John Lennon đã nói 1 dòng trong 'Revolution' của The Beatles đã bình luận về cảnh sát

Jun 11 2023
John Lennon cho biết lời bài hát "Revolution" của The Beatles không tấn công khái niệm cách mạng theo bất kỳ cách nào.

John Lennon cho biết "Revolution" của The Beatles không tấn công khái niệm cách mạng. Ngoài ra, anh ấy nói nó chứa một số bình luận về cách mọi người nên tương tác với cảnh sát. Đáng chú ý, anh ấy hối hận khi viết một lời bài hát từ “Revolution”.  

Cảnh sát với người hâm mộ The Beatles | Bettmann / Cộng tác viên

John Lennon đã sử dụng 'Revolution' của The Beatles để gửi thông điệp tới các nhà hoạt động

Trong “Revolution” của The Beatles, John đã hát một câu nổi tiếng “Nhưng nếu bạn mang theo ảnh của Mao Chủ tịch / Dù sao thì bạn cũng sẽ không làm được điều đó với bất kỳ ai.” Trong một cuộc phỏng vấn năm 1971 từ cuốn sách Lennon on Lennon: Conversations with John Lennon , "Imagine" đã chỉ trích dòng này. “Điều tôi hối hận là đã nhắc đến Mao Chủ tịch, điều này có thể làm hỏng bất kỳ cơ hội nào tôi có được khi đến thăm Trung Quốc ,” ông nói. “Tôi rất muốn đi xem chuyện gì đang xảy ra ở đó. Nhưng tôi đã viết lời thoại của Mao Chủ tịch trong phòng thu vì tôi không có chữ nào cả.”

Ông giải thích ý nghĩa của dòng. “Điều tôi muốn nói với những người theo chủ nghĩa Maoist, hoặc bất kỳ ai muốn thay đổi thế giới [là] 'Tại sao lại đứng trước một cảnh sát với lá cờ đỏ của Cộng sản trên tay và bộ đồ lớn để rồi bị đánh?, ', anh ấy nói. "Tôi nghĩ rằng nó là không tinh tế."

John Lennon tiết lộ bài hát của The Beatles muốn nói về nền văn hóa rộng lớn hơn

John giải thích thêm về ý nghĩa của “Cách mạng”. “Vì vậy, trong bài hát, tôi đã không hạ bệ cuộc cách mạng,” anh ấy nói. “Tôi đã nói, 'Điều đó không phải là một chút không tinh tế sao?' 

“Nhưng nếu bạn muốn thực sự thay đổi điều gì đó, hãy làm điều đó một cách tinh tế theo cách mà cơ sở không thể tấn công — tức là, sân khấu tại tòa án và/hoặc các sự kiện trên giường, Two Virgins , những thứ tương tự, những điều mà   sở không hiểu,” anh nói tiếp. "Vì vậy, họ không thể giết nó." Đối với bối cảnh, Bản nhạc dở dang số 1: Hai trinh nữ là một album tiên phong có hình ảnh John và Yoko Ono khỏa thân trên trang bìa. Bìa album là một trong những khoảnh khắc gây tranh cãi nhất trong sự nghiệp của John, dù có hay không có The Beatles.

'Revolution' có thể đã không thành công nếu thông điệp xã hội của John Lennon rõ ràng hơn

"Revolution" là một bản hit nhỏ của The Beatles tại Hoa Kỳ. Giai điệu đạt vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 , đứng trên bảng xếp hạng trong 11 tuần. Thành tích khiêm tốn trên bảng xếp hạng của ca khúc là điều dễ hiểu vì nó không phải là đĩa đơn. Thay vào đó, nó là mặt B của hit quái vật “Hey Jude.”

The Beatles không phải là ban nhạc chính trị nhất trên thế giới, nhưng "Revolution" đã nắm bắt được một số bối cảnh chính trị vào cuối những năm 1960. Ở nhiều nơi trên thế giới, các nhà hoạt động đang khao khát một cuộc cách mạng và cũng như nhiều người khiếp sợ khi nghĩ đến một cuộc cách mạng.

Trong bài hát, John dường như đang mơ hồ về một cuộc cách mạng có thể xảy ra, nói rằng anh ấy muốn “vào” và “ra”. Tuy nhiên, John cho biết anh không bao giờ cố gắng chỉ trích khái niệm này. Có lẽ đúng như vậy, nhưng giai điệu có lẽ sẽ không thu hút được lượng khán giả phổ thông nếu không có sự mâu thuẫn của nó.

“Revolution” rất hay và nó có nhiều bình luận xã hội hơn một số người nghe có thể nghĩ.