Tưởng nhớ Michael Collins, Anh hùng Apollo 11

Apr 29 2021
Là một trong ba người của phi hành đoàn Apollo 11, sứ mệnh lần đầu tiên đặt chân lên mặt trăng, Michael Collins là một anh hùng thực sự của Mỹ.
Phi công Michael Collins của Mô-đun chỉ huy Apollo 11 thực hành trong mô phỏng CM vào ngày 19 tháng 6 năm 1969, tại Trung tâm Vũ trụ Kennedy, chỉ một tháng trước khi cất cánh. NASA

Một trong ba phi hành gia đã tạo nên phi hành đoàn Apollo 11 lịch sử , cựu binh NASA, Michael Collins , đã qua đời vào ngày 28 tháng 4 năm 2021, ở tuổi 90.

Steve Jurczyk, quản trị viên quyền lực của cơ quan, cho biết: “NASA rất tiếc cho sự mất mát của phi công và phi hành gia xuất sắc này, một người bạn của tất cả những người đang tìm cách thúc đẩy tiềm năng của con người,” Steve Jurczyk, quản trị viên quyền lực của cơ quan, cho biết trong một tuyên bố .

"Cho dù công việc của ông ấy là đằng sau hậu trường hay trong toàn cảnh, di sản của ông ấy sẽ luôn là một trong những nhà lãnh đạo đã đưa nước Mỹ bước những bước đầu tiên vào vũ trụ. Và tinh thần của ông ấy sẽ đi cùng chúng tôi khi chúng tôi dấn thân tới những chân trời xa hơn."

Collins sinh ngày 31 tháng 10 năm 1930 tại Rome, Ý. Cha của anh, một sĩ quan binh nghiệp trong Quân đội Hoa Kỳ, người đã nghỉ hưu với tư cách là thiếu tướng, đã đóng quân ở đó vào thời điểm đó.

Sau khi gia đình trở về tiểu bang, Collins lấy bằng Cử nhân Khoa học tại Học viện Quân sự Hoa Kỳ tại West Point , tốt nghiệp khóa năm 1952. Sau đó, ông trở thành phi công thử nghiệm của Lực lượng Không quân , điều này đã mở ra một số cánh cửa thú vị (ít nhất là).

Hình ảnh phi hành đoàn chính thức của Phi hành đoàn Apollo 11. Từ trái qua là phi hành gia Neil A. Armstrong, chỉ huy trưởng; Michael Collins, phi công mô-đun chỉ huy; và Edwin E. Aldrin Jr., phi công mô-đun mặt trăng.

Năm 1962, John Glenn trở thành người Mỹ đầu tiên quay quanh Trái đất. Thành tích của Glenn là nguồn cảm hứng cho Collins. "Tôi chắc chắn không có ước mơ thời thơ ấu là bay lên mặt trăng hay bất kỳ nơi nào khác, nhưng ý tưởng này thật hấp dẫn", Collins viết trong cuốn tự truyện của mình, " Carrying the Fire: An Astronaut's Journeys ".

Anh được chọn tham gia lớp phi hành gia thứ ba của NASA vào năm sau. Chuyến phiêu lưu ngoài trái đất đầu tiên của ông diễn ra vào năm 1966, khi Collins bắt đầu chuyến du hành vũ trụ kéo dài 3 ngày với nhà du hành vũ trụ John Young. Được biết đến với cái tên Gemini X , nhiệm vụ của họ là một nhiệm vụ được ghi vào sách kỷ lục; hai người đàn ông đã đạt đến độ cao chưa từng có khi đó là 475 dặm (764 km).

Tất nhiên, Michael Collins được nhớ đến nhiều nhất với vai diễn trong Apollo 11.

Vào ngày 9 tháng 1 năm 1969, NASA đã công bố phi hành đoàn chính của sứ mệnh hạ cánh lên Mặt Trăng Apollo 11. Bức chân dung này được chụp vào ngày 10 tháng 1, một ngày sau khi thông báo về nhiệm vụ phi hành đoàn. Từ trái qua là Phi công Mô-đun Mặt trăng Buzz Aldrin, Chỉ huy Neil Armstrong và Phi công Mô-đun Chỉ huy Michael Collins.

Vào ngày 16 tháng 7 năm 1969, lúc 8:32 sáng (Giờ chuẩn miền Đông), Collins, Edwin "Buzz" AldrinNeil Armstrong đã được phóng ra khỏi Trung tâm Vũ trụ Kennedy ở Florida. Họ là ba nhà thám hiểm mà NASA đã chọn cho sứ mệnh đầu tiên đưa một người lên mặt trăng.

A Man Alone

Bốn ngày sau cuộc phiêu lưu của họ, vào ngày 20 tháng 7, Collins chia tay các đồng đội của mình.

