Paul McCartney đã phản ứng như thế nào với tiêu đề 'Lucy in the Sky with Diamonds' của The Beatles

Jun 10 2023
"Lucy in the Sky with Diamonds" của The Beatles được lấy cảm hứng từ một bức vẽ bút chì siêu thực mà John Lennon yêu thích.

“Lucy in the Sky with Diamonds” của The Beatles có một trong những tựa đề nổi bật nhất trong danh mục của ban nhạc. Paul tiết lộ những gì anh ấy nghĩ về cái tên này khi lần đầu tiên nghe thấy nó. Ngoài ra, anh ấy còn chỉ trích những người hâm mộ The Beatles vì ​​đã diễn giải tiêu đề theo một cách nhất định.

Paul McCartney | John Downing / Cộng tác viên

"Lucy in the Sky with Diamonds" của The Beatles được lấy cảm hứng từ bức vẽ mà John Lennon yêu thích

Trong cuốn sách năm 1997 Paul McCartney: Many Years From Now , Paul đã thảo luận về nguồn gốc bài hát “Lucy in the Sky with Diamonds” của The Beatles. “Tôi đến nhà John ở Weybridge,” anh nhớ lại. “Khi tôi đến, chúng tôi đang uống trà, và anh ấy nói, 'Hãy nhìn bức vẽ tuyệt vời này của Julian. Hãy nhìn vào tiêu đề!'” Để hiểu rõ hơn, Julian là con trai của John với người vợ đầu tiên của ông, Cynthia Lennon .

“Anh ấy cho tôi xem một bức vẽ trên tờ giấy của trường, một tờ giấy có kích thước 5 x 7 inch, vẽ một bé gái với rất nhiều ngôi sao, và ngay trên trang đầu có một dòng chữ viết tay rất đẹp của trẻ con, tôi nghĩ là bằng bút chì. , 'Lucy in the Sky with Diamonds,'” anh nói thêm. “Vì vậy, tôi đã nói, 'Điều đó có nghĩa là gì?', nghĩ rằng, 'Chà, tiêu đề tuyệt vời!'”

Paul McCartney cho biết những người hâm mộ cảm thấy tên bài hát được viết tắt là LSD là sai

John giải thích bức vẽ của Julian cho Paul. “John nói, 'Đó là Lucy, một người bạn thời đi học của anh ấy. Và cô ấy đang ở trên bầu trời,'” Paul nhớ lại. “Julian đã vẽ những ngôi sao, và sau đó anh ấy nghĩ chúng là những viên kim cương.

“Chúng là những ngôi sao dành cho trẻ em, có một cách để vẽ chúng bằng hai hình tam giác, nhưng anh ấy nói là kim cương vì chúng có thể được hiểu là kim cương hoặc ngôi sao,” anh ấy tiếp tục. “Và chúng tôi yêu thích nó và cô ấy ở trên bầu trời và nó rất khó đối với chúng tôi. Vì vậy, chúng tôi đi lên lầu và bắt đầu viết nó.”

Một số người hâm mộ tin rằng tiêu đề của "Lucy in the Sky with Diamonds" được viết tắt là LSD . Điều này khiến nó trở thành một trong những bài hát gây tranh cãi nhất của The Beatles. Paul lưu ý rằng tiêu đề của giai điệu thực sự là viết tắt của “LITSWD.” Anh ấy cảm thấy ý tưởng rằng tên bài hát đề cập đến LSD tạo nên một câu chuyện hay hơn là sự thật.

Có liên quan

John Lennon cho biết 'Lucy in the Sky with Diamonds' của The Beatles là về mong muốn của anh ấy đối với một người như Yoko Ono

'Lucy in the Sky with Diamonds' đã biểu diễn và tác động đến văn hóa đại chúng như thế nào

"Lucy in the Sky with Diamonds" chưa bao giờ là đĩa đơn nên nó không lọt vào bảng xếp hạng Billboard Hot 100 . Nó xuất hiện trên kiệt tác ảo giác của The Beatles Sgt. Ban nhạc câu lạc bộ những trái tim cô đơn của Pepper . Đây có lẽ là giai điệu ảo giác nhất trong album bên cạnh “A Day in the Life”. thượng sĩ Pepper đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200 trong 15 tuần. Nó vẫn ở trên bảng xếp hạng trong 233 tuần đáng kinh ngạc.

“Lucy in the Sky with Diamonds” đã trở thành một hiện tượng văn hóa đại chúng. Các ca sĩ lớn như Elton John, Miley Cyrus và The Clark Family Experience đã cover ca khúc này. Giai điệu rõ ràng cũng truyền cảm hứng cho tên của Lucy, một trong những nhân vật chính của vở nhạc kịch máy hát tự động Fab Four Across the Universe . Bản nhạc cũng được sử dụng để quảng cáo cho bộ phim Lucy in the Sky do Natalie Portman đóng vai chính.

Paul yêu thích tựa đề “Lucy in the Sky with Diamonds” — và anh ấy đã giúp biến nó thành một ca khúc kinh điển.