Ridley Scott “không vui” khi phần tiếp theo của Alien và Blade Runner bị tặng

Jul 03 2024
Ridley Scott đã có những "đối tác khó khăn" ngay từ đầu trong sự nghiệp khiến các thương hiệu như Alien và Blade Runner nằm ngoài tầm kiểm soát của anh ấy
Ridley Scott

Ridley Scott đã thực hiện một số bộ phim mang tính biểu tượng nhất trong điện ảnh hiện đại, một số trong số đó được chuyển thể thành loạt phim lớn của Hollywood. Scott nói trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Vanity Fair rằng lẽ ra anh ấy “lẽ ra phải thực hiện các phần tiếp theo của Alien Blade Runner ,” nhưng thay vào đó, nhiệm vụ lại thuộc về các nhà làm phim khác. Có nhiều lý do giải thích cho điều đó—những bộ phim đó xuất hiện từ rất sớm trong sự nghiệp của anh ấy, và “Vào thời điểm đó, tôi không muốn trải qua nó lần nữa,” Scott giải thích. Nhưng một phần lý do khiến anh có thể không muốn “trải qua chuyện đó” là vì những quy định khắt khe của Hollywood đặt ra đối với một đạo diễn trẻ đầy triển vọng.

“Tôi là tác giả của hai loạt phim. Hầu hết các đạo diễn ở Hollywood—chắc chắn, giả sử, ở trình độ của tôi—không để những thứ đó trôi đi,” Scott nói, có lẽ là muốn nói đến quyền đối với phim của anh ấy. “Nhưng tôi đóng Alien là bộ phim thứ hai nên tôi không có nhiều lựa chọn. Và Blade Runner là bộ phim thứ ba của tôi. Vì vậy, tôi không có lựa chọn nào khác vì tôi có những đối tác rất khó tính. Đó là kiểu 'Chào mừng đến với Hollywood.'” Trên thực tế, “Tôi chưa bao giờ được bảo hay hỏi” về việc làm phần tiếp theo, anh khẳng định. “Bạn có thể tưởng tượng là tôi không vui.”

Nội dung liên quan

Loạt phim truyền hình Blade Runner của Ridley Scott đang hướng tới Amazon Studios
Ridley Scott ước gì anh không bị buộc phải lựa chọn giữa Alien: Covenant và Blade Runner 2049

Nội dung liên quan

Loạt phim truyền hình Blade Runner của Ridley Scott đang hướng tới Amazon Studios
Ridley Scott ước gì anh không bị buộc phải lựa chọn giữa Alien: Covenant và Blade Runner 2049

Nói cách khác, vì Scott không có quyền sở hữu những tài sản mà anh ấy đã ra mắt ngay từ đầu trong sự nghiệp của mình nên các hãng phim hoặc nhà sản xuất mà anh ấy hợp tác trên những bộ phim đó có thể làm bất cứ điều gì họ muốn với chúng. Điều đó có nghĩa là: đưa phim cho người khác (như James Cameron và David Fincher trong loạt phim Alien ) hoặc cất chúng lên kệ. Ông được cho là đạo diễn phần tiếp theo của Blade Runner hơn 30 năm sau bộ phim gốc của mình, nhưng đã phải bỏ qua cơ hội để thực hiện phần phim về Người ngoài hành tinh , Prometheus . Và trong trường hợp đó, người ta có thể cho rằng hãng phim đang tiến tới với Blade Runner mới cho dù Scott có tham gia hay không. (“Tôi rất tiếc, mặc dù anh ấy đã làm rất tốt,” Scott nói về Blade Runner 2049 của Denis Villeneuve ).

Tất cả những điều này có thể nói, Scott đã “làm chậm bước khởi đầu” trong việc tạo ra tính liên tục cho loạt phim của riêng mình, nhưng cuối cùng anh ấy cũng làm như vậy với Gladiator II . Bộ phim Gladiator đầu tiên ra mắt vào thời điểm Scott đã thành danh hơn ở Hollywood, vì vậy có vẻ như giờ đây anh ấy có thể quay lại bộ phim theo thời gian riêng của mình, theo điều kiện của riêng mình mà không có sự can thiệp của “đối tác khó tính”. Và anh ấy coi đây là thời điểm thích hợp để quay trở lại hộp cát đặc biệt này. “Giới lãnh đạo đang hoàn toàn hỗn loạn. Chúng ta có những kẻ mị dân - đó là một từ hay. Người cầm đầu đều mất trí, ai cũng sợ không dám phản bác. Đó là vùng đất quen thuộc lúc này.”