Paul McCartney đã chia sẻ điều khiến anh ấy ấn tượng nhất về John Lennon khi họ gặp nhau lần đầu

Jun 11 2023
Paul McCartney nhớ lần đầu tiên xem John Lennon biểu diễn và anh biết chính xác điều gì đã thu hút anh đến với người bạn cùng nhóm tương lai của mình.

Ở Liverpool vào những năm 1960, thật khó để tìm được những người trẻ tuổi khác có chung niềm đam mê với nhạc rock n' roll. Cặp đôi ngay lập tức gắn bó khi Paul McCartney gặp John Lennon lần đầu, nhờ họ có chung tình yêu âm nhạc và sáng tác. Sau đó, họ đưa George Harrison vào , nhưng họ đã trở thành một bộ đôi năng động đưa The Beatles trở thành ngôi sao quốc tế. McCartney nhớ lại ngày anh gặp Lennon, đặc biệt nói một điều khiến anh ấn tượng nhất. 

Paul McCartney rất ấn tượng rằng John Lennon đã tạo ra âm nhạc ngay tại chỗ

John Lennon và Paul McCartney | Bettmann / Cộng tác viên

Trong một cuộc phỏng vấn với podcast This Cultural Life , Paul McCartney nhớ lại lần đầu tiên anh gặp John Lennon. Mặc dù Lennon lớn tuổi hơn ca sĩ trẻ nhưng họ có một người bạn chung, người đã quyết định rằng họ sẽ là một cặp đôi ăn ý. Vào thời điểm đó, Lennon là thành viên của ban nhạc The Quarrymen , những người đang biểu diễn tại Woolton Village Fete. 

McCartney đã tham dự và ngay lập tức bị thu hút bởi ca sĩ "Imagine" tương lai. Lý do chính là bất cứ điều gì Lennon đang hát, anh ấy đã tạo ra tất cả các từ ngay tại chỗ. 

“Tôi đã ở Woolton Village Fete. John sống ở Woolton. Và bạn của anh ấy, Ivan, là bạn thân nhất của tôi ở trường,” McCartney giải thích. “Và một ngày, anh ấy nói, 'Bạn biết đấy, tôi có một người bạn đời mà tôi nghĩ bạn sẽ thích.' Vì vậy, chúng tôi đã đi đến lễ hội. Họ đã chơi. Và sau đó, chúng tôi chỉ trò chuyện. Và tôi biết một vài bài hát mà tôi có thể làm, và tôi biết tất cả lời bài hát, điều này rất ấn tượng vì John đang làm những thứ mà chúng tôi không biết tất cả lời bài hát. Anh ấy đang tạo ra chúng, điều mà tôi thấy rất ấn tượng. Vì vậy, tôi nghĩ anh ấy khá tuyệt vì điều đó.

McCartney thử giọng cho Lennon tham gia The Quarrymen

Paul McCartney đã tập ghi-ta trong nhiều năm và muốn gây ấn tượng với John Lennon bằng kỹ năng cây nhà lá vườn của mình. Sau khi nhìn thấy ban nhạc của anh ấy tại lễ hội. Macca muốn tham gia The Quarrymen và trở thành một phần của ban nhạc rock địa phương. Vì vậy, anh ấy đã mang theo cây đàn guitar của mình và chơi một vài bài hát cho Lennon

“Một điều dẫn đến một điều khác - những cậu bé tuổi teen điển hình đang tạo dáng và những thứ tương tự - và thể hiện một chút bằng cách chơi 'Twenty Flight Rock' của Eddie Cochran trên guitar,” McCartney chia sẻ trong Lời bài hát: 1956 đến hiện tại . “Tôi nghĩ tôi cũng đã chơi bài 'Be-Bop-a-Lula' của Gene Vincent và một vài bài hát của Little Richard nữa.”

Macca không chắc tham gia ban nhạc của Lennon có phải là ý kiến ​​hay nhất hay không

Có liên quan

Bố của Paul McCartney muốn thay đổi lời bài hát trong 'She Loves You' của The Beatles

Sau buổi thử giọng, John Lennon muốn Paul McCartney tham gia ban nhạc của mình. Tuy nhiên, anh không tự hỏi mình. Anh ấy đã cử người chơi ván rửa, Pete Shotton, để chiêu mộ ca sĩ trẻ thay vì trực tiếp. Trong khi McCartney hào hứng phát triển sự nghiệp âm nhạc của mình, anh ấy không chắc liệu đó có phải là bước đi đúng đắn hay không. 

Theo đuổi âm nhạc hoặc bất kỳ nghề nghiệp nào trong nghệ thuật là một rủi ro. Vì McCartney xuất thân từ một gia đình thuộc tầng lớp lao động nên anh không chắc liệu mình có thể chấp nhận rủi ro đó hay không. Trong Lời bài hát , anh ấy viết, “Tôi không thực sự chơi hết mình để có được. Nhưng tôi là một chàng trai trẻ cẩn thận. Tôi tự hỏi liệu mình có thực sự muốn tham gia một ban nhạc hay không. Đây có phải là một điều tốt, hay tôi nên cố gắng học tập ở trường?”

Cuối cùng, anh ấy quyết định tham gia ban nhạc và sau đó mời bạn học của mình, George Harrison. Cả ba sau đó thành lập The Beatles và hoàn thành nhóm với Ringo Starr chơi trống vào năm 1962. Thật ngạc nhiên khi ba đứa trẻ đến từ Liverpool sẽ tạo thành ban nhạc thành công nhất mọi thời đại, nhưng câu chuyện của họ đã truyền cảm hứng cho bất kỳ ai muốn theo đuổi âm nhạc.