Đại dịch đã tạm dừng ôm. Đây là những gì chúng tôi đã mất

Mar 26 2021
Ôm không chỉ là cách chúng ta chào hỏi gia đình và bạn bè. Và khi COVID-19 đột ngột kết thúc mối liên hệ tự nhiên này của con người, nhiều người trong chúng ta đã lạc lối. Đây là lý do tại sao.
Anna (phải), một cư dân của viện dưỡng lão Villa Sacra Famiglia ở Rome, Ý, ôm con gái qua màn hình nhựa trong "Căn phòng ôm". Viện dưỡng lão đã khánh thành Phòng ôm vào tháng 3 năm 2021 để khách và gia đình có thể ôm nhau trong khi vẫn được ngăn cách và được bảo vệ khỏi COVID-19. Antonio Masiello / Getty Hình ảnh

Sự xa cách xã hội, đối với người đồng tính thường ngày của bạn , không gì khác hơn là một thứ oxymoron đau đớn . Bạn không thể vừa là xã hội, vừa là thứ mà con người vốn có, và vừa xa cách. Bạn không thể ở bên nhau xa nhau.

Tuy nhiên, trong hơn một năm qua, trong một trận đại dịch đã kiểm tra giới hạn của con người chúng ta, đó là những gì chúng ta mong đợi; để không tụ tập, để tách biệt, để giữ 6 feet (2 mét) giữa chúng ta nhưng vẫn tiếp tục như thể toàn bộ sự tồn tại xã hội của chúng ta chưa bị chuyển vào thùng rác. Thực tế là vô nhân đạo .

Có thực sự là một sự trùng hợp ngẫu nhiên khi vùng đệm xa cách xã hội đã được đồng ý nhất trí lại chính là độ sâu mà chúng ta chôn vùi nhau?

Sự xa cách xã hội , thông minh đến mức có thể ngăn chặn virus coronavirus, đã khiến chúng ta phải trả giá rất nhiều trong năm qua hoặc hơn thế nữa. May mắn thay, chúng tôi kiên cường. Và khi chúng ta bắt đầu bước những bước đầu tiên ra khỏi cuộc tự đày ải được chính phủ chấp thuận và có vẻ tốt về mặt y tế này, chúng ta có một thứ gì đó có thể khắc phục tất cả những căng thẳng và cô đơn đã chồng chất trong quá trình xa cách xã hội của chúng ta.

Đúng vậy, bạn mới được tiêm phòng, khao khát được thoát khỏi. Cuối cùng, đã đến lúc cho một cái ôm lớn, tuyệt vời.

Vào tháng 3 năm 2021, Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh đã cập nhật các khuyến nghị của mình đối với những người trưởng thành được tiêm chủng đầy đủ, điều này có nghĩa là ông bà có thể đến thăm và ôm những đứa cháu chưa được tiêm chủng của họ mà không cần đeo khẩu trang hoặc nhìn xa, miễn là không có thành viên nào trong gia đình chưa được tiêm phòng có nguy cơ mắc COVID nặng- 19.

Sức mạnh của cái ôm

Giống như phần còn lại của chúng ta, các nhà khoa học từ lâu đã nghi ngờ khả năng chữa bệnh của một cái ôm tốt. Không giống như phần còn lại của chúng tôi, họ đã cố gắng chứng minh điều đó.

Michael Murphy , giáo sư nghiên cứu tại khoa khoa học tâm lý tại Đại học Công nghệ Texas cho biết: “Có rất nhiều điều mà chúng ta vẫn cần phải học, và còn rất nhiều điều chúng ta chưa biết . "Điều dường như đang nổi lên là những cái ôm, cũng như các hình thức âu yếm khác, là những cách thực sự mạnh mẽ để nhắc nhở mọi người rằng họ quan tâm, họ thuộc về, rằng họ có ai đó ở trong góc của họ.

"Chúng tôi mong đợi được chạm vào. Khi chúng tôi chào đời, chúng tôi được đặt trong vòng tay của mẹ gần như ngay lập tức. Trong năm đầu tiên của cuộc đời, chúng tôi dành nhiều thời gian để được người khác nắm giữ. Và khi lớn lên, chúng tôi tìm kiếm ôm, chạm và âu yếm như một cách kết nối. Tôi nghĩ những gì đã mất trong năm qua là những cơ hội thực sự dễ dàng để được nhắc nhở về sự kết nối. "