Ngồi trên tàu đổ bộ Eagle, Armstrong và Aldrin đã xuống mặt trăng. Một lá cờ Mỹ đã được trồng; những bức ảnh đã được chụp; Armstrong đã nói câu nói bất hủ, "Một bước nhỏ cho con người, một bước nhảy vọt khổng lồ cho nhân loại."

Trong khi đó, Collins ở lại trong mô-đun chỉ huy của phi hành đoàn, quay quanh mặt trăng khi các đồng nghiệp của ông khám phá nó.

“Tôi không có ý phủ nhận cảm giác đơn độc,” Collins nói về trải nghiệm của mình. "Nó ở đó, được củng cố bởi thực tế là liên lạc vô tuyến với Trái đất đột ngột cắt đứt vào thời điểm tôi biến mất sau mặt trăng, bây giờ tôi chỉ có một mình, thực sự cô đơn và hoàn toàn cách biệt với bất kỳ sự sống nào đã biết."

Khi Mike Collins vẫn ở trong quỹ đạo mặt trăng, một số người nghĩ rằng anh ta có thể là người đơn độc nhất trong vũ trụ "Thực ra, tôi rất vui khi được đứng sau mặt trăng nên Mission Control sẽ đóng cửa. Sau đó, tôi có một chút yên bình và tĩnh lặng", Collins nói đùa . Tại đây, anh ta được nhìn thấy trong một mô-đun mô phỏng chỉ huy vào ngày 19 tháng 6 năm 1969, trong một điểm hẹn thực hành và cơ động cập bến với mô-đun mặt trăng.

Charles Lindbergh thông cảm. Phi hành đoàn Apollo 11 đã đoàn tụ trong không gian và sau đó quay trở lại Trái đất vào ngày 24 tháng 7. Trở về hành tinh quê hương của họ, Lindbergh - phi công đầu tiên hoàn thành chuyến bay một mình không ngừng qua Đại Tây Dương - đã viết một bức thư cho Collins.

“Tôi đã theo dõi từng phút của cuộc dạo chơi, và chắc chắn đó là sự thích thú không thể tả,” Lindbergh nói với anh ta . "Nhưng đối với tôi, có vẻ như bạn đã có một trải nghiệm sâu sắc hơn về một mặt nào đó - những giờ bạn dành để quay quanh mặt trăng một mình và có nhiều thời gian hơn để chiêm ngưỡng. Đó hẳn là một trải nghiệm tuyệt vời - một mình nhìn xuống một thiên thể khác, như một vị thần không gian! "

Giám đốc đầu tiên của Bảo tàng Hàng không và Vũ trụ Quốc gia

Giữa Gemini X và Apollo 11, Collins đã đăng nhập tổng cộng 266 giờ trong không gian. Ông nghỉ hưu từ NASA vào năm 1970, nhưng tiếp tục trở thành giám đốc đầu tiên của Bảo tàng Hàng không và Không gian Quốc gia. Collins giữ chức vụ đó cho đến năm 1978.

Trong nhiệm kỳ bảo tàng của mình, cựu phi hành gia đã tham gia lực lượng dự bị của Không quân và sẽ nghỉ hưu với tư cách là thiếu tướng vào năm 1982.

Collins thích một số sở thích, một số sở thích vất vả hơn những sở thích khác. Phát biểu với Tạp chí Air & Space vào năm 2016, phi hành gia 85 tuổi nói: "Tôi tập thể dục rất nhiều. Tôi chơi ba môn phối hợp mini mỗi năm, và tôi dành nhiều thời gian để câu cá."

Ông cũng là người ủng hộ mạnh mẽ việc khám phá sao Hỏa ; Tại một sự kiện kỷ niệm 40 năm Apollo 11, Collins mô tả hành tinh đỏ là một "điểm đến đáng giá hơn nhiều" so với mặt trăng.

"Chúng tôi sẽ nhớ anh ấy vô cùng", gia đình của Michael Collins cho biết trong một tuyên bố được đưa ra vào đầu ngày hôm nay . "Tuy nhiên, chúng tôi cũng biết Mike đã cảm thấy may mắn như thế nào khi được sống cuộc sống mà anh ấy đã làm. Chúng tôi sẽ tôn trọng mong muốn của anh ấy để chúng tôi kỷ niệm, không than khóc, cuộc sống đó. , và quan điểm khôn ngoan của anh ấy, có được cả hai từ việc nhìn lại Trái đất từ ​​sự thuận lợi của không gian và ngắm nhìn vùng nước yên tĩnh từ boong tàu đánh cá của anh ấy. "

có thể kiếm được một khoản hoa hồng nhỏ từ các liên kết liên kết trong bài viết này.

Bây giờ điều đó thật thú vị

Michael Collins có một thời gian ngắn phục vụ trong chính quyền của Richard Nixon với tư cách là Trợ lý Bộ trưởng Các vấn đề Công cộng.