổi tiếng của họ", thông điệp của ông tiếp tục. "Mặc dù nhiều người vẫn sẽ không thể gặp mặt trực tiếp trong năm nay, nhưng chúng tôi rất vui khi biết rằng người Úc và người New Zealand sẽ tiếp tục tưởng nhớ những người đã cống hiến rất nhiều cho quyền tự do của chúng ta." 

William, 38 tuổi, kết luận, "Những phẩm chất ANZAC về sức bền, lòng dũng cảm, sự khéo léo, hài hước và tình bạn tốt vẫn được ngưỡng mộ dữ dội hơn bao giờ hết."

Anne và William đã có mặt bên nhau lần cuối trong lễ tang của cố Công tước xứ Edinburgh vào thứ Bảy tuần trước.

Không thể nhận đủ phạm vi bảo hiểm của People 's Royals? Đăng ký nhận bản tin Royals miễn phí của chúng tôi để nhận được những cập nhật mới nhất về Kate Middleton, Meghan Markle và hơn thế nữa!

Ngày tưởng niệm kỷ niệm trận đánh lớn đầu tiên liên quan đến lực lượng Úc và New Zealand trong Thế chiến thứ nhất. Ngày này đã được vinh danh ở London kể từ lễ kỷ niệm đầu tiên của cuộc đổ bộ Anzac tại Gallipoli năm 1916, khi Vua George V tham dự một buổi lễ tại Tu viện Westminster. (Anzac là từ viết tắt, viết tắt của Quân đoàn Úc và New Zealand). 

Mặc dù các sự kiện kỷ niệm thông thường không diễn ra vào năm ngoái do đại dịch COVID-19, Kate Middleton trước đó đã tham dự Lễ kỷ niệm và Lễ tạ ơn Ngày Anzac tại Tu viện Westminster vào năm 2019 cùng với anh rể Hoàng tử Harry