Budgies là siêu xã hội và trở thành thú cưng tuyệt vời

Apr 05 2022
Budgies là loài giống vẹt đuôi dài và là những con vật cưng tuyệt vời - và, vâng, chúng thích nói chuyện!
Budgies là loài chim rất hòa đồng và thích được ở cùng với một người bạn. Ở đây, hai chồi non nuôi nhau. Hình ảnh kerkla / Getty

Năng động và thông minh, budgerigars - đôi khi được gọi tắt là chồi non - là một trong những loài chim dễ nuôi và phổ biến nhất để nuôi làm thú cưng . Trong khi một số người gọi những chú vẹt đuôi dài bằng tên đầy đủ của chúng, budgerigars, thì một số người gọi chúng là vẹt đuôi dài. Một cách dễ dàng để ghi nhớ sự khác biệt là tất cả các chồi đều là vẹt đuôi dài , nhưng không phải tất cả vẹt đuôi dài đều là vẹt đuôi dài.

Budgies, sống thành đàn trong rừng và đồng cỏ mở ở Úc bản địa của chúng , được kết nối để tương tác xã hội. Trong môi trường hoang dã, chúng dành cả cuộc đời như một phần của cộng đồng, và sở thích này kéo dài đến những con non đã được thuần hóa. Hầu hết các chồi non sẽ sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn khi được kết đôi với một người bạn tuổi thơ.

Diana Ludwiczak, Giám đốc điều hành kiêm Giám đốc sáng tạo của Birdy Birdy Birdy , một trang web thông tin được thiết kế để cung cấp thông tin chi tiết về tất cả những thứ liên quan đến chim cho biết: “Họ tạo ra những thú cưng tuyệt vời cho mọi người ở mọi lứa tuổi . Cô ấy là một người đam mê chim và huấn luyện động vật ở Thành phố New York với kinh nghiệm chăm sóc và huấn luyện nhiều con non. "Để một con búp bê có thể sống vui vẻ và khỏe mạnh, nó sẽ cần sự quan tâm, cơ hội kiếm ăn (chẳng hạn như câu đố về thức ăn) và huấn luyện."

Bạn cần biết gì khác về budgerigars trước khi mang một (hoặc hai) về nhà? Từ tính cách phổ biến nhất của chó Budgie đến xu hướng nói chuyện của nó, đây là thông tin thiết yếu bạn cần.

Những gì trong một cái tên?

Budgies thường được gọi là vẹt đuôi dài , một thuật ngữ chăn thường dùng để chỉ bất kỳ loài chim nhỏ đuôi dài nào giống vẹt. Trên thực tế, vẹt đuôi dài và vẹt đuôi dài là cùng một loài, Melopsittacus undulatus . Vẹt đuôi dài là một trong những loài vẹt đuôi dài nhỏ nhất trong số các loài vẹt đuôi dài - không giống như các loài vẹt đuôi dài khác có chiều dài lên đến 16 inch (41 cm), các chồi con sẽ phát triển chiều dài tối đa từ 7 đến 10 inch (18 đến 25 cm). Phương sai kích thước này phần lớn phụ thuộc vào việc tổ tiên của nó đến từ Úc hay Anh.

Có hai loại chồi. Những búp măng có nguồn gốc từ các quần thể hoang dã sống ở Úc thường nhỏ hơn, chỉ phát triển tối đa 7 inch (18 cm). Những chú chó Budgies đến từ các chương trình lai tạo thuần hóa ở Anh đôi khi lớn hơn, phát triển lên đến 10 inch (25 cm) và có những chiếc lông tơ quanh đầu.

Một đàn chồi xanh sống động hoang dã ở vùng hẻo lánh của Úc, môi trường sống bản địa của chúng.

Budgies có giải trí không?

Trong một từ, có. Budgerigars là những con chim vui vẻ, yêu thích sự đồng hành và đáp lại sự quan tâm nhẹ nhàng của con người bằng tình cảm.

"Tôi chưa bao giờ sở hữu một chú chó Budgie xấu tính và chúng luôn là một người bạn tuyệt vời và những con chim vô cùng hòa đồng, thích được vuốt ve và được tạo cảm giác như chúng là hoàng gia. Chúng là loại như thế nào. Rất dễ hư Michael Rose , chủ sở hữu búp bê lâu năm cho biết .

Budgies có thể học nói chuyện không?

Mặc dù búp bê đực có khả năng nói nhiều hơn búp bê cái, nhưng tất cả các búp bê đực sẽ giao tiếp với nhau và với người của chúng thông qua ngôn ngữ cơ thể như đầu nhấp nhô, vỗ cánh hoặc đuôi co giật. Một số chồi non tạo ra âm thanh nhấp nháy và kêu vang, trong khi những người khác có thể học cách nói chuyện.

