Cầu Rồng Việt Nam Thực Sự Thở Lửa

Feb 05 2021
Con rồng này được chiếu sáng hàng đêm, phun ra cả lửa và nước vào cuối tuần và ngày lễ, khi nó lượn qua sông Hàn ở Đà Nẵng.
Cầu Rồng bắc qua sông Hàn ở Đà Nẵng là cây cầu dài nhất Việt Nam, có màn trình diễn ánh sáng hàng đêm và chương trình biểu diễn lửa và nước hàng tuần. Mythungoc Photography / Getty Images

Nếu bạn chưa từng nhìn thấy cầu rồng phun lửa thì bạn cũng chưa từng nhìn thấy cầu Rồng ở Đà Nẵng, Việt Nam.

Cây cầu sáu làn xe dài 2.185 foot (dài 666 mét) là cây cầu treo dài nhất Việt Nam. Đà Nẵng là một trong những thành phố cảng lớn nhất Việt Nam, Cầu Rồng bắc qua sông Hàn ngay trước khi đổ ra Vịnh Đà Nẵng. Tất cả đều tốt và tốt, nhưng điều thú vị nhất của Cầu Rồng là nó có hình dạng giống như một con rồng vàng lấp lánh, uốn lượn , mô phỏng theo những con rồng cách điệu từ thời nhà Lý trị vì Việt Nam vào thế kỷ 11 và 12. Rồng Rồng cũng phun lửa vào cuối tuần sau 9 giờ tối và những dịp đặc biệt.

Sau một cuộc thi thiết kế vào năm 2005 và thời gian xây dựng kéo dài 6 năm, cầu Rồng được khánh thành vào năm 2013, nhân kỷ niệm 38 năm giải phóng thành phố vào năm 1975 trong Chiến tranh Việt Nam (mà ở Việt Nam gọi là Chiến tranh chống Mỹ). Nó tiêu tốn 85 triệu USD để xây dựng và nó hiện là cây cầu thép hình rồng lớn nhất thế giới.

Cây cầu đẹp ngoạn mục vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, nhưng vào ban đêm, nó được thắp sáng với 2.500 đèn LED đổi màu và vào cuối tuần và ngày lễ, đầu của con rồng thở ra lửa hoặc đôi khi phun nước ra khỏi miệng. Cây cầu không chỉ giúp giảm ùn tắc giao thông trong thành phố mà còn tạo ra thu nhập từ khách du lịch, kết nối thành phố với mặt tiền biển phía đông, sân bay và thành phố di sản UNESCO Hội An, một cảng quan trọng cho thương mại gia vị bắt đầu từ thế kỷ 15 .

Cầu Rồng ở Đà Nẵng, thành phố lớn thứ ba của Việt Nam, xuất hiện vào ban ngày.

Bây giờ điều đó thật thú vị

Cầu Rồng 6 làn xe có chiều dài và chiều rộng 2,185 foot (dài 666 mét) không xảy ra tai nạn - con số 6 được coi là con số may mắn ở Việt Nam.