Đánh đòn đã giảm mạnh ở Mỹ trong 25 năm qua, Kết quả nghiên cứu

Aug 11 2020
Các bậc cha mẹ ở Mỹ ít đánh đòn con cái hơn nhiều so với trước đây. Một nghiên cứu đã xem xét sự sụt giảm từ năm 1993 đến năm 2017.
Các diễn viên Betty Boyd và Wallace Lupino đã đánh con trai của họ trong bộ phim hài "Hard Work" của phim Educational Pictures, 1928. Bettman / Getty Images

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí JAMA Pediatrics vào cuối tháng 7 năm 2020. Sử dụng dữ liệu quốc gia từ nghiên cứu Giám sát Tương lai, các nhà nghiên cứu đã xem xét các bậc cha mẹ 35 tuổi có con ruột, con nuôi. hoặc con riêng từ 2 đến 12 tuổi. Các bậc cha mẹ được hỏi mức độ thường xuyên đánh đòn con mình (các lựa chọn từ "không bao giờ" đến "mỗi ngày"); Các nhà nghiên cứu nhận thấy tỷ lệ cha mẹ đánh đòn con cái của họ đã giảm từ 50% vào năm 1993 xuống còn 35% vào năm 2017.

Đánh đòn của nam giới giảm từ 52 xuống 36% trong khung thời gian này, trong khi đánh đòn của phụ nữ giảm từ 48 xuống 35%. Nhìn chung, việc đánh đòn ở trẻ mới biết đi (từ 2 đến 4 tuổi) giảm từ 60 xuống 39 phần trăm.

Hầu hết những người tham gia nghiên cứu là người da trắng và đã kết hôn hoặc đính hôn. Cha mẹ da đen, gốc Tây Ban Nha và châu Á chiếm 20% số người tham gia. Cha mẹ đơn thân chiếm khoảng 5,5% số người tham gia.

Mặc dù vấn đề đánh đòn đã nhận được rất nhiều thảo luận và nghiên cứu trong vài thập kỷ qua, nhưng chỉ đến năm 2018, Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP) mới chính thức phản đối việc trừng phạt thân thể . Trong một báo cáo lâm sàng năm 1998, AAP chỉ không khuyến khích việc sử dụng nó. Ngoài ra, trong một cuộc khảo sát năm 1992 với các bác sĩ gia đình và bác sĩ nhi khoa , đa số ủng hộ việc trừng phạt thân thể, mặc dù nghiên cứu cho thấy nó không hiệu quả và có thể gây hại.

Vì vậy, nếu các chuyên gia đã mất rất nhiều thời gian để xác định rõ ràng việc chống lại việc đánh đòn, thì tại sao nó lại giảm trong những thập kỷ qua? Không có câu trả lời rõ ràng về sự sụt giảm nghiêm trọng này. Một số chuyên gia tin rằng đó là một sự thay đổi thế hệ, khi con người ngày càng từ chối mọi hình thức bạo lực gia đình, theo CNN . Những người khác lại chỉ ra ảnh hưởng của văn hóa đại chúng, với các ngôi sao truyền hình như " Supernanny " thì nhấn mạnh rằng việc đánh đòn không giúp ích gì và không bao giờ được sử dụng. Cũng đã có một số nghiên cứu liên tục chỉ ra sự nguy hiểm của việc đánh đòn, có thể khiến trẻ em tăng tính hung hăng , trầm cảm, hành vi tự sát, lạm dụng chất kích thích và thậm chí thay đổi não bộ .

Trong khi nhiều người đang cổ vũ cho sự suy giảm của việc đánh đòn, các tác giả nghiên cứu cảnh báo rằng những con số này phải tiếp tục giảm xuống. Rốt cuộc, hơn một phần ba các bậc cha mẹ ở Mỹ vẫn đánh đòn con cái của họ. Và trừng phạt thân thể trong trường học vẫn được phép ở 19 tiểu bang .

BÂY GIỜ ĐÓ LÀ SỰ QUAN TÂM

Ở Mỹ, không có tội gì đánh đòn con cái của bạn. Nhưng 60 quốc gia trên toàn cầu cấm trừng phạt thân thể trong nhà, bao gồm Argentina, Congo, Đan Mạch, Đức, Hy Lạp, Mông Cổ, New Zealand, Nam Sudan và Tây Ban Nha.

Xuất bản lần đầu: 10 tháng 8, 2020