Làm thế nào Melissa Gilbert đã cứu một con chim bằng cách bẫy nó dưới áo ngủ của cô ấy

Jun 10 2023
Melissa Gilbert thoải mái với động vật hoang dã. Thoải mái đến mức cô ấy đã cứu một con chim cổ đỏ bằng cách nhét nó vào trong áo ngủ của mình để đưa nó đến nơi an toàn.

Melissa Gilbert đã phải đối phó với phần lớn động vật của mình khi Laura Ingalls trong Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên . Nhưng, rõ ràng, đó cũng là điều cô ấy làm trong cuộc sống thực của mình. Trong cuốn hồi ký năm 2022 của cô ấy, Trở lại thảo nguyên , nam diễn viên kể về mối quan hệ của cô ấy với động vật , trong đó có một câu chuyện cô ấy chia sẻ về việc cứu một con chim khỏi con mèo có bản năng sát thủ của mình.

Melissa Gilbert | Albert L. Ortega/WireImage

Con mèo Charlie Chaplin của Melissa Gilbert 

Gilbert có con mèo tuxedo của cô ấy, Charlie Chaplin, khi cô ấy sống ở Los Angeles. Ở thành phố của những thiên thần, Charlie là một cậu bé ngọt ngào. Nhưng ngay sau khi Gilbert chuyển đến Michigan với chồng là Timothy Busfield , một khía cạnh mới của Charlie đã xuất hiện.

Gilbert viết: “Khi anh ấy ở Trung Tây, anh ấy đã thay đổi từ Charlie Chaplin thành Charlie Manson. “Chúng tôi sẽ về nhà và thấy con mồi của anh ta được bày ra để chúng tôi chấp thuận trong phòng khách.”

Các cuộc chinh phục Michigan của Charlie bao gồm một con sóc bị chặt đầu và một con chim xanh mà anh ta nhảy lên không trung để bắt giữa chuyến bay sau khi ngủ quên trên bãi cỏ. 

Một lần, Gilbert lôi một con sóc chuột còn sống ra khỏi miệng Charlie. Con vật trả ơn cô ấy bằng cách cắn vào tay cô ấy và không buông ra. Không biết phải làm gì, cô dắt mình và chú sóc chuột trên tay đến trung tâm tự nhiên và hỏi họ: “Các bạn có thể cởi cái này ra được không? Không làm tổn thương cả hai chúng ta chứ?”

Lần nam diễn viên 'Ngôi nhà nhỏ' cứu chim cổ đỏ khỏi tay Charlie

Gilbert đã cứu nhiều con vật khỏi hàm và móng của Charlie trong nhiều năm. Nhưng, một lần, cô ấy đã cứu được một con chim cổ đỏ khỏi tay anh ta bằng cách bỏ nó vào trong chiếc váy ngủ của mình. 

Cô ấy đang pha trà buổi sáng (vẫn mặc áo ngủ) thì nghe thấy tiếng động phát ra từ tầng hầm. Khi cô ấy đi kiểm tra xem có chuyện gì xảy ra, cô ấy thấy Charlie đang ngậm một con chim hồng tước ngực đỏ trong miệng. 

“Khi quan sát kỹ hơn, tôi thấy con chim vẫn còn sống,” cô viết. “Tôi cũng thấy nó đang nhìn tôi với vẻ mặt thể hiện rõ ràng rằng nó muốn tôi giúp đỡ.”

Bằng cách nào đó, cô ấy đã thuyết phục được Charlie thả con chim ra. Nhưng khi nó kêu quang quác điên cuồng quanh tầng hầm, Gilbert nhìn thấy Charlie đang chuẩn bị lao tới để hoàn thành công việc. 

“Vì vậy, tôi tóm lấy con chim và nhét nó vào dưới áo ngủ của mình, điều đó thật kỳ lạ, ít nhất phải nói như vậy,” cô ấy viết. “Tôi không biết phải làm cái quái gì. Ý thức được rằng mình phải làm gì đó, tôi chạy lên cầu thang và ra khỏi cửa đến cuối lối đi phía trước của chúng tôi, nơi tôi vén áo ngủ lên và nhìn con chim bay ra xa. Tôi chỉ có thể tưởng tượng những gì những người hàng xóm phải nghĩ đang xảy ra ở vùng háng của tôi. Giống như, Ôi, Chúa ơi, cô ấy có một âm đạo kỳ diệu!

Một con vật khác được an toàn nhờ Gilbert, và không, nhờ Charlie Manson. 

Có liên quan

Melissa Gilbert suy nghĩ về lý do tại sao cô ấy kết thúc chiến dịch tranh cử vào quốc hội năm 2016 của mình

Tình yêu động vật của Melissa Gilbert  

Gilbert không chỉ cố gắng cứu động vật khỏi mèo tấn công. Cô ấy thể hiện một sự thoải mái khác biệt xung quanh họ nói chung. Trong cuốn sách mới nhất của mình, cô ấy mô tả một số cuộc gặp gỡ với động vật hoang dã — những con sóc sống trong các bức tường của căn nhà gỗ mà cô ấy và Busfield đã mua ở Catskills , những con chuột chui qua lò sưởi, con sóc con mà cô ấy tìm thấy ở LA. dễ thương, cô ấy cân nhắc giữ nó trong một giây. 

Để biết thêm những câu chuyện về động vật, hãy đọc cuốn sách năm 2022 của Gilbert, Back to the Prairie: A Home Remade, A Life Rediscovered .