Những anh hùng trong truyện tranh mới hay nhất tuần này đang tìm kiếm câu trả lời ... và Sự báo thù trên biển

Nov 26 2020
Shangai Red's Red và một thuyền viên đang nhìn chằm chằm vào một cảng từ boong tàu Bellwood. Nếu bạn, giống như tôi, là một người hợp lý, biết rõ hơn là sẵn sàng đặt mình vào nguy hiểm hiển nhiên, thì bạn biết tránh xa những vùng nước lớn, bởi vì chúng chứa đầy những nỗi kinh hoàng dưới nước chỉ chực chờ giết bạn.
Shangai Red's Red và một thuyền viên đang nhìn chằm chằm vào một cảng từ boong tàu Bellwood.

Nếu bạn, giống như tôi, là một người hợp lý, biết rõ hơn là sẵn sàng đặt mình vào nguy hiểm hiển nhiên, thì bạn biết tránh xa những vùng nước lớn, bởi vì chúng chứa đầy những nỗi kinh hoàng dưới nước chỉ chực chờ giết chết bạn. Đây là sự thật.

Tuy nhiên, vì một số lý do, không ai trong số các anh hùng của truyện tranh mới của tuần này dường như có được bản ghi nhớ rất quan trọng này, vì tất cả họ đều nhấn mạnh rằng không chỉ ở gần các đại dương mà còn toàn lực lặn vào chúng. Bạn phải ngưỡng mộ sự dũng cảm của họ, nhưng vào cuối ngày, bạn thực sự có thể coi mỗi câu chuyện cảnh báo trong truyện tranh này chỉ chờ xảy ra.

Aspen Matthews nổi lên từ biển.

Có rất nhiều bí mật và bí ẩn chưa được khám phá trong độ sâu âm u của đại dương Trái đất, một phần lớn là do con người sống trên bề mặt đơn giản là không có công nghệ cần thiết để khám phá đúng những gì nằm bên dưới.

Trong thế giới của Aspen Comics ' Fathom , nhân loại có cảm giác sâu sắc về việc họ không hiểu bao nhiêu về các đại dương vì một phụ nữ trẻ tên là Aspen Matthews, một thành viên của chủng tộc thao túng nước được gọi là Blue. Trong loạt phim Fathom gốc của Aspen từ cuối những năm 90, cô ấy là một trong số hành khách được phát hiện trên một con tàu du lịch đột ngột quay trở lại cảng 10 năm sau khi nó biến mất một cách bí ẩn trên biển. Tuy nhiên, không giống như những hành khách khác, Aspen dường như đã được nhặt trong chuyến hành trình của con tàu và không có bất kỳ hồi ức nào về cuộc đời cô ngoài tên của cô.

Fathom mới của Aspen mở ra vào một thời điểm trong cuộc đời cô ấy, nơi cô ấy đã trở thành một anh hùng lâu đời và là người bảo vệ biển cả, mà thế giới giờ đây đã biết là có dân cư của Blue. Không giống như rất nhiều câu chuyện khác về nền văn minh bị chìm đắm của người biển, Fathom đóng khung Aspen không chỉ là một thành viên của một chủng tộc khiến loài người ghê tởm, mà còn là một liên lạc viên thận trọng hiểu được sự cân bằng mong manh giữa các thế giới cần được duy trì.

Trong khi các cảnh quay của các nghệ sĩ Siya Oum, Peter Steigerwald và John Starr trên cạn chứa đựng nhiều cảm xúc mãnh liệt, thì trong các khung cảnh diễn ra dưới nước, nơi hình ảnh của Fathom thực sự tỏa sáng. Các chi tiết trong các hình minh họa dày đặc về sinh vật biển và những khoảnh khắc Aspen sử dụng khả năng của mình thật đáng kinh ngạc và có tác dụng tổng thể là làm cho Fathom trở nên thú vị về mặt thị giác. (Ron Marz, Siya Oum, Peter Steigerwald và John Starr, Aspen Comics)

Tom, một nhà thám hiểm biển sâu, bị kéo vào độ sâu âm u của nơi có thể là Atlantis.

Các nền văn minh từ khắp nơi trên thế giới đã kể lại những truyền thuyết về một thành phố vĩ đại một thời có những tuyệt tác về công nghệ và văn hóa đã bị biến mất dưới biển cả, không bao giờ được nhìn thấy nữa. Trong mọi câu chuyện, địa điểm chính xác nơi Atlantis từng đứng hơi khác một chút, điều này làm tăng thêm bí ẩn chung của câu chuyện, nhưng trong The Lost City Explorers của Afteshock , vị trí của Atlantis được cho là gần nhà hơn bình thường.

Nằm sâu bên dưới những con đường bẩn thỉu của Manhattan, một nhóm kỹ sư và nhà thám hiểm làm việc cho một công ty có tên là Sagan Labs đã phát hiện ra thứ dường như là cánh cổng dẫn đến thế giới dưới đáy biển chỉ có thể được kích hoạt bằng cách chơi một giai điệu cụ thể. Trong khi nhóm nghiên cứu rất phấn khởi rằng nhiều năm nghiên cứu của họ đã được đền đáp, nhiệm vụ của họ bị cắt ngắn khi một hồ nước gần địa điểm thăm dò của họ dường như trở nên sống động dưới hình dạng một phụ nữ hình người - và bắt đầu dìm hàng loạt nhà khoa học. Đối với những người sống sót, cuộc tấn công là một lời nhắc nhở kinh hoàng về việc họ không biết bao nhiêu về câu trả lời mà họ đang cố gắng tìm kiếm.

