Mick Jagger cho biết 'Yêu cầu về quyền lực của quỷ Satan' của The Rolling Stones được lấy cảm hứng từ axit, không phải The Beatles

Jun 11 2023
Mick Jagger cảm thấy The Rolling Stones' "Their Satanic Majesties Request" và "Sgt. Pepper' được sinh ra trong sự thất vọng.

Nhiều người hâm mộ nhạc rock cổ điển tin rằng The Beatles ' Sgt. Ban nhạc Câu lạc bộ Những trái tim cô đơn của Pepper đã truyền cảm hứng cho The Rolling Stones' Yêu cầu về quyền lực của Satanic . Mick Jagger đã từng được hỏi liệu đây có phải là trường hợp không. Sau đó, anh ấy cho biết Yêu cầu về quyền lực của quỷ Satan được sinh ra từ sự thất vọng của ban nhạc của anh ấy.

Paul McCartney và Mick Jagger | Victor Blackman / Stringer

The Beatles' 'Sgt. Pepper' có trước The Rolling Stones' 'Your Satanic Majesties Request'

The Beatles đã phát hành album ảo giác Sgt. Pepper's Lonely Hearts Club Band vào tháng 5 năm 1967. Satanic Majesties Request của họ ra mắt vào tháng 12 cùng năm. Theo cuốn sách năm 2013 50 Licks: Myths and Stories from Half a Century of the Rolling Stones , nhiều người hâm mộ cảm thấy The Rolling Stones thường xuyên sao chép Fab Four. Jagger được hỏi liệu Yêu cầu về sự uy nghiêm của Satanic của họ có phải là sự bắt chước có ý thức của Sgt. hạt tiêu .

“Tôi không thể nhớ bất cứ điều gì đã xảy ra vào năm 1967. Tôi e rằng… Tôi chắc rằng có rất nhiều người khác cũng không thể nhớ được… mọi người đều muốn làm điều gì đó khác vào thời điểm đó,” ông nói. “Mọi người đã chán ngấy với việc chỉ chơi nhạc rock 'n' roll thẳng tiến, vì vậy họ chỉ… chúng tôi chỉ vào và chỉ nhìn xung quanh.”

'Yêu cầu về quyền lực của quỷ Satan' của The Rolling Stones được lấy cảm hứng từ LSD

Jagger không nói Yêu cầu về quyền lực của Satanic của họ bị ảnh hưởng bởi The Beatles, thay vào đó cho rằng phong cách ảo giác của album là do ban nhạc của anh ấy gặp khó khăn. “Đó là khoảng thời gian rất kỳ lạ đối với chúng tôi vì chúng tôi ra vào tù và bị buộc tội về ma túy và chúng tôi không biết mình đang làm gì và… Điều đó rất kỳ lạ và vì vậy chúng tôi đã chơi thứ âm nhạc rất kỳ lạ vào năm đó, anh ấy nói thêm.

Jagger đặt tên cho một ảnh hưởng khác đối với album: ma túy. “Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã uống quá nhiều axit ,” anh ấy nói. “Chúng tôi chỉ đang bị cuốn theo, chỉ nghĩ rằng bất cứ điều gì bạn làm đều thú vị và mọi người nên lắng nghe điều đó. Toàn bộ sự việc [ Satanic  Majesties ], chúng tôi đã bị tạt axit.” 

Có liên quan

Beatles: Tại sao Mick Jagger gần như cảm thấy 'phát ốm' khi nghe 'Love Me Do'

Paul McCartney nói The Rolling Stones sao chép The Beatles để làm bìa album

Bìa album có hình ảnh ban nhạc ăn mặc như phù thủy. Trong một bài báo trên Contact Music năm 2013 , Paul McCartney cho biết album đã sao chép tác phẩm của The Beatles. Anh ấy có thể đang đề cập đến một cảnh trong bộ phim Magical Mystery Tour , nơi ban nhạc hóa trang thành phù thủy.

Trong 50 Licks , Jagger không cho rằng trang bìa là do ảnh hưởng của The Beatles. Jagger đã so sánh trải nghiệm chụp bìa album với việc chơi với giấy ở trường. Anh ấy gọi buổi chụp hình là "ngớ ngẩn" nhưng dù sao cũng rất thích nó. Anh ấy cũng muốn trang bìa khiến Andrew Loog Oldham, nhà sản xuất của "As Tears Go By" và các bản hit đầu tiên khác của Rolling Stones, xa lánh.  

Người hâm mộ đã thấy mối liên hệ giữa Sgt. PepperYêu cầu của Bệ hạ quỷ Satan nhưng Jagger đã hạ thấp toàn bộ sự việc.