Micellar Water là gì và bạn có nên thử?

Nov 19 2020
Sản phẩm dành cho da mặt thời thượng này được người Pháp giữ bí mật. Nhưng bây giờ nó đã chiếm lĩnh thị trường quốc tế như một cơn bão. Vậy nó là cái quái gì vậy?
Micellar water chứa nước tinh khiết với các hạt dầu tẩy trang nhỏ gọi là micelles. Những quả bóng này hoạt động giống như một nam châm nhỏ, hút dầu, bụi bẩn và các tạp chất khác ra khỏi da. Hình ảnh MOAimage / Getty

Nếu bạn tuân theo bất kỳ loại chế độ làm đẹp nào , rất có thể bạn đã nghe nói ngày càng nhiều về micellar water (phát âm là mī- ˈse- lər). Nó được quảng cáo về khả năng loại bỏ dễ dàng lớp trang điểm, bụi bẩn và dầu trên da chỉ với một vài lần vuốt bông gòn - không cần nước hoặc sữa rửa mặt - và giúp da sạch sẽ và ẩm mượt.

Từng là một bí mật được giữ kín với người Pháp, micellar water đã trở nên bí mật trong những năm gần đây và trở thành một trong những sản phẩm làm đẹp được nhắc đến nhiều hơn đối với những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội.

Nước micellar chính xác là gì và nó đến từ đâu? Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn.

Nước cứng, Bán mềm

Chúng tôi có nước cứng nổi tiếng của Paris để cảm ơn nước micellar. Nước cứng chứa nhiều khoáng chất hòa tan như canxi và magiê làm mất đi lớp dầu tự nhiên của da và có thể làm khô và kích ứng da.

Khi câu chuyện diễn ra, những người phụ nữ Pháp trở nên chán ngấy với việc cúi mặt xuống nước khắc nghiệt như vậy. Nhập Jean-Noël Thorel . Dược sĩ - nhà sinh vật học người Pháp và là người sáng lập ra dòng sản phẩm chăm sóc da Bioderma đã cứu họ vào năm 1991 với một phát minh mà ông gọi là nước micellar.

Trong nhiều năm sau, cách duy nhất để bạn có được sản phẩm là đi du lịch đến Pháp và mua nó từ một hiệu thuốc. Giống như rất nhiều thứ không có sẵn trên thị trường quốc tế, micellar water đã trở thành một sản phẩm làm đẹp được ca ngợi và săn đón nhiều. Nó thậm chí đã không đến được Vương quốc Anh cho đến năm 2013. Vào thời điểm nó đến Hoa Kỳ ngay sau đó, mọi người đã bắt đầu thử một chút.

Không mất nhiều thời gian cạnh tranh để tạo ra công thức nước micellar của riêng họ. Những sản phẩm này được bán trên thị trường dưới nhiều thương hiệu và được bán trực tuyến cũng như tại các cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc với giá từ $ 5 cho Epielle Beauty cho đến $ 60 hoặc hơn cho những tên tuổi lớn như Yyves Saint Laurent .

Vậy Micellar Water là gì?

Mindy Reese, một chuyên gia thẩm mỹ y tế được cấp phép làm việc tại Nashville, Tennessee cho biết: “Lần đầu tiên tôi nghe nói về micellar water là vào năm 2015, khi một khách hàng hỏi tôi về nó. "Tôi luôn có người hỏi tôi về sản phẩm. Tôi phải nghiên cứu chúng vì sản phẩm ra mắt rất thường xuyên."

Những gì cô ấy đọc nghe đủ ngây thơ: Micellar water không phải là một loại toner dành cho da mặt , như mọi người vẫn nghĩ lúc đầu. Toner được thiết kế để làm sạch da và chứa các thành phần như cồn, axit salicylic, cây phỉ hoặc axit glycolic. Mặt khác, nước micellar đơn giản hơn nhiều. Nó chứa nước tinh khiết với các hạt dầu làm sạch nhỏ gọi là micelles . Những quả bóng này hoạt động giống như một nam châm nhỏ, hút dầu, bụi bẩn và các tạp chất khác ra khỏi da. Sản phẩm thường chứa các thành phần dưỡng ẩm khác như glycerin hoặc axit hyaluronic.

Nhưng đừng để bị lừa bởi thuật ngữ "nước", Reese cảnh báo. "Nó không cảm thấy bất cứ thứ gì giống như nước. Nó cảm thấy mềm hơn, gần như trơn trượt." Nó cũng không nhằm mục đích bị bắn vào mặt như nước. Bạn chỉ cần thấm một miếng bông hoặc miếng bông với sản phẩm và vuốt lên mặt và ... thế là xong. Không cần rửa lại. Và, bạn không thực sự cần kem dưỡng ẩm sau đó vì nước micellar giúp làn da của bạn được dưỡng ẩm, mặc dù một số vẫn thích thêm nó.

Hiện nay trên thị trường Hoa Kỳ có rất nhiều nhãn hiệu micellar water khác nhau, bao gồm Bioderma dòng ban đầu của Jean-Noël Thorel, Burt's Bees và Garnier SkinActive.

Nó không dành cho tất cả mọi người

Với nước cứng gần như không phải là vấn đề ở Hoa Kỳ như ở Paris, thì yếu tố tiện lợi đang chiếm được cảm tình của rất nhiều người dùng. Micellar water được ca ngợi bởi các người mẫu và huấn luyện viên thể dục, những người muốn lau mặt nhanh chóng giữa các hoạt động và những người thường xuyên di chuyển không có nước để giải khát trước khi họp.

Nước micellar được quảng cáo cho mọi loại da, nhưng Reese cảnh báo không nên dùng nó cho những người bị mụn trứng cá . (Nó làm cho khách hàng bị mụn của cô ấy nổi lên.) "Nó để lại một lớp màng, cặn trên da để hydrat hóa. Vì vậy, nếu bạn đã bị mụn trứng cá, dễ bị mụn đầu đen, có mụn nang hoặc lỗ chân lông bị tắc, thì điều đó có thể xảy ra khiến bạn nổi mụn, "cô ấy nói. "Đó là những gì nó đã làm với khách hàng của tôi."

Những người trang điểm đậm hoặc dùng mascara không thấm nước cũng có thể cần sử dụng sữa rửa mặt hoặc nước tẩy trang riêng biệt. Nhưng đối với những người có làn da khô và lỗ chân lông nhỏ, nước micellar sẽ tốt, cô ấy nói.

Nếu bạn sử dụng, hãy chọn sử dụng micellar water, Reese khuyên bạn không nên thay thế nó cho mỗi lần rửa mặt. Cô ấy nói rằng tốt nhất nên sử dụng nó vào buổi sáng "vì bạn hầu như không để mặt mộc". "Tôi sẽ không sử dụng nó vào ban đêm vì tôi lo lắng rằng nó sẽ không loại bỏ hoàn toàn lớp trang điểm."

Bây giờ điều đó thật thú vị

Garnier thuộc sở hữu của L'Oréal gần đây đã tạo ra một thử thách "tua lại" TikTok cho sản phẩm micellar water của mình và thu hút những người có ảnh hưởng để quảng bá chiến dịch bằng cách sử dụng một bài hát gốc mà công ty đã tạo. Garnier đã thu được lợi nhuận lớn, cung cấp 300 đô la cho tối đa 10 người tham gia đã gắn thẻ #MicellarRewind . Kết quả? Một con số đáng kinh ngạc 3,2 tỷ lượt xem cho một chiến dịch quảng cáo tương đối rẻ.