Budgies là những sinh vật rất xã hội và dường như thích tương tác với những người bạn đồng hành của chúng. Nếu bạn đang tìm kiếm một con vật cưng thích trò chuyện, một chú chó con có thể là một lựa chọn tuyệt vời .

Ludwiczak nói: “Một số trẻ có khả năng học tới 1.700 từ và thậm chí có thể lặp lại toàn bộ cụm từ. "Chúng sử dụng nhiều loại âm thanh để giao tiếp với chủ nhân, bao gồm cả tiếng nói chuyện, huýt sáo, lời nói, v.v."

Một trong những cách tốt nhất để biết chú chó của bạn có thiên hướng trò chuyện hay không là chỉ cần nói chuyện với chú chim của bạn - thật nhiều. Khái niệm nói chuyện tương tự đối với một em bé đang học cách hiểu và hình thành các từ và cụm từ cũng áp dụng cho trẻ mới lớn. Ghép một từ với một hành động có thể giúp thấm nhuần ý nghĩa. Ví dụ, nói "xin chào" khi bạn bước vào hoặc nói "tạm biệt" khi bạn rời đi có thể giúp búp bê hiểu ngữ cảnh.

Rose nói: "Một số thì nói, một số thì không, tất cả phụ thuộc vào loài chim. Mỗi con búp bê mà tôi từng có đều 'nói chuyện' và kêu rất nhiều, nhưng không phải tất cả chúng đều 'nói chuyện'", Rose nói. "Họ là một công ty đáng kinh ngạc, và khi bạn nói chuyện với họ, họ luôn lắng nghe. Đó là nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người thường làm. đang tìm kiếm một cuộc sống yên tĩnh, chúng có thể không phải là vật nuôi phù hợp với bạn. "

Budgies ăn gì?

Ludwiczak nói: “Mặc dù có kích thước nhỏ nhưng những con búp bê có cảm giác thèm ăn và thích nhiều loại thức ăn khác nhau. "Budgies thích hỗn hợp các loại hạt khác nhau, chẳng hạn như hạt kê, hạt cỏ hoàng yến, yến mạch và hạt hướng dương. Ngoài hạt giống, chồi non cũng thích ăn rau, thực vật, thảo mộc và thức ăn viên. Một số loại trái cây và rau yêu thích của chúng bao gồm quả mâm xôi , dâu tây, cải xoăn, cà rốt, bông cải xanh và bí ngô. "

A diet with variety mimics the way most budgies eat in the wild, where they survive on seasonal fruits, seeds and berries growing near the ground. Some experts recommend that fresh fruits make up about 40 percent of a pet budgerigar's diet. Be sure to steer clear of commercial foods for which a budgie may beg because they may be harmful or even fatal. This "do not eat" list includes salt, chocolate, caffeine, alcohol, fried foods, peanut butter and cookies, cakes or breads.

Budgies are affectionate and friendly and can learn up to an astonishing 1,700 words.

What Is a Budgie's Ideal Habitat?

For a single budgie, the minimum size requirement for a cage is 12 x 18 x 18 inches (30 x 46 x 46 centimeters). A cage that will house more than one budgie will need to be at least double in size. Once you've determined the cage size for your budgie or budgies, consider its interior layout. The perches, toys and feeding areas inside the cage are necessary to prevent boredom and may require even more room than you'd initially considered.

"Budgies need a larger cage than most people think because they love to explore and fly around," says Ludwiczak. "I always say that whatever cage you are thinking about getting, go even bigger. There is no cage that is too big."

Take your other commitments into consideration. If you'll be at work or school for more than eight hours a day, it's likely you'll need a cage big enough for your budgie to fly around in. If you'll be home for long stretches of time and are willing to let your budgie roam in the house, then you may be able to use the recommended minimum-size cage.

Now That's Interesting

Làm thế nào bạn có thể phân biệt được búp bê của bạn là đực hay cái? Câu trả lời nói chung là ở màu lông của nó , phần thịt phía trên mỏ của nó, nơi có lỗ mũi. Thông thường, một con chó đực sẽ có màu xanh lam, mặc dù đôi khi nó có thể có màu hồng hoặc hồng tím. Não của chó cái thường có màu nâu, màu be nhạt, hơi đỏ hoặc màu trắng, và chúng sẽ có các vòng màu trắng hoặc màu kem xung quanh lỗ mũi.