Khi còn học tại Carnegie Mellon, Murphy là tác giả chính của một bài báo năm 2018 được nhiều người quan tâm trên tạp chí khoa học PLOS One . Trong một loạt các cuộc phỏng vấn với 404 người trưởng thành trong khoảng thời gian hai tuần, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra, trong bài báo nói về tiêu đề của bài báo, rằng “Nhận một cái ôm có liên quan đến việc giảm bớt tâm trạng tiêu cực xảy ra vào những ngày có xung đột giữa các cá nhân với nhau. " Nói một cách tổng thể, những cái ôm giúp loại bỏ những tác động tiêu cực mà xung đột cá nhân có thể gây ra trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Các bài báo khác cũng phát hiện tương tự rằng những cái ôm không chỉ dành cho những lời chào xã giao đơn giản. Những cái ôm và các hình thức đụng chạm cơ thể khác thực sự có thể thay đổi tâm trạng của một người. Một nghiên cứu về sóng não năm 2006 trong đó 16 phụ nữ đã kết hôn bị điện giật cho thấy rằng chỉ cần nắm tay chồng của họ đã giúp làm dịu phản ứng của não trước mối đe dọa có thể xảy ra. Hơn nữa, nắm tay chồng trong cuộc hôn nhân được coi là chất lượng cao hơn đã làm giảm phản ứng đe dọa của não bộ nhiều hơn.

Surab Nasrallah (phải) ôm giám đốc điều hành Margarita Kechichian trước khi đến thăm cha cô vào ngày đầu tiên các thành viên trong gia đình đến thăm tại Cơ sở điều dưỡng Ararat ở Mission Hills, ngày 24 tháng 3 năm 2021 ở Los Angeles.

Điều gì sẽ xảy ra khi chúng ta ôm nhau?

Một số phản ứng sinh lý của cơ thể đối với những cái ôm có thể tập trung vào oxytocin , một loại hormone thường liên quan đến việc sinh con. Oxytocin, trong số các vai trò khác, kích thích cơ tử cung co bóp để bắt đầu chuyển dạ. Trong một nghiên cứu năm 2014 , nó cũng được tìm thấy cho thấy mối liên hệ giữa ôm và giảm huyết áp.

Đối với chúng ta, Oxytocin được gọi là "hormone âu yếm", một cách phi khoa học.

Những cái ôm và các hình thức đụng chạm cá nhân khác cũng có thể kích hoạt hệ thống opioid nội sinh của chúng ta, hệ thống này có thể giải phóng tất cả các loại hóa chất giúp giảm căng thẳng và dễ chịu

"Các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm ... cho thấy rằng những thứ như ôm giúp chúng ta cảm thấy an toàn hơn và được chăm sóc nhiều hơn, đồng thời cảm giác an toàn hơn và được chăm sóc nhiều hơn khiến chúng ta ít nhạy cảm hơn với nỗi đau thể xác và ít phản ứng hơn khi đối mặt với những trải nghiệm có thể đe dọa "Murphy nói. "Công trình nghiên cứu trong phòng thí nghiệm này đã chỉ ra rằng cái ôm và các hành vi chạm khác thúc đẩy một số quá trình có lợi. Động tác thúc đẩy ít phản ứng tim mạch liên quan đến căng thẳng. Chúng ta càng căng thẳng, nhịp tim càng tăng, huyết áp của chúng ta tăng lên; chúng ta gắn kết cuộc chiến hoặc phản ứng của chuyến bay. Và nhận được sự vuốt ve ấm áp, trìu mến có thể làm giảm bớt điều đó. "

Các nhà nghiên cứu vẫn còn rất nhiều câu hỏi về cách hoạt động của những cái ôm: Điều gì sẽ xảy ra khi chúng ta không có? Tất cả những cái ôm có giống nhau không? Làm thế nào để các nền văn hóa khác nhau trên thế giới nhìn nhận giá trị của cái ôm? Còn những người không thích được ôm thì sao? Bao lâu là quá lâu cho một cái ôm?

Câu trả lời có thể chưa được rõ ràng. Nhưng bây giờ, hãy quay lại với một cái ôm một bên, một cái ôm bao bọc, một cái ôm chào hỏi, một cái ôm tạm biệt, một vòng tay qua vai, một cái siết chặt quanh eo, hoặc một cái ôm lớn, nuốt chửng ôm gấu nuốt sẽ là rất nhiều cho cái ôm bị bỏ đói.

"Tôi chắc chắn đã nghe một giai thoại kể từ các thành viên trong gia đình và bạn bè đã được tiêm chủng đầy đủ, họ nán lại trong những cái ôm của họ với bạn bè và thành viên gia đình cũng được tiêm chủng. "Murphy nói. "Tôi nghĩ rằng có rất nhiều khát ở đó."

BÂY GIỜ ĐÓ LÀ SỰ QUAN TÂM

Một nghiên cứu năm 2011 từ Đại học Dundee ở Scotland kết luận rằng hầu hết (nhưng chắc chắn không phải tất cả ) cái ôm kéo dài khoảng ba giây . Các nhà nghiên cứu nhận thấy điều này xảy ra trong cùng một khoảng thời gian, như một lời chào bằng hai nụ hôn kiểu Pháp, một cái vẫy tay chào tạm biệt hoặc chào, và một hơi thở (vào và ra). Nghiên cứu củng cố một giả thuyết rằng con người sống ở hiện tại trong ba giây. Các nhà nghiên cứu hẹn giờ ôm giữa các vận động viên tại Thế vận hội Bắc Kinh 2008