Tuy nhiên, đối với Helen, con gái tuổi teen của một trong những nhà thám hiểm bị chết đuối, cuộc tấn công là một lời nhắc nhở về cảm giác lạc lõng và xa cách của cô ấy trên thế giới. Các nghệ sĩ Alvaro Sarraseca và Chris Blythe tái hiện những phần của New York mà Helen đi qua với một màu xám phẳng lặng và buồn tẻ, sẽ trở thành sự thật đối với bất kỳ ai từng thấy mình chán nản và đau đớn khi sống trong khu rừng già. Tuy nhiên, vì cái chết của cha cô khiến cô bị lung lay, Helen vẫn kiên định với mối nghi ngờ rằng Sagan đang che giấu điều gì đó với cô và gia đình cô. Vào cuối số đầu tiên của The Lost City Explorers , mọi thứ đã trở nên quá rõ ràng rằng cô ấy tốt hơn nên làm với ruột của mình. (Zack Kaplan, Alvaro Sarraseca, Chris Blythe, Aftershock)

Red loại bỏ đội trưởng tiền nhiệm của Bellwood.

Bên dưới các con phố của Khu Phố Tàu của Portland là một mạng lưới phức hợp gồm các đường hầm ngầm nối nhiều tòa nhà cổ kính của thành phố với bờ sông Willamette gần đó. Trong nhiều năm, đường hầm được sử dụng để vận chuyển hàng hóa trực tiếp đến các cơ sở khi chúng được chuyển tải từ tàu thuyền. Nhưng người ta cũng tin rằng (mặc dù nó là một cái gì đó của một truyền thuyết đô thị) rằng các đoạn văn cũng được sử dụng để Thượng Hải, hoặc ép buộc, vô tình các thủy thủ vào tàu mà họ không đồng ý.

Trong Shanghai Red của Image , một linh hồn xui xẻo như vậy tên là Red đã rơi vào hoàn cảnh bất hạnh như vậy - bị cướp mất mạng sống và bị bắt làm việc trên một con tàu trong hai năm. Một ngày nọ, thuyền trưởng của Bellwood thông báo rằng các công nhân nô lệ được tự do khởi hành khi con tàu cập bến. Nhưng Bellwood tù ‘s không thực sự được giải phóng, xem xét rằng họ đang bị rớt ở Thượng Hải chính nó, hàng ngàn dặm từ nhà của họ ở Mỹ.

Red, là một người hợp lý như cô ấy, đã đưa ra quyết định táo bạo là giết thuyền trưởng của Bellwood và bất kỳ ai khác trên con tàu không bị kéo theo ý muốn của họ theo cách của cô ấy. Trong khi những người bạn tù của cô ấy choáng váng trước cơn khát máu đột ngột của cô ấy, họ thậm chí còn sốc hơn khi biết rằng cô ấy là một phụ nữ, một người phụ nữ đã tìm thấy tự do ở Mỹ thế kỷ 19 bằng cách đóng giả là một người đàn ông, đó là nơi câu chuyện trả thù của Shanghai Red trở thành một cái gì đó hấp dẫn hơn nhiều.

Mặc dù khao khát được đoàn tụ với gia đình là một phần lớn trong những điều thúc đẩy Red, Shanghai Red cũng là một câu chuyện về ý nghĩa của việc một phụ nữ hoặc một người không phù hợp giới tính phá bỏ các chuẩn mực xã hội vào thời điểm mà họ đã bị cấm đoán. . Trong cuộc sống của mình trước khi bị bắt, Red đã tìm thấy tự do trong việc đóng giả một người đàn ông, bởi vì điều đó cho phép cô tồn tại trong không gian nơi mọi người hiểu và tôn trọng cô vì tài năng của cô. Theo cách bổ sung cho thực tế rằng Red có thể là chính mình nhất khi thế giới đọc cô ấy là đàn ông, Shanghai Red được truyền một năng lượng nam tính rõ rệt, nhờ các hình minh họa thanh lịch tàn bạo của nghệ sĩ Joshua Hixon được thể hiện đậm nét, hạn chế bảng màu của đen, đỏ, cam và xám. Đối với Red, thế giới xung quanh cô ấy đủ đơn giản để hiểu - mặc dù nó có thể khiến cô ấy từ chối tuân theo những quan niệm phổ biến của nó về loại người mà cô ấy có. Với sự chỉ huy của Bellwood , mục tiêu của cô ấy là trả thù chính xác những kẻ đã bắt cóc cô ấy là điều nằm trong tầm tay, và vào cuối số đầu tiên của Shanghai Red , chắc chắn sẽ có bất cứ điều gì có thể cản đường cô ấy . (Chris Sebela, Joshua Hixon, Image Comics)